Địa Địa lí 10.

H

hong10a4

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

1, Cho biết sự khác biệt của sản xuất nông nghiệp và sản xuất công nghiệp?
2, nêu cách phân loại ngành công nghiệp
3, Hãy tìm ví dụ chứng minh rằng : những tiến bộ của ngành giao thông vận tải có tác động to lớn làm thay đổi phân bố sản xuất và phân bố dân cư trên thế giới
4, tại sao các hải cảng lớn trên thế giới đều tập trung chủ yếu ở 2 bờ Đại Tây Dương.
5, tại sao để tăng cường giao thông vận tải người ta phải nhấn mạnh đến vai trò của các kênh đào
6, trình bày tóm tắt mối quan hệ cung cầu.
7, tại sao hoạt đông tiếp cận thị trường ( maketing ) ngày càng được các doanh nghiệp coi trọng
 
L

leemin_28

1. Khác nhau: sao với sản xuất công nghiệp thì sản xuất nông nghiệp chịu ảnh hưởng nhiều của thời tiết, sản phẩm nông nghiệp có trị giá thấp hơn và thời hạn sử dụng cũng ngắn hơn; đội ngũ lao động cũng hạn chế hơn về trình độ...
 
L

leemin_28

4.Do vùng biển Đại Tây Dương nối liền hai lục địa là hai trung tâm kinh tế lớn nhất thế giới là châu Âu và châu Mỹ.
Do nối hai vùng kinh tế lớn nên nhu cầu trao đổi hàng hóa là rất cao, khối lượng vận chuyển rất lớn nên cần khai thác tối đa loại hình vận tải biển, thế là hàng loạt các cảng lớn nhỏ ra đời hai bên bờ Đại Tây Dương.
 
M

manh550

6.
Lượng cung tại một mức giá đã cho được biểu diễn bằng một điểm trên đường cung. Toàn bộ đường cung cho ta biết cung về hàng hoá hoặc dịch vụ cụ thể nào đó. Từ đó chúng ta phân biệt hai vấn đề cơ bản là sự thay đổi của cung và sự thay đổi của lượng cung.
Sự thay đổi của cung là sự dịch chuyển của toàn bộ đường cung. Sự thay đổi của cung là sự di chuyển dọc theo đường cung.
Nếu giá hàng hoá giảm xuống, các yếu tố khác không thay đổi thì có sự giảm của lượng cung đối ới hàng hoá đó ( sự dịch chuyển xuống phía dưới dọc theo đường cung S0). Nếu giá của hàng hoá tăng lên, các yếu tố khác không đổi thì có sự tăng lên của lượng cung đối với hàng hoá đó ( Sự di chuyên lên trên dọc theo đường cung S0). Khi bất ký các yếu tố nào khác giá của bản thân hàng hoá thay đổi sẽ làm toàn bộ đường cung dịch chuyển hay có sự thay đổi của cùng.

3.Giao thông vận tải là một ngành dịch vụ, tham gia vào việc cung ứng vật tư kỹ thuật, nguyên liệu, năng lượng cho các cơ sở sản xuất và đưa sản phẩm đến thị trường tiêu thụ, giúp cho các quá trình sản xuất xã hội diễn ra liên tục và bình thường. Giao thông vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, giúp cho các hoạt động sinh hoạt được thuận tiện.
- Các mối liên hệ kinh tế, xã hội giữa các địa phương được thực hiện nhờ mạng lưới giao thông vận tải. Vì thế, những nơi nằm gần các tuyến vận tải lớn hoặc các đầu mối giao thông vận tải cũng là những nơi tập trung các ngành sản xuất, dịch vụ và dân cư. Nhờ hoàn thiện kỹ thuật, mở rộng cự li vận tải, tăng tốc độ vận chuyển mà các vùng xa xôi về mặt địa lí cũng trở nên gần. Những tiến bộ của ngành vận tải đã có tác động to lớn làm thay đổi sự phân bố sản xuất và phân bố dân cư trên thế giới.
- Ngành giao thông vận tải phát triển góp phần thúc đẩy hoạt động kinh tế, văn hoá ở những vùng núi xa xôi, củng cố tính thống nhất của nền kinh tế, tăng cường sức mạnh quốc phòng của đất nước và tạo nên mối giao lưu kinh tế giữa các nước trên thế giới.

1.Nông nghiệp
+ Phụ thuộc nhiều vào điều kiện tự nhiên
+ Mang tính chất đơn lẽ, ko gồm nhiều ngành
+ Có tính mùa vụ.
+ Không chia giai đoạn.
- Công nghiệp:
+ Không phụ thuộc vào điều kiện tự nhiên.
+ Gồm nhiều ngành, mang tính tỉ mĩ cao.
+ Không có tính mùa vụ.
+ Có hai giai đoạn.
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom