đề văn nghị luận nek`:

C

conan_611411

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Một nhà giáo dục đã nêu một quan niệm như sau: " Con đường đến trường của mỗi người học sinh tuy khác nhau nhưng nơi đến ở cuối con đường ấy đều giống nhau: ở đó một ngôi trươngd đầy tình thân và sự san sẻ". Hãy trình bày ý kiến của em về quan niệm trên.

hjk.........đè thj tuyển năm 2008 - 2009 của huyện tỉnh tớ đó......khó kjnh khủng........nào các cao thủ vào giúp đỡ nào..............thanhks nhìu nhak.........
 
D

doigiaythuytinh

Một nhà giáo dục đã nêu một quan niệm như sau: " Con đường đến trường của mỗi người học sinh tuy khác nhau nhưng nơi đến ở cuối con đường ấy đều giống nhau: ở đó một ngôi trươngd đầy tình thân và sự san sẻ". Hãy trình bày ý kiến của em về quan niệm trên.

hjk.........đè thj tuyển năm 2008 - 2009 của huyện tỉnh tớ đó......khó kjnh khủng........nào các cao thủ vào giúp đỡ nào..............thanhks nhìu nhak.........

Đề thi vào lớp 10 năm ngoái ở Quảng Nam là: Phân tích hình tượng người lính lái xe Trường Sơn trong Bài ca tiểu đội xe không kính, đâu phải đề này :|
 
C

cuncon_baby

thui phân tich y nội dung cuả câu ý la nha trương phải là nơi che chở bảo vệ cho hcọ sinh là một ngôi nhà chưa dựng tình thương giữa thấy cô với học trò, là nơi chắp cánh những ươc mơ. Mỗi người học sinh th2i có mỗi hoàn cảnh sông khác nhau, dù giàu hay nghèo dù là con ai đi nữa con đuờng bươc tời trương gặp không it khó khăn song mục tiu trưôc mắt là cần pahỉ thay đỗi tương lai của mình bằng cáh đi đến trường học cùg cơi sự nổ lực cảu bản thân.từ ý nghải đ1o bạn hãy triễn khai ra oi thực hiện các bươc cảu bài nghị luận từ đo triển khai ra bài viết nha ,mình hem có thời gian nênc hỉ nêu sơ sơ tếh thui mong bạn thông cảm hi vọng suy nghĩ nhận định cua mình về câu nói ý 1cug giông như cảu bn
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
picture.php
 
Last edited by a moderator:
M

matrungduc10c2

Một nhà giáo dục đã nêu một quan niệm như sau: " Con đường đến trường của mỗi người học sinh tuy khác nhau nhưng nơi đến ở cuối con đường ấy đều giống nhau: ở đó một ngôi trươngd đầy tình thân và sự san sẻ". Hãy trình bày ý kiến của em về quan niệm trên.

hjk.........đè thj tuyển năm 2008 - 2009 của huyện tỉnh tớ đó......khó kjnh khủng........nào các cao thủ vào giúp đỡ nào..............thanhks nhìu nhak.........

Hì..hì...! Đúng lả đề của bạn conan 611411 post lên ''chua'' thật đấy...:).Mình thử làm 1 đoạn nha...^^!
MB: Bàn về 1 khía cạnh của nền giáo dục nước ta, có một nhà giáo dục đã nói : '' Con đường...san sẽ'' (theo mình thì đối với kiểu đề khó này thì nên MB như vậy là ok rùi, tránh đi lồng vồng =>lạc đề là toi...:p )
TB: Theo em, ý kiến mà nhà giáo dục đã nêu trên là hoàn toàn đúng đắn.Nếu như con đường đến trường của mỗi người đều giống nhau thì xã hội của chúng ta chắc chắn sẽ ko còn phân hoá giàu nghèo nữa và cuộc sống sẽ đơn giãn hơn rất nhiều. Tuy nhiên , nếu đơn giản như thế thì sẽ ko còn gì gọi là thú vị nữa,bởi tạo hoá đã sinh ra chúng ta và mỗi con người phải có 1 số phận riêng biệt...Con đường đến trường có thể xem như là 1 trong những con đường nhiều thử thách và nhiều chông gai nhất. Có những người được may mắn thì sẽ được sống trong 1 gia đình giàu có,khá vã,cha mẹ - anh chị trong nhà đều vui vẽ hoà thuận.v..v... Thì con đường đến trường sẽ trở nên dễ dàng, ít chông gai và thử thách hơn. Còn nếu như ko được may mắn, giả sử là một ai đó chẳng hạn được sinh ra trong 1 gia đình khó khăn, vất vã, phải làm lụng cực khổ để kiếm miếng ăn cho gia đình , còn cha mẹ thì suốt ngày chỉ lo cãi nhau, anh chị em trong gia đình ko hoà thuận thì chắc chắn 1 điều là con đường đến trường của người đó sẽ xuất hiện thêm nhiều chông gai và thữ thách hơn nữa...Vâng, cuộc đời là như vậy đó, ko phải lúc nào nó cũng bằng phẳng và dễ dàng như chúng ta thường nghĩ đến, mà bên cạnh đó còn nhiều điều hết sức phức tạp mà ko phải ai cũng có đủ khả năng để giải quyết đuợc....
Hì...hì...! Mình chỉ có đủ ''nội công'' đến đay thôi. Bạn nào pro thì ''continue'' giúp mình nha...^^!
 
C

cuncon_baby

Hì..hì...! Đúng lả đề của bạn conan 611411 post lên ''chua'' thật đấy...:).Mình thử làm 1 đoạn nha...^^!
MB: Bàn về 1 khía cạnh của nền giáo dục nước ta, có một nhà giáo dục đã nói : '' Con đường...san sẽ'' (theo mình thì đối với kiểu đề khó này thì nên MB như vậy là ok rùi, tránh đi lồng vồng =>lạc đề là toi...:p )
TB: Theo em, ý kiến mà nhà giáo dục đã nêu trên là hoàn toàn đúng đắn.Nếu như con đường đến trường của mỗi người đều giống nhau thì xã hội của chúng ta chắc chắn sẽ ko còn phân hoá giàu nghèo nữa và cuộc sống sẽ đơn giãn hơn rất nhiều. Tuy nhiên , nếu đơn giản như thế thì sẽ ko còn gì gọi là thú vị nữa,bởi tạo hoá đã sinh ra chúng ta và mỗi con người phải có 1 số phận riêng biệt...Con đường đến trường có thể xem như là 1 trong những con đường nhiều thử thách và nhiều chông gai nhất. Có những người được may mắn thì sẽ được sống trong 1 gia đình giàu có,khá vã,cha mẹ - anh chị trong nhà đều vui vẽ hoà thuận.v..v... Thì con đường đến trường sẽ trở nên dễ dàng, ít chông gai và thử thách hơn. Còn nếu như ko được may mắn, giả sử là một ai đó chẳng hạn được sinh ra trong 1 gia đình khó khăn, vất vã, phải làm lụng cực khổ để kiếm miếng ăn cho gia đình , còn cha mẹ thì suốt ngày chỉ lo cãi nhau, anh chị em trong gia đình ko hoà thuận thì chắc chắn 1 điều là con đường đến trường của người đó sẽ xuất hiện thêm nhiều chông gai và thữ thách hơn nữa...Vâng, cuộc đời là như vậy đó, ko phải lúc nào nó cũng bằng phẳng và dễ dàng như chúng ta thường nghĩ đến, mà bên cạnh đó còn nhiều điều hết sức phức tạp mà ko phải ai cũng có đủ khả năng để giải quyết đuợc....
Hì...hì...! Mình chỉ có đủ ''nội công'' đến đay thôi. Bạn nào pro thì ''continue'' giúp mình nha...^^!
theo mình vậy thì bạn nêu thẳng phân tích lun y tưc là khái wát cái ý đó thành câu chung lun chứ bn ghi MB oi xuông thân bài ghi i như bài viết lun.vơi lại mình viết tăng sưc thuyêt` phục cho người đọc, người nghe thì cần thêm dẫn chưng hoặc sử dụng phép ss, đới chíu,,,hay jì jì đó để khẳng định vấn đề vì trong bài nghị luận cug cần có chưng mình để bài viết thêm sinh động hấpp dẫn nhưng phối hợp tôt
 
T

takotinlaitrungten

có thấy phần giống đâu!viết ko sâu!ko triết lí....................................
 
C

conan_611411

nao` tiếp một đề nữa nhak: Bàn về chữ hiếu.

nào xoắn tay áo vào làm đj pA` con ui.........................
 
C

cuncon_baby

Bàn về hiếu tôt thui
Nước ta là một đất nươc phương có niền văn hiến văn hoá lâu đơi.Chúng ta từ xưa đến nay, tinh cảm gia đình một thứ tình cảm thiênh liêng và sâu săc trong lòng mỗi người, chug luôn hiện hữu quanh ta.Từ thủa mơi ra đơi ta được mẹ ru những câu ca mang nặng tinh cảm ấy. Để nhớ ơn công lao trơi biễn của cha mẹ chúg ta có câu
"Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Một lỏng thở mẹ kính cha
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con"
đó các bn dựa vào đo triển khai ra dàn bài và băt đâu nghi luận về nó

-------------------------------------------------------------------------------------------
:D:D:D:D@};-@};-:-*:-*:-*:)>-:)>-:)>-:)>-;):p:p:p:):):)
picture.php

WÊ HƯƠNG THÂN YÊU OI
 
Last edited by a moderator:
C

chopmaido

các bạn ơi làm giúp mình cái đề kì cục này nhá. tại trường tự nhiên kêu mỗi lớp viết một bài mà đề thì không cụ thể lắm. là như vầy :


"vệc học là cần thiết cho mọi người trong xã hội, tại sao phải học; Học ở mọi nơi, mọi lúc, học ở nhà trường; học ở sách báo, học ở bạn bè,...Tất cả mọi người, mọi nghành, các lực lượng trong xã hội đều có trách nhiệm chăm lo cho giáo dục..."




nguyên văn đấy, mỗi lớp một bài có đề tài như vậy. cô lại bắt mình làm, nhưng mà không hiểu(đề tài dài mà phẩy với chấm phẩy tùm lum...)các bạn làm giúp nha , mình cảm ơn nhiều...
 
Last edited by a moderator:
M

maicao23

theo t thì đề y/c là bàn về việc học bao gồm: lợi ích, phương pháp học và trách nhiệm của mọi người đvo*i nền GD
 
Top Bottom