Địa [Địa 10] Thương mại

D

duoisam117

*) Nội thương là ngành làm nhiệm vụ trao đổi hàng hóa, dịch vụ trong một quốc gia.
Vai trò:
- Đẩy mạnh chuyên môn hóa sản xuất và phân công lao động theo vùng lãnh thổ.
Mỗi một vùng trên đất nước ta đều có những phong tục và thế mạnh riêng từ đó sẽ phát tiển thế mạnh của mình hình thành cái gọi là chuyên môn hóa hay phân công lao động.
Vd: + Đồng bằng S. Cửu Long vốn đất đai phì nhiêu màu mỡ... (tự hót lấy nha :Dca nhiều vào để thấy thế mạnh) nên phát triển trồng lúa.
+ Quảng Ninh nhiều than --> khai thác than đá, pt công nghiệp liên quan đến sd nhiên liệu than...
+ Kiên Giang: biển nhiều, thủy hải sản phong phú ----> thủy hải sản phát triển :D
- Thương nghiệp bán lẻ phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng của xã hội.
Hiển nhiên roài :D cái này tự lấy phân tích được nè,

*) Ngoại thương là ngành làm nhiệm vụ trao đổi hàng hóa, dịch vụ giữa các quốc gia.
Vai trò:
+ Tăng nguồn thu ngoại tệ.
Dễ dàng nhận ra được vai trò của ngoại tệ. Khi ra nước ngoài hoặc là trao đổi hàng hóa với các nước khác bắt buộc đụng ngoại tệ mà khi ta thiếu thì lắm kẻ đòi cao giá mới có, mua ngoại tệ >"<. Nhờ trao đổi hàng hóa với nước ngoài ta sẽ thu được nguồn ngoại tệ đáng kể họ thanh toán bằng ngoại tệ mà :-?
+ Gắn liền thị trường trong vs ngoài nước, nền kinh tế trong nước trở thành 1 bộ phận của kinh tế thế giới.
Giống như ta gia nhập vào một tổ chức nào đó, mọi thứ sẽ được kết nối với nhau và có ảnh hưởng chung. Khi trao đổi hàng hóa với nước ngoài hoặc mua về sản phẩm của họ đồng nghĩa vs việc ta tạo nên một ảnh hưởng nho nhỏ (dần dần lớn :D)
+ Tìm được động lực để phát triển, một khi tham gia vào thị trường thế giới thì lợi thế của đất nước được khai thác hiệu quả.
$ - Giúp trao đổi hàng hóa
$ - Tăng sức cạnh tranh từ đó muốn tồn tại thì chúng ta phải tự cải thiện, nâng cao chất lượng hàng hóa của mình. Mà khi đã có uy tín thì sẽ đề cao sức mạnh của mình người khác nhìn vào thấy hàng hóa tốt đặt mua, thị trường mở rộng.

Bài này ứ phân tích sâu được >"<
:khi (72):
 
D

duynhan1

*) Nội thương là ngành làm nhiệm vụ trao đổi hàng hóa, dịch vụ trong một quốc gia.
Vai trò:
- Đẩy mạnh chuyên môn hóa sản xuất và phân công lao động theo vùng lãnh thổ.
Mỗi một vùng trên đất nước ta đều có những phong tục và thế mạnh riêng từ đó sẽ phát tiển thế mạnh của mình hình thành cái gọi là chuyên môn hóa hay phân công lao động.
Vd: + Đồng bằng S. Cửu Long vốn đất đai phì nhiêu màu mỡ... (tự hót lấy nha :Dca nhiều vào để thấy thế mạnh) nên phát triển trồng lúa.
+ Quảng Ninh nhiều than --> khai thác than đá, pt công nghiệp liên quan đến sd nhiên liệu than...
+ Kiên Giang: biển nhiều, thủy hải sản phong phú ----> thủy hải sản phát triển :D
- Thương nghiệp bán lẻ phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng của xã hội.
Hiển nhiên roài :D cái này tự lấy phân tích được nè,

*) Ngoại thương là ngành làm nhiệm vụ trao đổi hàng hóa, dịch vụ giữa các quốc gia.
Vai trò:
+ Tăng nguồn thu ngoại tệ.
Dễ dàng nhận ra được vai trò của ngoại tệ. Khi ra nước ngoài hoặc là trao đổi hàng hóa với các nước khác bắt buộc đụng ngoại tệ mà khi ta thiếu thì lắm kẻ đòi cao giá mới có, mua ngoại tệ >"<. Nhờ trao đổi hàng hóa với nước ngoài ta sẽ thu được nguồn ngoại tệ đáng kể họ thanh toán bằng ngoại tệ mà :-?
+ Gắn liền thị trường trong vs ngoài nước, nền kinh tế trong nước trở thành 1 bộ phận của kinh tế thế giới.
Giống như ta gia nhập vào một tổ chức nào đó, mọi thứ sẽ được kết nối với nhau và có ảnh hưởng chung. Khi trao đổi hàng hóa với nước ngoài hoặc mua về sản phẩm của họ đồng nghĩa vs việc ta tạo nên một ảnh hưởng nho nhỏ (dần dần lớn :D)
+ Tìm được động lực để phát triển, một khi tham gia vào thị trường thế giới thì lợi thế của đất nước được khai thác hiệu quả.
$ - Giúp trao đổi hàng hóa
$ - Tăng sức cạnh tranh từ đó muốn tồn tại thì chúng ta phải tự cải thiện, nâng cao chất lượng hàng hóa của mình. Mà khi đã có uy tín thì sẽ đề cao sức mạnh của mình người khác nhìn vào thấy hàng hóa tốt đặt mua, thị trường mở rộng.

Bài này ứ phân tích sâu được >"<
:khi (72):

Phân tích dễ lạc đề nhưng vì trả lời chân thành nên được tặng cảm ơn. Ai phân tích hộ với.
 
Top Bottom