1/ Chuyển động rơi của hòn đá là cđ rơi tự do, vì khối lượng vật >> so với lực cản kk
2/ Không, bạn vẽ quỹ đạo ra sẽ thấy nó hình giống như hình của lò xo
3/ Vì bạn đang trên xe, vận tốc của bạn so với xe là bằng nhau. Khi bước xuống, chân chạm đất trước, lúc đó vận tốc tại chân là 0, nhưng do quán tính cơ thể bạn sẽ tiếp tục cđ về phía trước----->sẽ bị ngã
(Đây là ý của mình, không biết đúng không)
4. chuyển ma sát trượt (giữa bề mặt các trục quay) thành ma sát lăn (của vòng bi) => giảm ma sát do hệ số ma sát lăn nhỏ hơn rất nhiều so với hệ số ma sát trượt => giảm hao mòn, hư hại chi tiết máy.
5. Khi bước đi, lực ma sát đóng vai trò phản lực của lực phát động sinh ra bởi chân giúp đẩy cơ thể lên phía trước và đẩy Trái Đất về phía sau (tuy nhiên Trái Đất không bị đẩy về phía sau do tương quan về khối lượng).
6. Khi đi trên đường cao tốc, các xe thường có vận tốc lớn => khi vào khúc cua thì lực quán tinh li tâm sẽ rất lớn => dễ gây tai nạn => làm đường nghiêng (vào tâm của vòng cua) để làm giảm độ lớn lực quán tính li tâm và tăng ma sát của bánh xe đối với mặt đường => hạn chế tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra