giúp mình bài TLV số 7 đê 3-4 với!mai ktra zui`

  • Thread starter iwanna_holdyou_812
  • Ngày gửi
  • Replies 3
  • Views 12,388

I

iwanna_holdyou_812

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

vừa sửa được máy tính là vào nhờ càc bạn luôn.....
Đề 3: lấy nhan đề "tình đời trong chiếc lá", e haỹ viết bài nêu suy nghĩ của mình về đoạn trích truyện ngắn"chiếc lá cuối cùng" của O Hen-ri
Đề 4: vẻ đẹp mộng mơ và ý nghĩa sâu sắc của bài thơ Mây và Sóng của Ta-go

giup' mình với nhé! thank các bạn nhìu nha:)
:)>-
 
S

seagirl_41119

Ta go là nàh thơ nổi tiếng Ấn Độ ÔNg là người châu á đầu tiên được giải nô ben văn học . Gia tại ông để lại vô cùng đồ sộ và phong phú . Trong đó bài thơ mây và sống được xem là 1 kiệt tác được in bằng tiếng anh trong tập in măng non
Bài thơ gồm có 2 phần đó là rủ rê em bé sống trên mây và rủ rê em bé sống trên song . Qua đó thể hiện được vẻ đẹp mộng mơ và ý nghĩa sâu sắc của bài thơ
Đây là bài thơ trữ tình nó như 1 khúc hát đồng dao và qua đây ta bát gặp câu chuyện kể của em bé đối với mẹ . về người trên mây và người trên song đã mời mọc rủ rê em bé đi chơi
Trước hết là lời của ngừoi trên mây : " bọn tờ chơi từ khi thức dậy cho đến lúc chiều tà . Bọn tớ chơi với bình minh vàng bọn tớ chưoi với vần trằng bạc "
Tác giả hình dng ra em bé ngước mặt lên bầu trời cao và em bé lắng nghe lời nsoi trên 9 tần gmây cao vời vợi ất. Mây đã đựoc nhân hóa ta tưởng tượng ra lời nói rủ rê mời mọc rất thân tình . Và mây đã trờ thành đối tượng giao tiếp lúc này . Lời rủ của mây hết sức là hấp dẫn "được chơ từ sáng sơm cho đến chiều ta . Lời rủ quá lôi cuốn khiên cho cậu bé phải hỏi lạ: Nhưng làm thế nào mình lên đó đươc ! Người sống trên mây đã bày vẽ em b é hãy đi đến tank cùng cảu thế giới . đưa tay lên trời cậu sẽ được nhấc bổng lên 9 tầng mây . Chún gta bứat gặp cả 1 bư úc trang thiên nhiên đẹp nào là bình minh vàng trăng bạc>>> là nơi tận cùng trái đất . Giưo tay lên sẽ có người nhấc bổng lên 9 tầng mây . Qua bức tranh này chúng ta cảm nhận được cả 1 không gian boa là của trời cao đối với trẻ thơ . Ko gian ấy là thế giới thần tiên thườn gchri gặp trong truyện cổ tích hay nó chỉ ở trong mơ của trẻ thơ . Lời rủ đầy hấp dẫn của mây có phải chưang là ước muốn của trẻ em được đi đến tận cùng trái đất được bay bổng lên trời được khám phá thiên nhiên đầy bí ẩn . Qua nhữung vần thơ ta thấy Tago phải là nhà thơ rất yêu thiên nhiên rất yêu baby và có tâm hồn rất trẻ thì mới thể hiện được những ước mơ diệu kì đến như vậy Thơ tago là bài ca vè tình nhân ái thể hiện khát vọng hạnh phúc tự do Không chỉ có vậy em bé không chỉ có ước mơ được bay lên tận cùng trái đất mà muốn chu du khắp dại dương Lời rủ của người sống trên song còn hâp dẫn hơn : Bọn tớ ca hát từ sáng sớm cho đến hoàng hôn Bọn tớ ngao du nơi này nơi nọ mà không biết từng đến nơi nào " Ta hình dung em bé đang đứng trước bờ biển đại dương .với em bé là vô cung bao là vô tận
Cho nên em bé đã hỏi làm thế nào mình ra ngoài ấy được . Đại dương đã trả lời " hãy đến rìa biển cả con sẽ được song nâng đi . Chung ta lại thấy cả 1 thế giới cổ tích đầy hấp dẫn. Đứng ngòai biển nhắm mặt lại thì song sẽ nâng đi Tago dẫn chúng ta bước vào thế giới cổ tích thể giứoi của thiên nhiên đây kì lạ Và ta thây được sự giao cảm của tâm hồn trẻ thơ với bức tranh thiên nhiên . Ko chỉ cá trời rộn rã còn có đại dương mêng mông Tất cả đều hấp dẫn và ta tưởng tượng rang em bé sẽ quên tất cả sau lưng mình và đi theo người sống trên mây người sống trên song Thế nhhunưg làm sao có thể rời mẹ mà đi được Mẹ đã níu chân em ở lại bằng " buổi chiều mẹ luôn một mình ở nhà làm sao rời mẹ mà đi được “ Thế giứoi thiên nhiên bí ẩn hấp dẫn thật đấy ! nhưng còn 1 thức hâp dẫn hơ nnữua là mẹ . Chúng ta thấy thế giới thiên nhiên đầy hấp dẫn nhưn gvẫn không bằng thế giứoi tình mẹ con . Đề tử đso trong bài thơ mẫy và sống ta go dẫn chún gta đến giấc mơ tuẹyt vời của tuổi thơ đó là sự sang tạo trong trờ chơi của em bé. Trươc hết còn là mây và mẹ sẽ là trăng . Con là song mẹ sẽ là bên bờ kì lạ . Cai độc đáo trong trờ chơi này là có mây là có trăng Trang và mây chung 1 bầu trời . Mây và trang luôn kề cận bên nhau . Có song là có bờ song vỗ về vào bờ như mẹ vỗ về con vào long mẹ . Em bé goi jđây là găm những thật ra không phải là game . Đaay chính là tình cảm của con đối với mẹ .Wish được ôm ấp trong long mẹ và mẹ không bao giờ rời xa
>>>> cả bài thơ cho ta thấy sự giao cảm thần tiên của em bé với thiên nhiên tuyệt đẹp Cả bài thơ ta thấy được bức tranh về thiên nhiên . Cả bài thơ ta thấy được sự sang tạo cảu em bé trong trờ chơi để vuẳ đựoc chơi vừa được gần mẹ . Từ vẻ đẹp mộng mơ ấy bài thơ đã có một ý nghĩa vô cùng sâu sắc Trước hết là ta giả ddax cả ngợi tình mẹ bao là vĩ đại . Nét đocọ đáo thứ 2 là Tago đã dẫn ta đến thế giới thần tiên với những ước mơ bay bổng kì diệu với tuổi thơ

sr bn vì mình đang bận nên ko tiện làm bài, chỉ có thể để bn tham khảo một bài trên mạng
 
T

thuyan9i

Người phụ nữ bất hạnh bất lực trên giường bệnh , bất động trên chiếc giường sắt sơn, tạo ra ấn tượng về bức tranh được đóng khung tren tường . ko gian trở nên hẹp hơn sự vật đi vào chiều tĩnh lặng . Duy đôi mắt người bệnh có dấu hiệu sự sống , song đôi mắt ấy cứ trân trân nhìn cái đầu hồi nàh gạch bên cạnh đếm từng chiếc lá trường xuân đang rụng dần trong gió lạnh . Đó là biểu tượng của chiếc thước đo về cuộc đời của Giôn – Xi : cô đã xây dựng cho mình 1 niềm tin bất hạnh : cô sẽ chết khi chiếc là thường xuân cuối cùng rụng xuống
Câu chuyện của Giôn – Xi , được Xiu cô bạn lớn tuổi hơn là người đang cưu mang Giôn – Xi , nói lại với cụ Bơ – men . Cụ là 1 họa sĩ nhưng là 1 người thất bại trong nghệ thuật . Bởi lẽ “cụ múa cây bút vẽ đã bốn mươi năm mà vẫn chưa với tới được gấu áo vị nữ thần của mình ” . Nhưng cụ “luôn có ý định vẽ 1 bức tranh tuyệt tác” cho dù “cụ chưa bao giờ bắt đầu cả ”. Cụ kiếm tiền = cách “bôi bác 1 ngành buôn bán hay quảng cáo” , hoặc “ngồi làm mẫu cho các nghệ sĩ trẻ ” . Dù vậy cụ vẫn luôn luôn nói về “tác phẩm kiệt tác sắp đến tới ”. Điều đáng quý ở cụ là hay “chế nhạo sự mềm yếu của bất kì ai ” và tự coi mình “là 1 con chó xồm lớn chuyên canh gác cửa bảo vệ cho 2 nữ họa sĩ trẻ ” Giôn – Xi và Xiu
Câu chuyện về cuộc đời yếu đuối và mong manh như chiếc lá giữa cơn phong ba của Giôn – Xi đã được cụ Bơ – men tiếp đón = sự “khinh bỉ và nhạo báng ” . Song bất chấp thái độ của cụ già, căn bệnh của Giôn – Xi vẫn ko hề thuyên giảm . Và cụ già “nhỏ bé dữ tợn” đã hứa 1 cách trịnh trọng qua mùi rượu “sặc sụa” : “1 ngày kia tôi sẽ vẽ 1 tác phẩm kiệt xuất…”
1 ngày mới lại về Giôn-Xi “thều thào và ra lệnh” kéo chiếc màn xanh đề cô ta nhìn ra ngoài , cho dù Xiu ko muốn và phải “làm theo 1 cách chán nản” . “Nhưng , ô kìa! Sau trận mưa vùi dập và những cơn gió phũ phàng kéo dài suốt cả 1 đêm, tưởng chừng như ko bao giờ dứt, vẫn còn 1 chiếc lá thường xuân bám trên tường gạch . Đó là chiếc lá cuối cùng trên cây ….. Chiếc lá vẫn dũng cảm bám vào cành cách mặt đất chừng hai mươi bộ”
Hôm sau “chiếc lá thường xuân vẫn còn đó”. Và Giôn-Xi chợt hiểu ra : “Có 1 cái gì đấy làm cho chiếc lá cuối cùng vẫn còn đó để cô thấy rằng mình đã tệ như thế nào . Muốn chết là 1 tội”. Và hi vọng 1 ngày nào đó “sẽ được vẽ vịnh Na–plơ” lại trỗi dậy trong co . Nhựa sống lại lên men, nghị lực mầm sống lại hồi sinh, khiến bác sĩ phải thốt lên: “Cô ấy khỏi nguy hiểm rồi, chị đã chiến thắng”. Điều gì đã khiến Giôn-Xi khỏe lại ? Có thể 1 phần do thuốc men phát huy có hiệu lực , có thể có 1 phần do bàn tay chăm sóc chu đáo của Xiu . Hẳn la thế . Nhưng bao trùm lên tất cả, cái đã lôi Giôn-Xi ra khỏi con đường dẫn về cõi hư vô là chiếc lá cuối cùng trên bức tường đối diện phòng với họ – “chẳng bao giờ rung rinh và lay động khi gió thổi”, bởi đó là chính kiệt tác của cụ Bơ-men , cụ vẽ nó ở đấy vào cái đêm mà chiếc lá cuối cùng đã rụng . Để tạo được tác phẩm kiệt xuất ấy, cụ Bơ-men đã đổi = cuộc sống của chính mình . Cụ đã trả lại màu xanh cho chiếc lá vàng úa, trả lại màu hồng cho đôi má người thiếu nữ, xanh xao, trả lại niềm tin nghị lực cho người yếu đuối . Nghệ thuật chân chính mang trong nó chức năng sinh thành và tái tạo . Nó thức dậy niềm tin vào cuộc sống, nó mở đường cho những khát vọng lớn lao, nó chắp cánh cho những ước mơ . Vì thế , hình tượng của cụ Bơ-men cho dù chỉ phác họa, nhưng vẫn sống mãi trong lòng người đọc bởi cụ đã tạo ra kiệt tác = màu xanh hi vọng, = chất liệu nhân đạo truyền thống được kết tinh trong tiến trình lịch sử . Chiếc lá cuối cùng trở thành niềm hi vọng hồi sinh .
bài này có vẻ hơi ngắn.
 
I

iwanna_holdyou_812

cảm ơn các chj nha! nhưng e vân phải tự thân vậnn động làm bai;e viết ngắn lắm vì bọn ban cứ bắt e gợi ý cho nó vì đề này nằm ngoài dự tính của bọn e..._cứ phải họp nhau dể làm. Dù sao vẫn rất cảm ơn các chị đã giúp đỡ cho e 1 số ý hay
 
Top Bottom