Giúp em với

L

l0v3_sweet_381

Em tự tóm tắt nhá, chị gợi ý bố cục:
(1) Đặt vấn đề :
Lớp trẻ Việt Nam cần nhận ra những cái mạnh, cái yếu của con người Việt Nam để rèn những thói quen tốt khi bước vào nền kinh tế mới.
(2) Giải quyết vấn đề :
- Luận điểm 1 : trong những hành trang ấy, có lẽ sự chuẩn bị bản thân con người là quan trọng nhất.
- Luận điểm 2 : Bối cảnh của thế giới hiện nay và những mục tiêu nhiệm vụ nặng nề của đất nước.
- Luận điểm 3 : Những điểm mạnh, yếu của con người Việt Nam cần nhận rõ khi bước vào nền kinh tế thế kỷ mới.
(3) Kết thúc vấn đề : Yêu cầu đối với thế hệ trẻ :
“Bước vào thế kỷ mới ..... nhỏ nhất”.

=> Bắt đầu là nêu thời điểm chuyển giao thể kỷ và yêu cầu chuẩn bị hành trang -> Khẳng định chuẩn bị hành trang quan trọng nhất là con người (sự chuẩn bị này đặt vào bối cảnh thế giới và đối chiếu với mục tiêu nhiệm vụ trước mắt của đất nước) -> từ đó nhận rõ điểm mạnh, điểm yếu của người VN -> Kết thúc bẳng việc nêu ra yêu cầu với thế hệ trẻ.
 
H

h2_love_4ever

Học cô giáo nào mà sao lại bắt làm bài tập kiểu này nhỉ
 
P

paparazzi262

dđdd

cô giáo nào mà chẳng phải làm như vậy, học bài nào là phải biết tóm tắt. đó là điều thiết yếu
 
H

huyentrangduong

mọi người xem tóm tắt theo gợi ý này có được không nha
(1) Đặt vấn đề :
Lớp trẻ Việt Nam cần nhận ra những cái mạnh, cái yếu của con người Việt Nam để rèn những thói quen tốt khi bước vào nền kinh tế mới.
(2) Giải quyết vấn đề :
- Luận điểm 1 : trong những hành trang ấy, có lẽ sự chuẩn bị bản thân con người là quan trọng nhất.
- Luận điểm 2 : Bối cảnh của thế giới hiện nay và những mục tiêu nhiệm vụ nặng nề của đất nước.
- Luận điểm 3 : Những điểm mạnh, yếu của con người Việt Nam cần nhận rõ khi bước vào nền kinh tế thế kỷ mới.
(3) Kết thúc vấn đề : Yêu cầu đối với thế hệ trẻ :
“Bước vào thế kỷ mới ..... nhỏ nhất”.

=> Bắt đầu là nêu thời điểm chuyển giao thể kỷ và yêu cầu chuẩn bị hành trang -> Khẳng định chuẩn bị hành trang quan trọng nhất là con người (sự chuẩn bị này đặt vào bối cảnh thế giới và đối chiếu với mục tiêu nhiệm vụ trước mắt của đất nước) -> từ đó nhận rõ điểm mạnh, điểm yếu của người VN -> Kết thúc bẳng việc nêu ra yêu cầu với thế hệ trẻ.
 
Top Bottom