có 1 cách cổ điển và cũng ko hay cho lắm là cho [TEX]M(x_o;y_o)[/TEX] thuộc đồ thị, do đó tọa độ của M thỏa pt của đồ thị.
Sau đó lấy đối xứng của M qua đường thẳng x-y+2=0 là N, tọa độ của điểm này cũng thỏa pt của đồ thị
Từ đó giải hệ tìm M,N
gọi M(x1;y1) , N(x2;y2) là 2 điểm cần tìm
ta có :M,N thuộc đồ thị C và M,N đx qua đt (d) y=x+2
=> MN vuông góc với (d)
và trung điểm I của MN thuộc (d)
=> vecto MN . vecto u của (d)
và I((x1+x2)/2;(y1+y2)/2) thuộc (d)
còn lại bạn làm típ nha
xin lỗi mình đánh công thức toán mà ko đc đọc tạm nha
gọi M(x1;y1) , N(x2;y2) là 2 điểm cần tìm
ta có :M,N thuộc đồ thị C và M,N đx qua đt (d) y=x+2
=> MN vuông góc với (d)
và trung điểm I của MN thuộc (d)
=> vecto MN . vecto u của (d)
và I((x1+x2)/2;(y1+y2)/2) thuộc (d)
còn lại bạn làm típ nha
xin lỗi mình đánh công thức toán mà ko đc đọc tạm nha
+ MN vuông góc vs (d) <=> tích vô hướng của vecto MN vs vecto chỉ phương của (d) =0
+ MN cắt (d) tại I là trung điểm MN (viết PT đường thẳng MN >>> PT hoành độ giao điểm của MN vs (d) nghiệm của hệ đó là toạ độ điểm I)