giúp mình với các bạn ơi

C

chienhopnguyen

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HKI – MÔN TOÁN 6

A.LÝ THUYẾT
1. Thế nào là hai phân số bằng nhau ? Cho ví dụ.
2. Phát biểu tính chât cơ bản của phân số.
3. Muốn rút gọn phân số ta làm thế nào? Thế nào là phân số tối giản?
4. Phát biểu qui tắc qui đồng mẫu nhiều phân số.
5. Muốn so sánh hai phân số không cùng mẫu ta làm thế nào?
6. Phát biểu quy tắc cộng, trừ, nhân, chia phân số
7. Nêu tính chất cơ bản của phép cộng và phép nhân phân số.
8. Viết số đối của phân số , viết số nghịch đảo của phân số (a,b Z, a ≠ 0, b≠ 0)
9. Muốn tìm giá trị phân số của một số cho trước ta làm thế nào?
10. Muốn tìm một số biết giá trị một phân số của nó ta làm thế nào?
* Hình học :
1. Nửa mặt phẳng bờ a - Hai nửa mặt phẳng đối nhau.
2. Góc – Hai góc kề nhau, phụ nhau, bù nhau , kề bù.
3. Khi nào thì
4. Tia phân giác của một góc.

B. BÀI TẬP :
Bài 1: Tính giá trị các biểu thức sau:
a) b)
c) d)
e) g) (-3,2).
Bài 2 : Tìm x, biết:
a) b) c) x + 30% x = - 1,3
d) e) g)
Bài 3 : Tính nhanh:
a) b) c)
d) 50% . e)
Bài 4 : Một bể nước hình chữ nhật có chiều cao 1,6 m, chiều rộng bằng chiều cao, chiều dài bằng 150% chiều rộng. Tính thể tích của bể.
Bài 5 : Một ô tô đã đi 120 km trong ba giờ . Giờ thứ nhất xe đi được quãng đường. Giớ thứ hai xe đi được 40% quãng đường còn lại. Hỏi trong giờ thứ ba xe đi được bao nhiêu kilômét?
Bài 6 : Khối 6 của một trường THCS có ba lớp gồm 120 học sinh. Số học sinh lớp 6A chiếm 35% số học sinh của khối . Số học sinh lớp 6B bằng số học sinh lớp 6A, còn lại là học sinh lớp 6C . Tính số học sinh mỗi lớp.
Bài 7 : Một cửa hàng bán một số mét vải trong ba ngày. Ngày thứ nhất bán số mét vải. Ngày thứ hai bán số mét vải còn lại. Ngày thứ ba bán nốt 40 mét vải. tính tổng số mét vải cửa hàng đã bán .
Bài 8 : Nam đọc một cuốn sách trong ba ngày. Ngày thứ nhất đọc cuốn sách, ngày thứ hai đọc cuốn sách, ngày cuối cùng đọc nốt 35 trang còn lại. Hỏi quyển sách dày bao nhiêu trang?
Bài 9 : Một người mang đi bán một số trứng. Sau khi bán số trứng thì còn lại 21 quả . Tính số trứng mang đi bán.

* HÌNH HỌC

Bài 10 : Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox. Xác định hai tia Oy, Oz sao cho .
a) Hãy chứng tỏ tia Oy là tia phân giác của góc xOz.
b) Gọi Ot là tia đối của tia Ox . Tính góc tOy .
Bài 11 : Trên nửa mặt phẳng bờ chừa tia OH, vẽ hai tia OI và OK sao cho .
a)Tính góc IOK?
b) Gọi OJ là tia đối của tia OI, tính số đo góc kề bù với góc IOK
Bài 12 : Trên nửa mặt phẳng bờ chừa tia OA. Vẽ hai tia OB, OC sao cho .
a) Tính ?
b) Vẽ tia OD là tia phân giác của góc BOC . Tính ?
Bài 13 : Vẽ hai góc kề bù xOy và yOx’ . Biết , gọi Ot là tia phân giác của góc xOy . Tính góc x’Ot .
Bài 14 : Trên cùng một nữa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ tia Ot, Oy sao cho ; .
a) Tia Ot có nằm giữa hai tia Ox,Oy không? Vì sao?
b) So sánh và .
c) Tia Ot có là tia phân giác của góc xOy không ? Vì sao?
 
C

chienhopnguyen

A. Lý thuyết:
1) Định nghĩa phân số, phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số? Viết công thức tổng quát.
2) Phát biểu quy tắc quy đồng mẫu nhiều phân số?
3) Phát biểu và viết công thức tổng quát cộng, trừ, nhân, chia phân số? Cho VD?
4) Phát biểu và viết công thức tổng quát tính chất cơ bản của phép cộng, phép nhân phân số?
5) Phát biểu và viết công thức tổng quát về:
a) Quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước.
b) Quy tắc tìm một số biết giá trị một phân số của nó?
c) Tìm tỉ số của hai số, tỉ số phần trăm.
6) Định nghĩa góc, vẽ góc cho biết số đo, tam giác, đường tròn, hình tròn.
7) khi nào góc xOy + góc yOz = góc xOz?
8) Tia phân giác của một góc là gì?
B. Bài tập:
Dạng 1: Toán thực hiện dãy tính (tính nhanh nếu có thể)
Bài 109; 110 sgk/49; 138/58; 171; 176/67 sgk




Dạng 2: Tìm x, biết



i) |x – 3| = 6 k) 12 - |x| = 8
Dạng 3: Toán đố.
Làm bài 163; 164; 165; 166 SGK/65; 172; 173; 175 sgk/67
Bài 1: Một lớp học có 44 học sinh. Số học sinh trung bình chiếm 1/11 số học sinh cả lớp. Số học sinh khá 1/5 số học sinh còn lại.
a) Tính số học sinh giỏi ( biết lớp chỉ có ba loại HS TB, khá , giỏi)
b) Tính tỉ số giữa học sinh giỏi và hs trung bình.
c) Tính tỉ số phần trăm giữa học sinh giỏi và khá.
Bài 2: Một đội công nhân sửa một đoạn đường trong ba ngày. Ngày một đội sửa được 2/5 đoạn đường, ngày hai đội sửa được 2/5 đoạn đường. Ngày thứ ba đội làm nốt 210 m đường còn lại. Hỏi:
a) Đoạn đường mà đội đó sửa trong ba ngày dài bao nhiêu?
b) Đoạn đường sửa trong ngày thứ ba bằng bao nhiêu phần trăm đoạn đường sửa trong hai ngày đầu?
Dạng 4: Hình học.Làm bài 30; 33; 34; 35; 36; 37 SGK/87
Bài 1: Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox vẽ hai tia Oy và Oz sao cho góc xOy bằng 600, góc xOz bằng 1200.
a) Tính góc yOz?
b) Tia Oy có phải là tia phân giác của góc xOz không?
c) Gọi Ot là tia đối của tia Oy. Tính góc kề bù với góc yOz?
Bài 2: Cho xOy và yOz là hai góc kề bù, Gọi Ot và Ot’ lần lượt là tia phân giác của góc xOy và góc yOz. Tính góc tOt’.
Bài 3. Cho góc bẹt xOy. Vẽ tia Oz sao cho góc xOz = 700
a) Tính góc zOy?
b) Trên nửa mặt phẳng bờ chứa tia Oz vẽ tia Ot sao cho góc xOt bằng 1400. Chứng tỏ tia Oz là tia phân giác của góc xOt?
c) Vẽ tia Om là tia đối của tia Oz. Tính góc yOm.
Bài 4. Cho góc bẹt xOy. Vẽ tia Oz thỏa mãn . Gọi Om và On lần lượt là các tia
phân giác của
a) Tính
b) có phụ nhau không? Vì sao?
Bài 5. Vẽ tam giác ABC biết:
a) AB = 3cm; BC = 5cm; AC = 4cm . Đo và cho biết số đo của góc A.
b) AB = 6cm; BC = 7cm; AC = 8cm.

..........................
 
C

chienhopnguyen

dí thanks đi!

tớ đưa bạn hai đề cần nhất trong toán 6 !
cố mà học!
có chí thì nên!
 
Top Bottom