![](https://blog.hocmai.vn/wp-content/uploads/2017/07/hot.gif)
![](https://blog.hocmai.vn/wp-content/uploads/2017/07/hot.gif)
em xoay cái ảnh lại đi , nhìn không rõEm làm vầy đúng không ạ, rôi làm sao nữa ạ?View attachment 64953
nói cái gì đây em không hiểu?Có boss cuối cô Trà mịt kia rồi thì cháu chỉ đưa kết quả cho chứ so sánh thôi, nghiệm của bài này là (-1; 2) và (3; 6)
Kết quả cuoi cung la vầy đúng k ạ?????$\left | x^2-5x \right |< 6 \\ \Leftrightarrow -6<x^2-5x<6 \\ *x^2-5x+6>0 \\ \Leftrightarrow x<2 or x>3
\\ *x^2-5x-6<0 \\ \Leftrightarrow -1<x<6$
S vậy, thế em đặt thì có bị trừ điểm không ạ??em xoay cái ảnh lại đi , nhìn không rõ
mà cái trong I I đó cần gì đặt đk đâu em
hớ hớ em đi mà hỏi người chấm đấyS vậy, thế em đặt thì có bị trừ điểm không ạ??
hớ hớ em đi mà hỏi người chấm đấy
chị có chấm đâu mà chị biết
Kết quả cuoi cung la vầy đúng k ạ?????
Chỉ hiểu khúc đầu thôi còn khúc sau Em không hiểu lắm tại vì x lớn hơn hoặc bằng 6 x lớn hơn hoặc bằng 3 sao lại ghi là nhỏ hơnHi, em bị nhầm rồi nha, ĐA chính xác phải là vầy:
$-1<x<2 \cap 3<x<6$
Em vẽ lên trục số 2 kết quả 2 cái dấu sao, giao của 2 kết quả chính là kết quả cần tìm em nhéChỉ hiểu khúc đầu thôi còn khúc sau Em không hiểu lắm tại vì x lớn hơn hoặc bằng 6 x lớn hơn hoặc bằng 3 sao lại ghi là nhỏ hơn
Em ra như vậy nhưng sao ai cũng bảo là saiLàm từ từ cho dễ hiểu thì làm thế này, ko gõ được công thức nên trình bày kiểu dài dòng:
TH1: x^2-5x>=0 hay x=<0 hoặc x>=5 (biểu diễn trên trục số là gạch đoạn từ 0 tới 5, lấy 2 đầu mút ko gạch)
bPt tương đương x^2-5x<6 => x^2-5x-6<0 => -1<x<6 (biểu diễn trên trục số gạch những phần ngoài (-1; 6)
=>Trục số còn lại (-1; 0] và [5; 6)
Vẽ trục số thứ 2 làm TH2
TH2: x^2-5x=<0, biểu diễn trên trục số là lấy đoạn [0; 5], gạch 2 bên
BPT tương đương -x^2+5x<6 =>-x^2+5x-6<0 =>x<2 hoặc x>3 (biểu diễn trên trục số là gạch phần giữa 2 và 3, ko lấy 2 mút)
=>trục số còn lại [0; 2) và (3; 5]
Kết hợp với TH1 ta được phần nghiệm là (-1; 2) và (3; 6)