

Tìm GTLN của
a) Q= -2x^2 + 6x + 8
b) Và GTNN của A = 6x+ 17/ x^2 + 2
a) Q= -2x^2 + 6x + 8
b) Và GTNN của A = 6x+ 17/ x^2 + 2
a)[tex]Q=-2(x-\frac{3}{2})^2+\frac{25}{2}\leq \frac{25}{2}[/tex]Tìm GTLN của
a) Q= -2x^2 + 6x + 8
b) Và GTNN của A = 6x+ 17/ x^2 + 2
a) Q = -2x^2 +6x +8 = -2(x^2-3x-4) = -2(x-3/2)^2 + 25/2 <= 25/2Tìm GTLN của
a) Q= -2x^2 + 6x + 8
b) Và GTNN của A = 6x+ 17/ x^2 + 2
Cái này là nháp thôi, chứ làm vào bài thì phân tích bình thường đi nha bạn....b) Đặt A=6x+17x2+2=a⇒ax2+2a−6x−17=0Δ′=9−a(2a−17)=−2a2+17a+9≥0A=6x+17x2+2=a⇒ax2+2a−6x−17=0Δ′=9−a(2a−17)=−2a2+17a+9≥0A=\frac{6x+17}{x^2+2}=a\Rightarrow ax^2+2a-6x-17=0\\ \Delta '=9-a(2a-17)=-2a^2+17a+9\geq 0
Giải bpt trên => −12≤a≤9−12≤a≤9\frac{-1}{2}\leq a\leq 9
Vậy min A = -1/2, khi x = -6
Không nhéCái này là nháp thôi, chứ làm vào bài thì phân tích bình thường đi nha bạn....
Anh ơi, nhưng em nghĩ cái cách kia thì thường làm ra nháp thôi, còn khi đi thi nếu làm vậy thì dễ bị trừ điểm lắm, trừ khi đi thi chuyên hoặc HSG, còn không thi thường thì cách đó không được chấp nhận đâu ạKhông nhéCách đó mới là chính thức, cách phân tích bình thường chỉ là để "ghi cho đẹp" chứ không có giá trị (thiếu tự nhiên)
Chỗ mình thi hsg, cách đó lại là đáp án chính thức!Anh ơi, nhưng em nghĩ cái cách kia thì thường làm ra nháp thôi, còn khi đi thi nếu làm vậy thì dễ bị trừ điểm lắm, trừ khi đi thi chuyên hoặc HSG, còn không thi thường thì cách đó không được chấp nhận đâu ạ
Làm như thế có khi không chặt, dễ mất điểm lắm anh ạ..Không nhéCách đó mới là chính thức, cách phân tích bình thường chỉ là để "ghi cho đẹp" chứ không có giá trị (thiếu tự nhiên)