giúp em làm bài TLV số 6 với !!! Gấp lắm !!!

M

mmmanh

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Đề bài: Từ bài "Bàn luận về phép học" của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ giữa "học" và "hành".
Em cần làm theo dàn bài sau:
A. MB
B. TB:
1. Thế nào là học đi đôi với hành?
a) Học là gì ? ( nêu khái niệm)
b) Hành là gì ? ( nêu khái niệm)
c) Mục đich của việc học ? ( nêu mục đích và cho ví dụ)
d) Mục đích của việc hành ? ( nêu mục đích và cho ví dụ)
2. Tác hại của việc học không đi đôi với hành.
3. Những suy nghĩ, hành động đúng của việc học và hành
C. KB
 
U

umbalamora...congchuaday

sướng thế đc ở nhà làm bọn tớ làm ở lớp na`
:(( đề pài đóthix nhỉ
 
M

mmmanh

có phải về nhà làm đâu !!! Đến lớp mới làm đó !!! cô giáo bắt làm ít nhất là 4 trang đó :(( chỉ cho mỗi cái dàn bài thế kia thui :((
 
K

kally_05

Bạn ơi mình cũng đang học bài này đó. mình làm nó rồi mình sẽ không "sao" bài mình cho bạn đâu nhưng mình sẽ chỉ bạn cách làm sơ lược rồi bạn từ làm nha mình làm chỉ trong một tiếng thôi không tốn nhiều thời gian phải không nào.
- Ý NGHĨA CỦA VIỆC HỌC THEO SUY NGHĨ CỦA MÌNH VÀ CỦA NGUYỄN THIẾP. VD : học là tiếp thu những kiến thức mới, những kinh nghiệm từ sách vở, đời sống ...hành là áp dụng những điều được học vào thức tế... theo nguyễn thiếp thì học đây chính là học đạo, cách đối xử giũa người với người... học cho rộng rồi phải tóm gọn lại đặc biệt là phải học đi đôi với hành...
-THẾ NÀO LÀ HỌC CẦU DANH LỢI , HỌC VẸT, ĐỐI PHÓ,THẾ NÀO LÀ PHƯƠNG PHÁP HỌC ĐÚNG ĐẮN ?
-PHÂN TÍCH MỐI TƯƠNG QUAN GIỮA HỌC VÀ HÀNH
-TÁC HẠI VÀ LỢI ÍCH CỦA VIỆC HỌC VÀ HÀNH. Ahọc mà không hành sẽ ra sao ? Hành mà không học sẽ ra sao ?
Gợi ý thêm :
Bạn có thể trích đem vào vài câu danh ngôn nói về học và hành, thêm ví dụ cụ thể vào. hoặc đặt những câu nêu lên sự gắn kết của học và hành. Học và hành như một đôi đũa nếu kết hợp cả hai thì chúng trở nên hữu dụng nhưng khi tách riêng ra thì chúng trở thành vô dụng ( câu của mình tự đặt đó ^_^)


1MB
Trong cuộc sống tất cả mọi người đều mong muốn thành đạt, có vị trí trong xã hội, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Để vươn tới được mục đích ấy, ai cũng phải học tập để có kiến thức sau đó vận dụng vào cuộc sống. Vì vậy mối quan hệ giữa học và hành vô cùng gắn bó. Tuy nhiên, để kết hợp một cáh hiệu quả, chúng ta cần bàn đôi điều.
Trong bài “Bàn luận về phép học”của La Sơn Phu Tử, tác giả đã chỉ rõhọc chân chính là học làm người, học từ dưới lên cao, từ ddể đến khó, hoạc để áp dụng vào cuộc sống, giúp cuộc sống nhân dân ấm no, hạnh phúc. Điều đó là rất đúng, vì vậy để học và hành có ý nghĩa, chúng ta thử bàn bạc nếu học mà không hành thì sao?
2TB(dàn bài thôi nhaz)
-Giải thích ngắn gọn nội dug phép học trong bàn luận về phép học
+ Mối wan hệ giữa học và hành
+học là gì? hành là j`?
=> hoc5 với hành tuy 2 mà 1
- Vi2 sao học phải đi đôi với hành
-khẳg định wan niệm của ls phát triển là hoàn toàn đúg
-học và hành luôn đi đôi, gắn liền chặt chẽ:
+học hok hành thì việc học vô ích(nêu dẫn chứg)
+ hành mà hok hoc thì việc học gặp khó khăn, hok thành thạo, trôi chảy, chất lượg thấp(dẫn chứg)
=> học giữ vai trò chủ đạo,hành củg cố bổ sung và hoàn chỉnh học
-Thực hiện học và hành ntn?(dẫn chứg)
3KB
-khẳng định giá trị vấn đề : pp học tốt nhất là học lun lun đi đôi với hành.Liên hệ bản thân.


Bạn có thể dựa vào những ý trên để hoàn thành bài viết của riêng mình :)
Chúc bạn làm bài tốt :)>-:)>-:)>-
.
 
M

mmmanh

thanks các bạn đã giúp đỡ mình làm xong bài này rùi. Cũng khá tốt chắc cũng được 8đ là ít !!! :D
 
Top Bottom