L
ly1010


\frac{a}{b}I.Lý thuyếtHọc sinh chọn 1 trong 2 câu sau để làm
Câu 1
hát biểu định nghĩa,tính chất của tỉ lệ thức.
Câu 2
hát biểu định nghĩa,tính chất góc ngoài của tam giác
II.Bài tập
Bài 1:Thực hiện phép tính
a)[TEX]\frac{-5}{13}+\frac{-8}{13}[/TEX]
b)[TEX](\frac{2}{25}-1.008):\frac{4}{7}:[(3\frac{1}{4}-6\frac{6}{5}).2\frac {2}{17}[/TEX]
Bài 2:Cho hàm số y=2x
A.Vẽ đồ thị của hàm số trên
b.Cho biết điểm A(-1,2)có thuộc đồ thị của hàm số trên không?Vì sao?
Bài 3:Số học sinh các khối6,7,8,9 của một trường THCS tỉ lệ thuận với 9,7,8,7.Tổng số học sinh hai khối 6 và 7 là 480.Hỏi trường đó có bao nhiêu học sinh.
Bài $:Cho tam giác ABC vuông tại B .Trên cạnh AC lấy điểm P,từ P kẻ PH vuông góc với BC(H thuộc BC.Trên tia đối của tia HP lấy điểm Q sao cho HQ=HP
a.Chứng minh CP=CQ
b. Chứng minh góc CQH= BAC
Bài 5:Tìm chữ số tận cùng của 2009^2009^2009
Có một số cái mình mới vèo nên hok bít vít công thức mod nèo bít giúp mình sửa lại nha
---> bạn phải đặt công thức toán trong thẻ tex thì công thức mới hiển thị được
Câu 1
Câu 2
II.Bài tập
Bài 1:Thực hiện phép tính
a)[TEX]\frac{-5}{13}+\frac{-8}{13}[/TEX]
b)[TEX](\frac{2}{25}-1.008):\frac{4}{7}:[(3\frac{1}{4}-6\frac{6}{5}).2\frac {2}{17}[/TEX]
Bài 2:Cho hàm số y=2x
A.Vẽ đồ thị của hàm số trên
b.Cho biết điểm A(-1,2)có thuộc đồ thị của hàm số trên không?Vì sao?
Bài 3:Số học sinh các khối6,7,8,9 của một trường THCS tỉ lệ thuận với 9,7,8,7.Tổng số học sinh hai khối 6 và 7 là 480.Hỏi trường đó có bao nhiêu học sinh.
Bài $:Cho tam giác ABC vuông tại B .Trên cạnh AC lấy điểm P,từ P kẻ PH vuông góc với BC(H thuộc BC.Trên tia đối của tia HP lấy điểm Q sao cho HQ=HP
a.Chứng minh CP=CQ
b. Chứng minh góc CQH= BAC
Bài 5:Tìm chữ số tận cùng của 2009^2009^2009
Có một số cái mình mới vèo nên hok bít vít công thức mod nèo bít giúp mình sửa lại nha
---> bạn phải đặt công thức toán trong thẻ tex thì công thức mới hiển thị được
Last edited by a moderator: