- 1 Tháng ba 2017
- 3,368
- 2,140
- 524
- Hà Nam
- THPT Trần Hưng Đạo -Nam Định
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
PHẦN I: ĐỌC HIỂU (3 điểm)
Đọc kĩ đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi từ câu 1 đến câu 5:
(1)... rung khiên múa. Một lần xốc tới, chàng vượt một đồi tranh. Một lần xốc tới nữa, chàng vượt một đồi lồ ô. Chàng chạy vun vút qua phía đông, vun vút qua phía tây. Còn (2)... thì bước cao bước thấp chạy hết bãi tây sang bãi đông. Hắn vung dao chém phập một cái, nhưng chỉ vừa trúng một cái chão cột trâu..
Câu 1. Điền tên nhân vật thích hợp mà em đã được học vào các dấu ba chấm. (0,5 điểm)
Câu 2. Nêu nội dung chính của đoạn văn bản trên ? (0.5 điểm)
Câu 3. Chỉ ra những biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong đoạn trích trên. (0.5 điểm)
Câu 4. Nêu phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích. (0,5 điểm)
Câu 5. Viết một đoạn văn khoảng 4 - 5 nêu cảm nhận của em về một trong hai nhân vật được nói đến trong đoạn trích. (1,0 điểm)
II. PHẦN LÀM VĂN (7,0 điểm)
Kể một câu chuyện về một người mà anh, chị có ấn tượng rất sâu sắc theo ngôi kể thứ nhất.
Đọc kĩ đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi từ câu 1 đến câu 5:
(1)... rung khiên múa. Một lần xốc tới, chàng vượt một đồi tranh. Một lần xốc tới nữa, chàng vượt một đồi lồ ô. Chàng chạy vun vút qua phía đông, vun vút qua phía tây. Còn (2)... thì bước cao bước thấp chạy hết bãi tây sang bãi đông. Hắn vung dao chém phập một cái, nhưng chỉ vừa trúng một cái chão cột trâu..
Câu 1. Điền tên nhân vật thích hợp mà em đã được học vào các dấu ba chấm. (0,5 điểm)
Câu 2. Nêu nội dung chính của đoạn văn bản trên ? (0.5 điểm)
Câu 3. Chỉ ra những biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong đoạn trích trên. (0.5 điểm)
Câu 4. Nêu phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích. (0,5 điểm)
Câu 5. Viết một đoạn văn khoảng 4 - 5 nêu cảm nhận của em về một trong hai nhân vật được nói đến trong đoạn trích. (1,0 điểm)
II. PHẦN LÀM VĂN (7,0 điểm)
Kể một câu chuyện về một người mà anh, chị có ấn tượng rất sâu sắc theo ngôi kể thứ nhất.