giúp mình về bài "nghị luận về hiện tượng"

K

ko0ld6

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

:(( giúp mình về bài "nghị luận về hiện tượng"

:):)chao` moi ng` koa' ạ giúp minh vs đê bài nghị luận về "hiện tượng nghiên internet".:|
cac phần như mở bài oy` thân bài và kết bai cần những y' na`o thì dủ
gơi y' cho mình chi tiêt thi càng tot ^^! minh hoc văn hok dc tốt lem'
mình thank trước!
 
Last edited by a moderator:
T

tatcaviconemchungta

chao` moi ng` koa' ạ giúp minh vs đê bài nghị luận về "hiện tượng nghiên internet".


ai biết nhanh post lên cho mọi người nhé
đang cần gấp đó.
 
H

haiafc1122

MỞ BÀI:

Trong suốt dòng lịch sử con người, đã có những người phải vất vả chống lại tính nghiện ngập, nào là nghiện rượu, nghiện ma túy, cũng như những thói quen không thể bỏ được, chẳng hạn như bài bạc. Giờ đây, các nhà tâm lý học ở nhiều quốc gia lại lưu ý đến tình trạng khẩn cấp phải đối phó của một chứng tật ham mê mới, đó là nghiện Internet.
 
H

haiafc1122

THÂN BÀI:

Ý 1. THỰC TRẠNG VỀ CĂN BÊNH NGHIỆN INTERNET TRONG GIỚI TRẺ

Với nhiều người, Internet là một thứ không thể thiếu; một thói quen không kiểm soát nổi. Riêng tại Mỹ đã có khoảng 15-20 triệu người mắc "bệnh” này.

Theo giáo sư Jerald Block của ĐH Khoa học và y tế Oregon, bốn triệu chứng nghiện Internet chính là: quên thời gian, sao lãng ăn uống và ngủ; tức giận, căng thẳng, bồn chồn khi không thể lên mạng; cần trang bị máy tính mạnh hơn, nhiều phần mềm mới; biểu hiện trầm cảm, hay cáu giận và tách biệt với xã hội.

Nghiện Internet – một hành vi gây căng thẳng cho cuộc sống của chính nạn nhân và cho cả gia đình, bạn bè, đồng nghiệp – là một căn bệnh tâm lý đang lan tràn trên toàn thế giới. Hiện nay, có khoảng 5-10% người Mỹ (tức khoảng 15-20 triệu người) có thể đã bị nghiện Internet, Kimberly Young, giám đốc Trung tâm Cai nghiện Internet của Mỹ, nói. Số người nghiện net có thể lên từ 18-30% ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan.

Coleen Moore, điều phối viên tại Viện Phục hồi Nghiện Illinois, cho biết bà có những khách hàng từ độ tuổi học sinh cho đến độ tuổi trưởng thành, trong đó có những người dành đến 14-18 giờ mỗi ngày trên mạng.

Chơi game trực tuyến là một dạng của nghiện Internet và đang lan tràn nhanh chóng trong giới trẻ. Brian Robbins, một thành viên của Hiệp hội các nhà phát triển Game quốc tế, cho biết số người nghiện chơi video game trực tuyến ngày càng tăng. “Có đến 90-95% các trò chơi trên web đều miễn phí”, Robbins nói.

Ý 2: HẬU QUÁ CỦA NGHIỆN INTERNET

Internet mang theo cùng nó những lợi ích nhưng cả các tác hại. Trong đó có tình trạng vì quá mê mệt Internet mà các con nghiện xao lãng chuyện học hành, thậm chí bỏ học.

Họ giảm tiếp xúc với gia đình, bè bạn, sống cô lập trước màn hình máy tính, lặn vào những "chatroom" hay chơi những trò chơi bạo lực. Nói về các con nghiện này, giám đốc bệnh viện Tao Ran, chuyên gia điều trị các loại nghiện thâm niên 20 năm, cho rằng các thiếu niên mắc bệnh này thường là những em có vấn đề về thái độ hành xử, mặc cảm.

Họ lên Internet để củng cố sự tự tin. Chính ở trên thế giới mạng, họ có cảm giác chín chắn, thành công. Các con nghiện Internet thường đau khổ vì trầm uất, sợ sệt và không sẵn lòng giao tiếp với người khác. Nhiều em mắc bệnh rối loạn giấc ngủ, tê cóng hai tay.

Tuy nhiên, Internet chỉ là chất xúc tác chứ không phải là nguyên nhân gây nghiện. Hầu hết những em gặp trục trặc trong cách hành xử hay thiếu tự tin chỉ bị cơn nghiện Internet làm trầm trọng thêm, mà trong quá khứ, không có Internet, chúng có thể tìm tới tội ác, ma túy, có khi tự tử để đối phó với những vấn đề của mình.

3. GIẢI PHÁP

Để xử lý vấn đề này, chính phủ Hàn Quốc đã xây dựng một mạng lưới 140 trung tâm tư vấn về nghiện Internet, cùng với các chương trình điều trị ở gần 100 bệnh viện và gần đây nhất là trại "Giải thoát khỏi Internet" - mới được mở hồi hè năm nay. Các nhà nghiên cứu cũng đã đưa ra một danh sách để chẩn đoán chứng nghiện Internet và kết luận độ nghiêm trọng của nó, gọi là K-Scale (K là viết tắt của Korea). Rồi tháng 9 vừa rồi, Hàn Quốc cũng tổ chức hội thảo quốc tế đầu tiên về chứng nghiện Internet.

"Trại giải thoát" ở Hàn Quốc nằm tại một vùng rừng ở phía Nam Seoul, là nơi để điều trị những ca nghiêm trọng nhất. Năm nay, trại đã tổ chức hai kỳ điều trị đầu tiên, mỗi kỳ kéo dài 12 ngày, mỗi lần có 16-18 học viên nam (các nhà nghiên cứu Hàn Quốc nói rằng đa số những user nghiện net là nam giới).

"Trại" này được chính phủ tài trợ hoàn toàn, tức là ai cũng được điều trị miễn phí. Bây giờ vẫn còn quá sớm để nói rằng "trại" có thể "cai nghiện" được cho những người tham gia không, nhưng họ liên tục nhận được đơn đăng ký. Để đáp ứng nhu cầu, các nhà tổ chức nói rằng năm sau họ sẽ tăng gấp đôi số khoá điều trị.

Còn, giải pháp cho bệnh nghiện internet ở Vn, theo bạn?
 
H

haiafc1122

1. Thực trạng:
- Sự bùng nổ của dịch vụ Internet. Ở thành phố hiếm có 1 đường phố nào k có 1 vài của hàng dịch vụ Internet có vài chục máy tính đc nối mạng với những thông tin quảng cáo hấp dẫn như: đường truyền tốc độ cao, giá rẻ, game mới..
Ngay cả ở những vùng nông thôn dịch vụ Internet cũng trở nên rất phổ biến, Mật độ các cửa hàng không dày đặc như ở thành phố song muốn tìm k phải là việc khó khăn
- Đối tượng khách hàng của dịch vụ này rất đa dạng, trong đó phần lớn là thanh niên học sinh THCS,THPT đến dinh viên các trường cao đẳng đại học và trung học chuyên nghiệp
- Thời gian phục vụ của các cửa hàng dịch vụ Internet là 24/24h do nhu cầu của khách hàng
- Hiện tượng ngồi lì trong quán Internet suốt ngày đêm đã trở nên rất phổ biến ở lứa tuổi học đường. Họ thích, say mê đến mực lên mạng đã trở thành một thói quen khó bỏ
2. Nguyên nhân
- Những lợi ích có thể có từ mạng Internet: nguồn thông tin vô cùng phong phú( tri thức, thời sự,văn hoá. kinh tế...) nguồn giả trí dồi dào( phim ảnh, âm nhạc, trò chơi điện tử...) khả năng liên lạc cao( chat, email..)
- Sức hấp dẫn chết người của Internet : phim ảnh đồi truỵ, các trò chơi điện tử trực tuyến, thế giới ảo mà Internet tạo ra...đều đánh trúng vào tâm lí hiếu kì; ưa phưu lưu mạo hiểm của giới trẻ. Sự thiếu kiểm soát của nhà nước và thiếu lương tâm trách nhiệm của các chủ dịch vụ khiến cho những sản phẩm này càng có khả năng bành trướng quy mô và tầm ảnh hưởng của nó
3. Hậu quả
- Tạo nên 1 sự lãng phí lớn: thời gian, tiền của, sức lực là những thứ mà mạng Internet có thể lấy đi ở con nghiện, Không hiếm người bị kiệt sức ngay trước màn hình máy tính. Không hiếm học sinh sinh viên bỏ bê học hành, thậm chí nghỉ học triền miên. Hiện tượng lấy cắp tiền của, đồ đạc của gia đình để phục vụ cho nhu cầu Internet cũng trở nên phổ biến
- Tác động tiêu cực đến tinh thần và nhân cách: việc sống triền miên trong thế giới ảo dẫn đến lệch lạc trong khả năng nhận thức, mất dần khả năng phản ứng và hoà nhập với thế giới hiện thực. Nguy hại nhấy là ảnh hưởng của các loại phim ảnh đồi truỵ , các trò chơi game bạo lực làm nảy sinh và kích thích những bản năng xấu, hành vi k lành mạnh không chỉ tổn hại đến chính bản thân người nghiện mà còn tạo sự bất ổn trong đời sôngs công cộng
- Lứa tuổi học đường là nguồn nhân lực chính trong tương lai của gia đình và công cộng xã hội. Mọi ảnh hưởng tiêu cực đến lứa tuổi này đều tác động trực tiếp đến sự phát triển lâu dài của toàn xã hội
4. Giải pháp
- Kinh doanh dịch vụ Internet là loại hình kinh doanh nằm trong khuôn khổ cho phép của pháp luật nên k thể ngăn cản,cấm đoán. Song sự kiểm soát để loại bỏ những nội dung độc hại những trang web"đen" là điều cần thiết
- Sự phối hợp của gia đình và nhà trường trong việc kiểm soát điều chỉnh giáo dục thế hệ trẻ để ngăn chặn và uốn nắn kịp thời những biểu hiện k đúng đắn, những sở thích k lành mạnh
- Những người trẻ tuổi cần có ý thức về trách nhiệm và mục đích của bản thân mình để k bị lôi cuốn mê hoặc bởi những thứ k cần thiết cho cuộc sống hiện tại và sự phát triển của tương lai
__________________
Khi 1 cánh cửa đóng lại 1 cánh cửa khác sẽ mở ra và biết đâu cánh cửa đó sẽ rộng hơn cánh cửa trước nhiều lần nhưng không biết đi về đâu
 
Top Bottom