Giáo viên mầm non cần có những kỹ năng gì?

S

senvang24

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Bạn sẽ là một cô giáo mầm non sau khi tốt nghiệp tại các trường Đào tạo, cơ sở đào tạo sư phạm mầm non như hệ trung cấp mầm non, khoa ngành sư phạm trong các trường ĐH... và tham gia vào hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ ở các cơ sở giáo dục mầm non.

nganh-su-pham-khong-nhan-hoc-sinh-du-bi.jpg


Vậy kỹ năng gì là cần thiết cho bạn:

Thiết kế được các hoạt động dạy học với các tiêu chí thực hiện hiệu quả hơn. Lựa chọn nội dung và phương pháp dạy học phù hợp.

Phân biệt được các qui luật và những đặc điểm phát triển tâm l‎ý trẻ em từ 6 tháng tuổi đến 6 tuổi để giải thích và vận dụng trong giáo dục trẻ ở các đối tượng khác nhau bao gồm cả trẻ dân tộc thiểu số, trẻ có nhu cầu đặc biệt ở tất cả các nhóm tuổi, các lọai hình trường, lớp mầm non .

Xây dựng được và cụ thể hóa mục tiêu, nội dung chương trình, phương pháp tổ chức đánh giá các hoạt động giáo dục và sự phát triển của trẻ em ở cơ sở giáo dục mầm non.

Giao tiếp được với trẻ; tạo các điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển và học tập của trẻ.
Lập được kế hoạch định hướng phát triển và giáo dục trẻ phù hợp với yêu cầu của từng độ tuổi (từ 6 tháng tuổi đến 6 tuổi), từng cá nhân và điều kiện thực tế.

Áp dụng có hiệu quả kiến thức vào việc tổ chức thực hiện kế họach giáo dục trẻ một cách khoa học: thiết kế các hoạt động giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục, lựa chọn và sử dụng hợp lí các học liệu, phương pháp giáo dục – dạy học theo hướng phát huy tính tích cực của trẻ.

Đánh giá hiệu quả và điều chỉnh kế hoạch giáo dục.

Đánh giá hoạt động sư phạm của bản thân và của đồng nghiệp, biết đúc kết rút kinh nghiệm, nghiên cứu cải tiến phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ tuổi mầm non.

Quản l‎ý được các hoạt động nhóm, lớp trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ tuổi mầm non .

Tuyên truyền những kiến thức khoa học trong nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ, vận động xã hội hóa giáo dục mầm non.

Có khả năng vận dụng kỹ năng mềm (sống) trong học tập rèn luyện làm chủ bản thân. Qua đó, phát huy trí tuệ và năng lực trong ứng xử, làm việc nhóm, thiết lập mối quan hệ cộng đồng tốt đẹp và ngày càng tự hoàn thiện bản thân. Đạt yêu cầu 3 đẳng cấp Kỹ năng sống : Gắng sức – Nhạy bén – Sẵn sàng
 
Top Bottom