Địa [Địa 10] Câu hỏi về GTVT - HKII

T

tieuho_94

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

1) Tại sao nói: Để phát triển kinh tế, văn hóa miền núi, GTVT phải đi trước một bước ?
2) Chứng minh răng các điều kiện tự nhiên ảnh hưởng chũ yếu đến công việc xây dựng, khau thác mạng lưới giao thông và các phưong tiện vận tải ?
3) CMR các điều kiện kinh tế - xã hội có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển và phân bố các ngành GTVT ?
4) Tại sao châu Âu, châu Á và vùng bắc Mỹ có tỉ lệ buông bán nội khối và với thế giới lớn nhất ?

Em đang cần gấp các bác trả lời giúp em với......em sắp KTHK ui`.....!!!!!:-SS:-SS
 
Last edited by a moderator:
S

smile10

1) Tại sao nói: Để phát triển kinh tế, văn hóa miền núi, GTVT phải đi trước một bước ?
2) Chứng minh răng các điều kiện tự nhiên ảnh hưởng chũ yếu đến công việc xây dựng, khau thác mạng lưới giao thông và các phưong tiện vận tải ?
3) CMR các điều kiện kinh tế - xã hội có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển và phân bố các ngành GTVT ?


Em đang cần gấp các bác trả lời giúp em với......em sắp KTHK ui`.....!!!!!:-SS:-SS

1) Trả lời 1 lần rùi nhưng ko nhớ ở mô=.=!
Miền núi là nơi có địa hình đi lại khó khăn, vì vậy muốn lên đó cũng khó , nếu GTVT ko phát triển lên đó trước thì làm sao có thể sđưa cơ sở vật chất lên vùng cao mà phát triển KT, làm sao có thể đưa cái chữ(VH) lên đó được. GTVT đi trước nhằm phá thế cô lập giữa đồng bằng và vùng cao.
2) các điều kiện tự nhiên ảnh hưởng chủ yếu đến công việc xây dựng, khau thác mạng lưới giao thông và các phưong tiện vận tải.
+Ở mỗi vùng khác nhau thì có địa hình khác nhau nên có các loại hình khác nhau
mặt đất : Đường ô tô, đường sắt ; Nước: Đường thuỷ;........
+khai thác mạng lưới giao thông và các phưong tiện vận tải cũng khác nhau
Sông ngòi dày đặc: khai thác GT đường spông, ........ Nếu mưa to gió lớn thì ảnh hưởng tới đường ô tô, đường hàng ko. Biển nơi nào hay có từ thì đường thuỷ ko thể đi được.
3)CMR các điều kiện kinh tế - xã hội có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển và phân bố các ngành GTVT ?
Cn phát triển khối lượng vận chuyển, cự li trung bình tăng lên. Cn phát triển thì sẽ cần nhiều nguyên liệu nên GTVT sẽ đóng vai trò vận chuyển nhiều nguuyên liêu tới nơi sản xuất, kinh tế phát triểnnthì nhu cầu đi lại cùng sẽ tăng(đi du lịch, đi làm.....) nhiềunlạo hình GTVT hơn. Nơi nào đông dân cư sẽ có nhiều laọi hình GTVT khác nhau có thể phát
triển.
4) tại vùng đấy đông dân và cũng là vùng sản xuất nhiềunên các sản xuất phục vụ nhu cầu nội khối trước. nên các sản xuất phục vụ nhu cầu nội khối trước và chỉ xuất khẩu những sản phẩm đặc thù( chỉ 1 số vùng làm được
hoặc làm đượcvs chi phí siêu rẻ ko thẻ mua chỗ khác được nên đành phải nhập thôi vd Bắc Mĩ ko trồng đk cà phê nên phải nhập từ Vn hay brraxin) rõ ràng nếu một sản phẩmđược sản xuất trong nước thiì rẻ hơn và thuận tiện hơn so với nhập và nhập gần, thì rẻ hơn nhập xa như nhập từ TQ thì rẻ hơn nhập từ US hay EU rồi

 
Last edited by a moderator:
Top Bottom