G
gimper1997
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Đại Số
Bài 1: Giải phương trình :
a, (x-9)(x-10)(x-11) - 8x = 0
b, (x-4)(x-5)(x-8)(x-10) = 10
Bài 2: Hai xe cùng khởi hành ngược chiều nhau từ A đến B và từ B đến A. Sau khi gặp nhau xe xuất phát từ A phải đi thêm 3h nữa mới tới B. Biết quãng đường AB dài 200km , vận tốc xe đi từ A kém hơn xe đi từ B là 20km. Tính vận tốc mỗi xe.
Bài 3: Một tàu thuỷ xuôi dòng một khúc sông dài 48 km, rồi ngược khúc sông ấy hết tổng thời giai là 5h. Tính vận tốc thực của tàu thuỷ. Biết vận tốc của dòng nước là 4 km/h.
Bài 4: Một lớp học có 40 học sinh được sắp xếp ngồi đều nhau trên các ghệ băng. Nếu bớt đi 2 ghế băng thì mỗi ghế còn lại phải xếp thêm 1 học sinh. Tính số ghế băng lúc đầu.
Hình Học:
Bài 1: Một mặt phẳng cắt hình cầu bán kính R theo một hình tròn có diện tích bằng 3/16 diện tích mặt cầu. Tính khoảng cách từ tâm mặt cầu đền mặt phẳng cắt.
Bài 2: Tam giác đều ABC có cạnh bằng a, đường cao AH vuông góc BC. Khi quay tam giác một vòng quanh AH cố định, ta được một hình nón ngoại tiếp một hình cầu. Tính thể tích của hình cầu.
Bài 3: từ điểm M ngoài (O;R) kẻ hai tiếp tuyến MA ,MB của (O); MO cắt cung lớn AB tại C là một dây AB tại H. Gọi D; E lần lượt là hình chiếu vuông góc của C trên MA , MB.
a, Chứng minh từ giác CHDE nột tiếp
b, Góc CBE = CDH
c, [TEX]CH^2 = CD.CE[/TEX]
d, Giải OM=2R. Xác định tâm và bán kính đường tròn ngoại tiếp tam giác DHE theo R.
Bài 4: Cho tam giác ABC vuông tại A trên AC lấy M bất kì. Vẽ đường tròn đường kính MC. Nối B và M cắt đường tròn tại D.
Chứng minh:
a, ABCD là tứ giác nội tiếp
b, CD.AM = BA.DM
Bài 1: Giải phương trình :
a, (x-9)(x-10)(x-11) - 8x = 0
b, (x-4)(x-5)(x-8)(x-10) = 10
Bài 2: Hai xe cùng khởi hành ngược chiều nhau từ A đến B và từ B đến A. Sau khi gặp nhau xe xuất phát từ A phải đi thêm 3h nữa mới tới B. Biết quãng đường AB dài 200km , vận tốc xe đi từ A kém hơn xe đi từ B là 20km. Tính vận tốc mỗi xe.
Bài 3: Một tàu thuỷ xuôi dòng một khúc sông dài 48 km, rồi ngược khúc sông ấy hết tổng thời giai là 5h. Tính vận tốc thực của tàu thuỷ. Biết vận tốc của dòng nước là 4 km/h.
Bài 4: Một lớp học có 40 học sinh được sắp xếp ngồi đều nhau trên các ghệ băng. Nếu bớt đi 2 ghế băng thì mỗi ghế còn lại phải xếp thêm 1 học sinh. Tính số ghế băng lúc đầu.
Hình Học:
Bài 1: Một mặt phẳng cắt hình cầu bán kính R theo một hình tròn có diện tích bằng 3/16 diện tích mặt cầu. Tính khoảng cách từ tâm mặt cầu đền mặt phẳng cắt.
Bài 2: Tam giác đều ABC có cạnh bằng a, đường cao AH vuông góc BC. Khi quay tam giác một vòng quanh AH cố định, ta được một hình nón ngoại tiếp một hình cầu. Tính thể tích của hình cầu.
Bài 3: từ điểm M ngoài (O;R) kẻ hai tiếp tuyến MA ,MB của (O); MO cắt cung lớn AB tại C là một dây AB tại H. Gọi D; E lần lượt là hình chiếu vuông góc của C trên MA , MB.
a, Chứng minh từ giác CHDE nột tiếp
b, Góc CBE = CDH
c, [TEX]CH^2 = CD.CE[/TEX]
d, Giải OM=2R. Xác định tâm và bán kính đường tròn ngoại tiếp tam giác DHE theo R.
Bài 4: Cho tam giác ABC vuông tại A trên AC lấy M bất kì. Vẽ đường tròn đường kính MC. Nối B và M cắt đường tròn tại D.
Chứng minh:
a, ABCD là tứ giác nội tiếp
b, CD.AM = BA.DM
Last edited by a moderator: