Đề thi trường mình (trường Trịnh Tây) !

G

gimper1997

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Đại Số

Bài 1: Giải phương trình :
a, (x-9)(x-10)(x-11) - 8x = 0
b, (x-4)(x-5)(x-8)(x-10) = 10

Bài 2
: Hai xe cùng khởi hành ngược chiều nhau từ A đến B và từ B đến A. Sau khi gặp nhau xe xuất phát từ A phải đi thêm 3h nữa mới tới B. Biết quãng đường AB dài 200km , vận tốc xe đi từ A kém hơn xe đi từ B là 20km. Tính vận tốc mỗi xe.

Bài 3
: Một tàu thuỷ xuôi dòng một khúc sông dài 48 km, rồi ngược khúc sông ấy hết tổng thời giai là 5h. Tính vận tốc thực của tàu thuỷ. Biết vận tốc của dòng nước là 4 km/h.

Bài 4: Một lớp học có 40 học sinh được sắp xếp ngồi đều nhau trên các ghệ băng. Nếu bớt đi 2 ghế băng thì mỗi ghế còn lại phải xếp thêm 1 học sinh. Tính số ghế băng lúc đầu.


Hình Học:


Bài 1: Một mặt phẳng cắt hình cầu bán kính R theo một hình tròn có diện tích bằng 3/16 diện tích mặt cầu. Tính khoảng cách từ tâm mặt cầu đền mặt phẳng cắt.


Bài 2
: Tam giác đều ABC có cạnh bằng a, đường cao AH vuông góc BC. Khi quay tam giác một vòng quanh AH cố định, ta được một hình nón ngoại tiếp một hình cầu. Tính thể tích của hình cầu.

Bài 3: từ điểm M ngoài (O;R) kẻ hai tiếp tuyến MA ,MB của (O); MO cắt cung lớn AB tại C là một dây AB tại H. Gọi D; E lần lượt là hình chiếu vuông góc của C trên MA , MB.

a, Chứng minh từ giác CHDE nột tiếp
b, Góc CBE = CDH
c, [TEX]CH^2 = CD.CE[/TEX]
d, Giải OM=2R. Xác định tâm và bán kính đường tròn ngoại tiếp tam giác DHE theo R.


Bài 4: Cho tam giác ABC vuông tại A trên AC lấy M bất kì. Vẽ đường tròn đường kính MC. Nối B và M cắt đường tròn tại D.
Chứng minh:
a, ABCD là tứ giác nội tiếp
b, CD.AM = BA.DM
 
Last edited by a moderator:
T

tyc.about_you

Đại Số
Bài 1: Giải phương trình :
a, (x-9)(x-10)(x-11) - 8x = 0
b, (x-4)(x-5)(x-8)(x-10) = 10
Đề của bạn hóc thật. Đề này mình chỉ nghĩ ra cách nhân ra thôi.
a, (x-9)(x-10)(x-11) - 8x = 0
[TEX]\Leftrightarrow (x^2)-19x+90)(x-11) - 8x=0[/TEX]
[TEX]\Leftrightarrow x^3-30x^2+291x-990=0[/TEX]
[TEX]\Leftrightarrow (x-15)(x^2-15x+66)=0[/TEX]
\Rightarrow x=15, còn pt bậc 2 vô nghiệm do delta âm.
Vậy phương trình có nghiệm duy nhất x=15.
b, Câu này mình nghi ngờ sai đề, nếu đề đúng chắc vế phải phải có thêm [TEX]x^2[/TEX] nữa. Bạn sem lại đề nha. :)
 
T

tyc.about_you

Đại Số
Bài 2[/B]: Hai xe cùng khởi hành ngược chiều nhau từ A đến B(xe đạp) và từ B đến A(xe máy). Sau khi gặp nhau xe xuất phát từ A phải đi thêm 3h nữa mới tới B. Biết quãng đường AB dài 200km , vận tốc xe đi từ A kém hơn xe đi từ B là 20km. Tính vận tốc mỗi xe.

Mình sửa đề chút xíu để tiện làm bài nha:
BL:
Gọi vận tốc của xe đạp là x(km/h) Đk: x>0. Thỳ vận tốc của xe máy là x+20(km/h).
Thời gian để xe đạp đến điểm gặp nhau C (giả sử điểm gặp nhau là C) bằng thời gian để cả 2 người đi hết quãng đường AB. Mỗi giờ cả 2 người đi được:
x+x+20=2x+20(km)
nên thời gian đi của xe đạp đi từ A-->C bằng [TEX]\frac{200}{2x+20[/TEX]
* Quãng đường AC bằng: [TEX]\frac{200}{2x+20}.x[/TEX](km)
* Quãng đường BC: 3x(km).
Theo đề bài ta có phương trình:
[TEX]\frac{200}{2x+20}.x[/TEX]+3x= 200
Chỗ này bạn tự giải phương trình ra nha. Ta được nghiệm x=4 (thỏa mãn điều kiện của ẩn) và x=[TEX]\frac{-50}{3}[/TEX] (loại)
Vậy vận tốc của xe đạp là x= 4km/h và vận tốc của xe máy là x+20=4+20=24km/h
 
M

maikhaiok

Đại Số

Bài 1: Giải phương trình :
$a, (x-9)(x-10)(x-11) - 8x = 0$
$b, (x-4)(x-5)(x-8)(x-10) = 10$

Bài 2: Hai xe cùng khởi hành ngược chiều nhau từ A đến B và từ B đến A. Sau khi gặp nhau xe xuất phát từ A phải đi thêm 3h nữa mới tới B. Biết quãng đường AB dài 200km , vận tốc xe đi từ A kém hơn xe đi từ B là 20km. Tính vận tốc mỗi xe.

Bài 3: Một tàu thuỷ xuôi dòng một khúc sông dài 48 km, rồi ngược khúc sông ấy hết tổng thời giai là 5h. Tính vận tốc thực của tàu thuỷ. Biết vận tốc của dòng nước là 4 km/h.

Bài 4: Một lớp học có 40 học sinh được sắp xếp ngồi đều nhau trên các ghệ băng. Nếu bớt đi 2 ghế băng thì mỗi ghế còn lại phải xếp thêm 1 học sinh. Tính số ghế băng lúc đầu.


Hình Học:

Bài 1: Một mặt phẳng cắt hình cầu bán kính R theo một hình tròn có diện tích bằng 3/16 diện tích mặt cầu. Tính khoảng cách từ tâm mặt cầu đền mặt phẳng cắt.


Bài 2: Tam giác đều ABC có cạnh bằng a, đường cao AH vuông góc BC. Khi quay tam giác một vòng quanh AH cố định, ta được một hình nón ngoại tiếp một hình cầu. Tính thể tích của hình cầu.

Bài 3: từ điểm M ngoài (O;R) kẻ hai tiếp tuyến MA ,MB của (O); MO cắt cung lớn AB tại C là một dây AB tại H. Gọi D; E lần lượt là hình chiếu vuông góc của C trên MA , MB.

a, Chứng minh từ giác CHDE nột tiếp
b, Góc CBE = CDH
c, [TEX]CH^2 = CD.CE[/TEX]
d, Giải OM=2R. Xác định tâm và bán kính đường tròn ngoại tiếp tam giác DHE theo R.


Bài 4: Cho tam giác ABC vuông tại A trên AC lấy M bất kì. Vẽ đường tròn đường kính MC. Nối B và M cắt đường tròn tại D.
Chứng minh:
a, ABCD là tứ giác nội tiếp
b, CD.AM = BA.DM

Các bài trên ko khó nhưng cần phải có thời gian :) Bạn cho mình hỏi đây là đề thi gì?? Chả nhẽ là đề thi học kì II?:-SS:-SS
 
Last edited by a moderator:
G

gimper1997



Các bài trên ko khó nhưng cần phải có thời gian :) Bạn cho mình hỏi đây là đề thi gì?? Chả nhẽ là đề thi học kì II?:-SS:-SS

À , đây là mấy bài thầy cho ôn thi học kì 2 ý mà !!

Riêng cái câu 1 mình cũng nghi là vớ vẩn , vì ông thầy chưa giải hết đã bỏ qua rồi , không nhắc đến nữa (thực ra thầy trường mình có cái tật là cho đề không giải).
Nhưng mà cách làm của ông thầy là đặt t=x-9
 
Top Bottom