Hãy chăm sóc sức khỏe của bạn thôi nào !!

Thảo luận trong 'Góc sức khỏe - thể thao' bắt đầu bởi The key of love, 31 Tháng ba 2019.

Lượt xem: 318

  1. The key of love

    The key of love Học sinh gương mẫu Thành viên

    Bài viết:
    720
    Điểm thành tích:
    301
    Nơi ở:
    Bình Phước
    Trường học/Cơ quan:
    Trường THPT Chuyên Bình Long
    [TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn học. Click ngay để nhận!


    Bạn đang TÌM HIỂU về nội dung bên dưới? NẾU CHƯA HIỂU RÕ hãy ĐĂNG NHẬP NGAY để được HỖ TRỢ TỐT NHẤT. Hoàn toàn miễn phí!

    Xin chào các bạn, Hạ biết hiện nhiều bạn đã bỏ bê bản thân của mình, thậm chí các bạn đang tự làm cho sức khỏe của các bạn ngày càng đi xuống. Hạ hiểu điều đó vì Hạ cũng nằm trong số đó :D nhưng sau khi Hạ đọc các bài viết về sức khỏe Hạ mới chợt nhận ra :" Oh, bấy lâu nay mình đã làm gì với cơ thể mình thế này?". Và hôm nay Hạ xin chia sẽ cho các bạn các mẹo chăm sóc bản thân nha !!!
    Ăn uống điều độ
    Những sai lầm trong ăn uống của các bạn học sinh hiện nay :
    Thứ nhất : Ăn quá nhiều
    Nhiều em học sinh ăn, uống quá nhiều. Các em thích ăn các thức ăn giàu năng lượng và chất béo như đồ quay, rán, các loại bánh kem, bánh bơ, bánh ngọt, uống các loại nước ngọt có ga. Lượng thức ăn trong bữa mà các em ăn cũng nhiều hơn so với nhu cầu của lứa tuổi.
    [​IMG]
    Ngoài các bữa ăn chính lại thường xuyên ăn vặt, cộng với ít tập luyện, hoạt động thể lực dẫn đến dễ bị thừa cân và béo phì, có nguy cơ cao dễ mắc các bệnh tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch sau này.

    Thứ hai : Ăn kiêng

    Một số em học sinh, nhất là các em gái lại "giữ eo" nên ăn kiêng thái quá: đến bữa ăn rất ít cơm và thức ăn, kiêng không ăn dầu, mỡ, hoặc chỉ ăn 2 bữa trưa và tối mà không ăn bữa sáng. Giảm cơm và thức ăn trong từng bữa và thay thế bằng trái cây.
    Với chế độ ăn kiêng như vậy sẽ dẫn đến thiếu năng lượng và các chất dinh dưỡng, đặc biệt là thiếu các vi chất dinh dưỡng dẫn đến mệt mỏi, kém linh hoạt, học tập kém hiệu quả, giảm trí nhớ và nếu chế độ ăn kiêng kéo dài sẽ dẫn đến một số bệnh: thiếu máu dinh dưỡng, giảm miễn dịch dẫn tới dễ mắc một số bệnh nhiễm khuẩn, kém phát triển thể lực, đặc biệt là chiều cao.

    [​IMG]

    ( Hạ sẽ hướng dẫn các bạn giảm cân an toàn và phù hợp với lứa tuổi nhé !! Giảm cân mà nhịn ăn như thế không khoa học chút nào đâu nha :D )
    Thứ ba : Ăn vặt
    Ăn nhiều loại thức ăn như ô mai, kẹo, bánh ngọt, phồng tôm, trái cây, hạt dẻ, hạt bí, snack, khoai củ, chè... ngoài các bữa ăn chính. Các thức ăn vặt thường được mua sẵn nên không đảm bảo vệ sinh do được chế biến bằng những nguyên liệu không được kiểm soát và bày bán ở những nơi không được sạch sẽ, không được che đậy nên dễ bị ô nhiễm, gây ngộ độc thức ăn.
    [​IMG]
    Theo số liệu điều tra của Viện Dinh dưỡng, phần lớn thức ăn bày bán trên vỉa hè, ngoài cổng trường đều không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Mặt khác do ăn vặt nhiều nên đến bữa chính, các em sẽ ăn không ngon miệng, việc tiêu hoá hấp thu thức ăn không được tốt.

    Thứ tư : Giờ giấc và lượng thức ăn của các bữa ăn không hợp lý
    Mỗi ngày các em cần ăn 3 bữa: bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Tỷ lệ năng lượng nên phân phối như sau:
    Bữa sáng: 30-35%
    Bữa trưa: 35-40%
    Bữa tối: 20-25%
    Nhiều em buổi sáng thường nhịn ăn hoặc ăn qua loa đại khái, các bữa ăn không đúng giờ giấc sẽ ảnh hưởng nhiều tới sức khoẻ. Bữa sáng nên là bữa ăn chính vì buổi sáng các em cần nhiều năng lượng và các chất dinh dưỡng để phục vụ cho các hoạt động và học tập với cường độ lớn trong buổi sáng. Bữa sáng nên ăn vào lúc 6h -7h. Bữa trưa cần ăn no, nên ăn vào lúc 11- 12h trưa. Bữa tối không nên ăn no quá, nên ăn vào lúc 19-20h. Nếu các em học ôn thi khuya, có thể ăn thêm một bữa phụ với các thức ăn dễ tiêu (1 cốc sữa, 1 cái bánh ngọt, 1 quả chuối hay 1 củ khoai...)
    .
    Thứ năm : Uống ít nước
    Nước rất cần thiết cho mọi hoạt động xảy ra trong cơ thể. Nước giúp cho quá trình tiêu hóa, hấp thu các thành phần dinh dưỡng, đào thải các chất cặn bã và độc hại ra khỏi cơ thể.
    Nhiều em do mải học hoặc mải chơi rồi quên uống nước. Nhiểu em thích ăn cơm không, không cần canh. Như vậy cơ thể sẽ bị thiếu nước, quá trình chuyển hóa của thức ăn cũng dễ bị ảnh hưởng và làm tăng nguy cơ bị sỏi đường tiết niệu. Các em cần uống 1,5-2 lít nước/ngày, tốt nhất là uống nước rau, quả tươi, nước đun sôi để nguội. Hạn chế dùng nước ngọt có ga.
    Trong bữa ăn, các em cũng cần ăn canh nhưng nên ăn canh sau khi đã ăn cơm nhai kỹ với thức ăn và không nên chan canh với cơm ngay khi vào bữa ăn, vì làm như vậy sẽ làm tăng thể tích thức ăn trong dạ dày nên chóng no và hoà loãng dịch vị, làm giảm khả năng tiêu hoá thức ăn.
    [​IMG]

    Thứ sáu : Uống rượu, bia
    Một số em học sinh do đua đòi hoặc bị chuốc ép nên uống rượu, bia. Uống rượu bia ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, tổn hại não, gây ảnh hưởng xấu tới chức năng gan.
    [​IMG]

    Các bạn sinh cần tránh tất cả những sai lầm về ăn uống đã nêu ở trên. Có như vậy, các em mới có thể phát triển tốt cả về thể lực, trí lực, có một thân hình cân đối và một chiều cao lý tưởng.

    Như đã hứa Hạ sẽ chỉ cho các bạn nữ vài mẹo để có thể có cân nặng lý tưởng đối với các bạn mà không phải nhịn ăn :D )
    Công thức 1: Chanh mật ong
    Nguyên liệu cần chuẩn bị:
    - 2 quả chanh tươi
    - 1 muỗng canh mật ong
    - 300ml nước ấm

    Cách thực hiện:
    Vắt nước cốt chanh vào ly nước ấm, sau đó thêm mật ong vào rồi
    khuấy đều là có thể thưởng thức. Bạn nên uống ly nước giảm cân
    này trước khi ngủ khoảng 45 - 60 phút để đạt được hiệu quả tối ưu.

    Công thứ 2: Chanh pha loãng
    Nguyên liệu chuẩn bị:
    - 2 quả chanh tươi
    - 2 lít nước lọc

    Cách thực hiện:
    Cho nước lọc vào lọ thủy tinh, vắt nước cốt chanh vào rồi khuấy
    đều. Bạn uống loại nước này suốt cả ngày, đặc biệt, nên uống 1 ly
    trước các bữa ăn chính để hỗ trợ giảm cân nha !!

    Mong các bạn hãy quan tâm tới sức khỏe hơn nha ^.^





     
  2. Quang Đông

    Quang Đông CTV Thiết kế | Cựu Kiểm soát viên Cộng tác viên

    Bài viết:
    393
    Điểm thành tích:
    291
    Nơi ở:
    Đồng Tháp
    Trường học/Cơ quan:
    Hogwarts School of Witchcraft and Wizardry

    Mình chưa bao giờ ướng rượu, bia nha!
    nhưng hiện tại thì mình uống ít nước thật, chắc phải uống nhiều lên thôi!
    Mình thì thân hình "mi nhon" lắm! nên vấn đề ăn kiêng thì không cần phải lo rồi!
    ______________
    Bài viết của bạn rất hữu ích cám ơn bạn!~
     
    The key of love thích bài này.
  3. ireallylikehacker@gmail.com

    ireallylikehacker@gmail.com Học sinh Thành viên

    Bài viết:
    102
    Điểm thành tích:
    36
    Nơi ở:
    Nghệ An
    Trường học/Cơ quan:
    JYP Entertaiment

    mình thấy bạn pha 2 quả chanh là nhiều quá , nó sẽ chua lắm đấy
     
    Hồ Nhi thích bài này.
  4. Tống Huy

    Tống Huy Mod Cộng đồng Cu li diễn đàn

    Bài viết:
    3,888
    Điểm thành tích:
    666
    Nơi ở:
    Hà Tĩnh
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Lê Hữu Trác

    Ngày nào em cũng uống hơn 2 lít nước :)
    :)
     
    The key of love thích bài này.
  5. The key of love

    The key of love Học sinh gương mẫu Thành viên

    Bài viết:
    720
    Điểm thành tích:
    301
    Nơi ở:
    Bình Phước
    Trường học/Cơ quan:
    Trường THPT Chuyên Bình Long

    À bạn có thể điều chỉnh lại liều lượng cũng được miễn sao bạn cảm thấy ngon là OK. Không nhất thiết phải theo đúng y chang công thức mình cung cấp đâu ^,^
     
  6. Shirayuki_Zen

    Shirayuki_Zen Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    755
    Điểm thành tích:
    121
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trường học/Cơ quan:
    Trung học cơ sở Vân Nam

    bài viết của bạn rất có ích cho chị mình
    nhưng mình cũng phải uống nhiều nước vì mình đang uống canxi mà
    cảm ơn bài viết của bạn nha xém nữa mình quên uống thuốc
     
    The key of love thích bài này.
  7. Trâm Nguyễn Thị Ngọc

    Trâm Nguyễn Thị Ngọc Giải Nhất event Thế giới Sinh học 2 Thành viên

    Bài viết:
    1,505
    Điểm thành tích:
    216
    Nơi ở:
    Quảng Trị
    Trường học/Cơ quan:
    Trường TH&THCS Hải Ba

    Thứ nhất : Ăn quá nhiều
    Ầy, cái này thì em ăn vừa đủ
    Thứ hai : Ăn kiêng
    Em thuộc dạng ăn mãi không béo nên không ăn kiêng :D

    Thứ ba : Ăn vặt
    Ba mẹ không cho tiền đi học nên không có ăn vặt :D
    Thứ tư : Giờ giấc và lượng thức ăn của các bữa ăn không hợp lý
    Cái này thì phải sửa vì bữa sáng em ngủ dậy muộn nên hay ăn ít mà đi học lém
    Thứ năm : Uống ít nước
    Em uống không ít nhưng chắc chưa đủ
    Thứ sáu : Uống rượu, bia
    Cái này thì chắc chắn không rồi

    Bài viết của chị có ích lắm ạ
     
    The key of loveShirayuki_Zen thích bài này.
  8. phamkimcu0ng

    phamkimcu0ng Cựu Kiểm soát viên Thành viên

    Bài viết:
    1,672
    Điểm thành tích:
    561
    Nơi ở:
    Cà Mau
    Trường học/Cơ quan:
    Trường trung học cơ sở Nguyễn Thiện Thành

    Thứ nhất : Ăn quá nhiều
    Ở điểm này là đúng nè, em ăn nhiều lắm lun á :v
    Thứ hai : Ăn kiêng
    Chưa bao giờ nghĩ đến @@ Nhìn con em nó ăn kiêng mà phát mệt :>
    Thứ ba : Ăn vặt
    Ăn vặt thì hầu như em tự làm các thứ để ngồi " nhai " lúc rảnh rỗi :p mấy món dễ làm như yaourt, bánh flan, sinh tố,... =)))
    Thứ tư : Giờ giấc và lượng thức ăn của các bữa ăn không hợp lý
    Em ghét ăn sáng lắm ý, vì ăn xong là trưa lại bỏ ăn @@
    Thứ năm : Uống ít nước

    Đôi khi 1 ngày em uống chưa được nửa lít :v Còn nhầm lúc chơi nhiều quá thì uống hơn 3 lít :v
    Thứ sáu : Uống rượu, bia
    Có lần em cầm lộn cái ly nên ... :p
    Bây giờ em muốn tăng cân còn không được huống chi ăn kiêng ^^
     
    Mai Anh 2k5 thích bài này.
  9. Hà nội phố

    Hà nội phố Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    588
    Điểm thành tích:
    101
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trường học/Cơ quan:
    Trường THCS Hát Môn

    muốn giảm cân hoặc thân hình đẹp thì chỉ cần ăn nhiều táo và luyện tập thể dục thể thao thường xuyên là dc r mà nhỉ............
     
    The key of love thích bài này.
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY