Toán 6 Gía trị tuyệt đối

Yummyy

Học sinh mới
Thành viên
7 Tháng mười 2020
27
17
6
17
Tiền Giang
THCS
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

giúp em với ạ :(((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((:)confused::confused::confused:
large_1603433664976.jpg
 

Diệp Hạ Bạch

Cựu TMod Anh
HV CLB Địa lí
Thành viên
28 Tháng sáu 2020
732
2,508
306
Thái Bình
Muốn biết hãy hỏi :D
Thay giá trị vô là xong nhé
vì a = 3 mà 3 > hoặc = 0 [tex]\Rightarrow\left | 3 \right |=3[/tex]
D = [tex]\frac{\left | b \right |}{3}+\frac{3}{\left | b \right |}[/tex]
mà [tex]\left | b \right |=\frac{5}{4}[/tex] hoặc b= -5/4
 
Last edited:

azura.

Học sinh chăm học
Thành viên
29 Tháng ba 2020
298
308
76
Ninh Bình
THCS Ninh Giang
[tex]\Rightarrow D=\frac{|b|}{|a|}+\frac{|a|}{|b|}=\frac{3}{\frac{5}{4}}+\frac{\frac{5}{4}}{3}=\frac{123}{20}[/tex][/tex]
 

azura.

Học sinh chăm học
Thành viên
29 Tháng ba 2020
298
308
76
Ninh Bình
THCS Ninh Giang
nếu bạn làm như này thì sẽ thiếu trường hợp là số âm nha bạn
Theo mình thì bài này không nhất thiết phải chia 2 trường hợp đâu bạn . Nếu bài toán bắt tính [tex]\frac{a}{b}+\frac{b}{a}[/tex] thì mới phải chia hai trường hợp còn [tex]\left | \frac{b}{a} \right |+\left | \frac{a}{b} \right |[/tex] thì không cần thiết vì có chia thì cũng ra cùng một đáp án thôi :)
 

Phạm Bá Tú

Học sinh
Thành viên
25 Tháng chín 2020
64
88
46
16
Thái Bình
THCS Lê Quý Đôn
Theo mình thì bài này không nhất thiết phải chia 2 trường hợp đâu bạn . Nếu bài toán bắt tính [tex]\frac{a}{b}+\frac{b}{a}[/tex] thì mới phải chia hai trường hợp còn [tex]\left | \frac{b}{a} \right |+\left | \frac{a}{b} \right |[/tex] thì không cần thiết vì có chia thì cũng ra cùng một đáp án thôi :)
dù có ra 1 kết quả nhưng đáp án của bạn là sai
D = 169 / 60 mới đúng nha
 
  • Like
Reactions: azura.

azura.

Học sinh chăm học
Thành viên
29 Tháng ba 2020
298
308
76
Ninh Bình
THCS Ninh Giang
cộng sai ạ ...................................................................
 
Top Bottom