giúp mình nhanh nhé!

  • Thread starter khanhha99@yahoo.com.vn
  • Ngày gửi
  • Replies 6
  • Views 612

K

khanhha99@yahoo.com.vn

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Một ấm nước chứa 1,5 kg nước ở nhiệt độ 20 độ C
A)Tính nhiệt lượng cần dùng để đun sôi ấm nước trên. Biết nhiệt dung riêng của nước là c= 4200 J/kg.K( bỏ qua nhiệt lượng truyền cho ấm và tỏa ra môi trường xung quanh)
B)Khi nước sôi người ta đổ 300 g nước ở nhiệt độ 40 độ C vào ấm.Khi đó có sự trao đổi nhiệt xảy ra. Hãy xác định nhiệt độ cân bằng của hỗn hợp trên?
 
U

ulrichstern2000

Một ấm nước chứa 1,5 kg nước ở nhiệt độ 20 độ C
A)Tính nhiệt lượng cần dùng để đun sôi ấm nước trên. Biết nhiệt dung riêng của nước là c= 4200 J/kg.K( bỏ qua nhiệt lượng truyền cho ấm và tỏa ra môi trường xung quanh)
B)Khi nước sôi người ta đổ 300 g nước ở nhiệt độ 40 độ C vào ấm.Khi đó có sự trao đổi nhiệt xảy ra. Hãy xác định nhiệt độ cân bằng của hỗn hợp trên?


Đề bài của bạn liệu có đủ không???
Để đun sôi ấm thì ngoài nhiệt lượng truyền cho nước đề làm cho nước nóng nên đến 100 độ C còn cần truyền cho ấm một nhiệt lượng khá lớn để ấm nóng lên. nếu bạn bỏ qua sự truyền nhiệt cho ấm thì chỉ cần áp dụng công thức Q = m.c.∆t
a) m = 1,5kg; c (bài đã cho); ∆t = 100 - 20 = 80
=> Q
b) Khi đổ 300g nước = 0,3 kg nước vào ấm khi nước đã sôi thì nhiệt lượng từ ấm và nước sôi sẽ truyền cho nước. Theo PT cân bằng nhiệt ta có:
Q tỏa = Q thu
(Thay công thức vào tính, đặt ẩn và giải phương trình của lớp 8 thì ra nhiệt độ khi có cân bằng nhiệt. vì đề bài hơi vô lý nên mình không làm kết quả cuối cùng, thông cảm)
 
N

nom1

mình thấy bài này đủ dữ kiện rồi

a) Q = m.c.∆t = 1,5.4200.(100-20)=504000J
b) Q tỏa = Q thu
[TEX]m_1 . c_1 . (t_1 - t) = m_2 . c_2 . (t- t_2)[/SIZE][/FONT][FONT=Times New Roman][SIZE=4][FONT=Times New Roman][SIZE=4][/TEX]
thay số tính được t=90 độ C
[/SIZE][/FONT]
 
U

ulrichstern2000

a) Q = m.c.∆t = 1,5.4200.(100-20)=504000J
b) Q tỏa = Q thu
[TEX]m_1 . c_1 . (t_1 - t) = m_2 . c_2 . (t- t_2)[/SIZE][/FONT][FONT=Times New Roman][SIZE=4][FONT=Times New Roman][SIZE=4][/TEX]
thay số tính được t=90 độ C
[/SIZE][/FONT]

Vậy bạn cho mình hỏi, để đun sôi nước, ấm có nóng lên không bạn??? hay nước nóng mà ấm vẫn giữ nguyên nhiệt độ ban đầu??? bài thiếu dữ kiện cho chất liệu của ấm, nói cách khác, đề bài vô lý, thiếu tính thực tế. Có ấm nước nào sôi mà ấm không nóng lên đâu??? Để đun sôi ấm, ngoài nhiệt lượng truyền cho nước nóng lên còn cần nhiệt lượng làm ấm nóng lên nữa. (mình đã giải thích ở phần trả lời rồi)
 
N

nom1

Vậy bạn cho mình hỏi, để đun sôi nước, ấm có nóng lên không bạn??? hay nước nóng mà ấm vẫn giữ nguyên nhiệt độ ban đầu??? bài thiếu dữ kiện cho chất liệu của ấm, nói cách khác, đề bài vô lý, thiếu tính thực tế. Có ấm nước nào sôi mà ấm không nóng lên đâu??? Để đun sôi ấm, ngoài nhiệt lượng truyền cho nước nóng lên còn cần nhiệt lượng làm ấm nóng lên nữa. (mình đã giải thích ở phần trả lời rồi)
đúng là đề bài này ko mang tính thực tế nhưng bạn đọc kĩ lại đề xem, đề bảo là bỏ qua nhiệt lượng truyền cho ấm mà. mình nghĩ dù thiếu tính thực tế nhưng mình cũng phải giải sao cho đúng yêu cầu của đề. giả sử như khi kt, giáo viên cho 1 bài giống như thế này. bạn nói với GV là đề vô lý. nếu GV bảo làm theo yêu cầu của bài thì bạn sẽ bỏ giấy trắng hay cứ làm theo bài giải của mình???
 
U

ulrichstern2000

đúng là đề bài này ko mang tính thực tế nhưng bạn đọc kĩ lại đề xem, đề bảo là bỏ qua nhiệt lượng truyền cho ấm mà. mình nghĩ dù thiếu tính thực tế nhưng mình cũng phải giải sao cho đúng yêu cầu của đề. giả sử như khi kt, giáo viên cho 1 bài giống như thế này. bạn nói với GV là đề vô lý. nếu GV bảo làm theo yêu cầu của bài thì bạn sẽ bỏ giấy trắng hay cứ làm theo bài giải của mình???

Mình học không theo chương trình như vậy. Hơn nữa mình đã giải theo cách của đề bài rồi, còn suy nghĩ của mình mình nói ra thôi.

 
N

nom1

dù sao thì cũng phải giải theo những gì đề cho thôi. tuy ko thực tế nhưng đề cho như vậy thì dễ đi rất nhiều
 
Top Bottom