Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
cái này cơ bản mà bạnView attachment 58869
Cho tớ hỏi sao từ [tex]Cot^{2}(x+1)[/tex] được 2 nghiệm cot(x+1)=1 hoặc cot(x+1)=-1 vậy
Sao a^2 thì a=b hoặc a=-b. Tại sao a=-b vậy ạcái này cơ bản mà bạn
A^2=B>0 thì A=B hoặc A=-B
bạn nhớ cái này chứ: a^2-b^2=(a+b)(a-b)Sao a^2 thì a=b hoặc a=-b. Tại sao a=-b vậy ạ
Sao a^2 thì a=b hoặc a=-b. Tại sao a=-b vậy ạ
Nhớ ấy bạn, rồi sao bạnbạn nhớ cái này chứ: a^2-b^2=(a+b)(a-b)
Học toán dở lắm, hehe. Bởi vậy mình mới hỏi như thếTrời cái này căn bản mà $!$ bạn học kiểu gì vậy $!$
$A^{2}=B^{2} \Leftrightarrow \left[\begin{matrix} A=B & \\ A=-B & \end{matrix}\right.$
Còn tại sao $A=-B$ thì bạn bình phương lên lại $(-B)^{2}=A^{2} \Rightarrow A^{2}=B^{2}$
Học toán dở lắm, hehe. Bởi vậy mình mới hỏi như thế
kakak. đã gọi là dốt nát toán rồi. từ lớp 6 sao tôi nhớ. Kệ đi. hehe. Phải vậy không bạn, như A^2=1 thì suy ra a=1 thì 1^2 cũng bằng 1 và a=-1 thì -1^2 cũng bằng 1 nên a^2 nó ra 2 nghiệm a=1 và a=-1.Nhưng cái này là từ lớp $6$ lận mà $!$ Bây giờ bạn học lớp $11$ còn gì $!$
kakak. đã gọi là dốt nát toán rồi. từ lớp 6 sao tôi nhớ. Kệ đi. hehe. Phải vậy không bạn, như A^2=1 thì suy ra a=1 thì 1^2 cũng bằng 1 và a=-1 thì -1^2 cũng bằng 1 nên a^2 nó ra 2 nghiệm a=1 và a=-1.
giống như t^2=1 thì (t-1)(t+1)=0 => t=1 hoặc t=-1 đóNhớ ấy bạn, rồi sao bạn
học hành lên đại học đến nơi rồi mà chán nhỉ?View attachment 58869
Cho tớ hỏi sao từ [tex]Cot^{2}(x+1)[/tex] được 2 nghiệm cot(x+1)=1 hoặc cot(x+1)=-1 vậy
Bạn cũng có hiểu cái gì đâu mà phán hay thế Ngoặc vuông chứ sao lại là ngoặc nhọn!?học hành lên đại học đến nơi rồi mà chán nhỉ?
nhưng thật may mắn vì bài toàn chả có ý nghĩa j hết quan trọng là bài kiểm tra lớn đó là cuộc sống
toán học dạy bạn p ra =1,-1 mà trong khi đó nó chỉ là cách quy định con số ..ban đâu có hiểu lịch sử con số hjhj
vì vậy có vẻ chúng ta đang bị kìm hãm bởi lối tư duy chỉ đc như thế thôi mà ko sag tạo jhjhj
cho nên ko biết thì hỏi ,học tập còn hơn những người giấu dốt nhỉ
''kẻ mạnh chưa chắc đã thắng mà kẻ thắng mới chính là kẻ mạnh''.....
cố lên !
[tex]A^{2}=B^{2} \left\{\begin{matrix} A=B & & \\ A=-B& & \end{matrix}\right.[/tex]
thay số vào tự kiểm chứng
ờ cái gõ CT ý màBạn cũng có hiểu cái gì đâu mà phán hay thế Ngoặc vuông chứ sao lại là ngoặc nhọn!?
Thực ra CT chỉ đơn giản là phương trình tích thôi: $A^2 = B^2 \iff A^2-B^2=0 \iff (A-B)(A+B) = 0 \iff \left[ \begin{array}{l} A-B=0 \\ A+B=0 \end{array} \right. \iff \left[ \begin{array}{l} A=B \\ A=-B \end{array} \right.$
Ngu toán nhất trường. hahaha.học hành lên đại học đến nơi rồi mà chán nhỉ?
nhưng thật may mắn vì bài toàn chả có ý nghĩa j hết quan trọng là bài kiểm tra lớn đó là cuộc sống
toán học dạy bạn p ra =1,-1 mà trong khi đó nó chỉ là cách quy định con số ..ban đâu có hiểu lịch sử con số hjhj
vì vậy có vẻ chúng ta đang bị kìm hãm bởi lối tư duy chỉ đc như thế thôi mà ko sag tạo jhjhj
cho nên ko biết thì hỏi ,học tập còn hơn những người giấu dốt nhỉ
''kẻ mạnh chưa chắc đã thắng mà kẻ thắng mới chính là kẻ mạnh''.....
cố lên !
[tex]A^{2}=B^{2} \left\{\begin{matrix} A=B & & \\ A=-B& & \end{matrix}\right.[/tex]
thay số vào tự kiểm chứng
Ngu toán nhất trường. hahaha.
bạn ý áp dụng vào lượng giác nên chưa hiểu lắm thôiNhưng không biết cái này $A^{2}=B^{2} \Leftrightarrow \left[\begin{matrix} A=B & \\ A=-B & \end{matrix}\right.$ làm sao lên lớp được vậy $!$