Văn 9 Đọc hiểu bàn về đọc sách

Nguyễn Văn Phong 20061294821

Học sinh
Thành viên
8 Tháng mười một 2020
105
149
46
18
Vĩnh Phúc
THCS Lý Tự Trọng

Trần Tuyết Khả

Cựu Mod Văn | Cựu phó CN CLB Địa
Thành viên
13 Tháng hai 2018
2,356
6,278
616
21
Hà Nội
Trường THPT Hoài Đức A
Bạn hạn chế hỏi bài bằng hình ảnh nhé
Phần đọc hiểu
Câu 1:
Phương thức biểu đạt của đoạn trích trên: nghị luận
Câu 2:
Từ "sâu" trong câu "đọc nhiều mà không chịu nghĩ sâu" thuộc tính từ
Nó có nghĩa là
Câu 3:
Thái độ của tác giả gửi gắm trong câu văn đó là: phê phán, chê trách những người không chú ý đọc sách mà chỉ đọc qua loa, đọc cho có, lấy số lượng làm tiêu chuẩn để khoe mẽ
Câu 4:
Bạn hãy dựa vào bản thân để trả lời câu hỏi này nha
Em có đồng ý với ý kiến "Sách luôn có ích cho con người" vì:
+ Sách chứa tri thức của toàn nhân loại từ cổ chí kim tới bây giờ
+ Sách giúp cải thiện kĩ năng sống, hoàn thiện bản thân: giao tiếp, vốn từ ngữ, trí tưởng tượng....
Câu 5:
Mình đưa ra vài gợi ý nha
(Chú ý: đoạn văn diễn dịch- câu chủ đề nằm đầu đoạn)
- Hiện nay, việc đọc sách đối với học sinh có thể nói là rất ít. Thay vì đọc sách, học sinh thường chú tâm vào chiếc điện thoại, máy tính hoặc các thiết bị điện tử khác
- Có những học sinh rất chăm chỉ đọc sách nhưng không phải sách giáo dục, sách chữ mà là những cuốn truyện tranh, những mẩu truyện hài vô bổ. Họ lấy đó làm niềm vui và thờ ơ với những cuốn sách có giá trị
- Nguyên nhân dẫn tới tình trạng như vậy trước tiên phải kể đến bản thân mỗi học sinh, cách dạy của bậc cha mẹ. Việc cha mẹ không rèn cho con thói quen đọc sách sẽ khiến trẻ mất hứng thú với sách. Bên cạnh đó, việc sách quá nhiều, tràn lan trên thị trường cũng khiến cho học sinh không biết chọn lọc, gây chán nản
- Hậu quả của việc ít đọc sách, thờ ơ với sách là kém hiểu biết, gây ra thói học chay, học vẹt, vốn sống ít...
- Cuộc sống này sẽ nghèo nàn biết bao và sẽ khô khan vô cùng nếu vắng bóng những cuốn sách có giá trị


Phần làm văn không biết bạn có cần hỗ trợ không?
 
  • Like
Reactions: Iam_lucky_girl

Lê Uyên Nhii

Yêu lao động | Cựu TMod Văn
Thành viên
2 Tháng ba 2017
2,534
5,851
719
19
Thanh Hóa
THPT Lê Văn Hưu
Phần II
- Dẫn dắt vấn đề
- Giải thích :
+ Bạo lực học đường: là những hành vi thô bạo, dùng bạo lực để giải quyết các vấn đề giữa các bạn học sinh , xâm phạm đến thân thể, xúc phạm danh dự và làm tổn thương tinh thần của bạn
- Biểu hiện
+ Đánh nhau giữa cá nhân với cá nhân học sinh hoặc giữa các nhóm học sinh với nhau
- Nguyên nhân:
+ Chuyển biến về tâm lý của bản thân học sinh
+ Chưa được giáo dục đúng đắn
+ Cái tôi cá nhân quá cao
+ Do ảnh hưởng từ môi trường văn hóa bao lực như phim ảnh, sách báo, game bạo lực, đồ chơi mang tính bạo lực
- Hậu quả:
+ Gây tổn thương về thể xác
+ Nạn nhân bị bạo lực cảm thấy chán nản, suy sụp
- Giải pháp:
+ Cần có ý thức rèn luyện và tìm hiểu, nâng cao ý thức về hành động cũng như hậu quả của những hành động bạo lực đó
+ Học cách nhẫn nhịn
 
Top Bottom