Câu 1:
_ Nhờ có các điều kiện tự nhiên thuận lợi, khoa học kĩ thuật tiên tiến nên nông nghiệp Bắc Mĩ đạt trình độ cao.
_ Nền nông nghiệp hoạt động hiệu quả ( sử dụng ít lao động nhưng năng suất lao động cao,sản lượng nông sản lớn )
_ Công nghệ sinh học được ứng dụng mạnh mẽ trong nông nghiệp
_ Sản xuất nông nghiệp ở Hoa Kì và Canada chiếm vị trí hàng đầu.
_ Sản xuất nông nghiệp có sự phân hoá từ bắc xuống nam, từ tây sang đông.
Câu 2:
(*) Giống nhau: có 3 khu vực địa hình
_ phía Tây: núi cao
_ ở giữa: đồng bằng
_ phía Đông: núi già và cao nguyên
(*) Khác nhau
_ Núi An-đét ở Nam Mĩ cao hơn, dài hơn nhưng hẹp hơn hệ thống Coóc-đi-e ở Bắc Mĩ
_ Đồng bằng ở Nam Mĩ rộng hơn, bằng phẳng hơn ở Bắc Mĩ
_ Núi già và sơn nguyên ở Nam Mĩ nhiều hơn, rộng hơn ở Bắc Mĩ.
- phía đông : BẮC MĨ có núi già A-pa-lát , NAM MĨ là cao nguyên Guy-a-na và sơn nguyên Bra sil
- ở giữa :
+ đồng bằng Bắc Mĩ cao ở phía Bắc, thấp dần về phía Nam
+ đồng bằng nam mĩ chủ yếu là đồng bằng thấp chạy dài từ bắc xuống nam.
-phia tây:
+ hệ thống Cooc-đi-e gồm núi và sơn nguyên chiếm gần 1 nửa diện tích Bắc Mỹ
+ hệ thống An-đét ở nam Mĩ cao hơn nhưng chỉ chiếm 1 diện tích không lớn
Câu 3:
(*) Công Nghiệp
_Nền công nghiệp Châu Âu phát triển rất sớm
_ Có nhiều sản phẩm nổi tiếng về chất lượng cao
_ Các nghành CN phát triển đa dạng
_Sản xuất công nghiệp phân bố tập trung hoặc trải dài thành trục công nghiệp.
==> Châu Âu có nền CN hiện đại
(*) Nông nghiệp
_Nền nông nghiệp thâm canh phát triển ở trình độ cao
_ Áp dụng các tiến bộ khoa học kĩ thuật tiên tiến
_ Nông nghiệp gắn chặt với công nghiệp chế biến
(*) Dịch vụ
_ Phát triển đa dạng, rộng khắp, phục vụ mọi ngành kinh tế
=> Là lình vực kinh tế phát triển nhất .
Câu 4:
Các kiểu môi trường tự nhiên của châu ÂU: ôn đới hải dương, ôn đới lục địa, địa trung hải, 1 phần nhỏ có khí hậu hàn đới
Câu 5:
Vì nếu môi trường rừng A-ma-dôn bị hủy hoại sẽ ảnh hưởng đến khí khu vực và toàn cầu. Rừng A-ma-dôn không chỉ là lá phổi của thế giới, 1 vùng dự trữ sinh học quý giá mà còn là vùng có nhiều tiềm năng để phát triển nông nghiệp, công nghiệp và giao thông vận tải đường sông