Văn 8 Đề kiểm tra giữa học kỳ 2

anbinhf

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
9 Tháng ba 2020
1,207
10,851
766
17
Nghệ An
Trường THCS Quỳnh Hồng
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

I.Đọc hiểu: 2 điểm
Bạn có thể không thông minh bẩm sinh nhưng bạn luôn chuyên cần và vượt qua bản thân từng ngày một. Bạn có thể không hát hay nhưng bạn là người không bao giờ trễ hẹn. Bạn không là người giỏi thể thao nhưng bạn có nụ cười ấm áp. Bạn không có gương mặt xinh đẹp nhưng bạn rất giỏi thắt cà vạt cho bố và nấu ăn rất ngon. Chắc chắn mỗi một người trong chúng ta đều được sinh ra với những giá trị có sẵn. Và chính bạn hơn ai hết, trước ai hết phải biết mình phải nhận ra những giá trị đó
1. PTBĐ chính ?
2. Câu: “Chắc chắn mỗi một người trong chúng ta đều được sinh ra với những giá trị có sẵn” thuộc kiểu câu gì?
3. Nêu tác dụng của việc lựa chọn trật tự từ trong câu: “Và chính bạn hơn ai hết, trước ai hết phải biết mình phải nhận ra những giá trị đó”
II. làm văn 8 điểm
1. 3 điểm
Cảm nhận của em về khổ thơ:
Nay xa cách lòng tôi luôn tưởng nhớ
Màu nước xanh cá bạc cánh buồm vôi
Thoáng con thuyền rẽ sóng chạy ra khơi
Tôi thấy nhớ cái mùi nồng mặn quá
2. 5 điểm
Suy nghĩ của em về hiện tượng ăn quà vặt của học sinh
Mọi người có thể tham khảo đề này và không cần phải làm
Đề này lúc sáng mình mới làm xong
 
Last edited:

Phạm Đình Tài

Cựu Mod Văn
Thành viên
8 Tháng năm 2019
1,998
4,049
461
19
Đà Nẵng
THPT Thái Phiên - TP Đà Nẵng
I.Đọc hiểu: 2 điểm
Bạn có thể không thông minh bẩm sinh nhưng bạn luôn chuyên cần và vượt qua bản thân từng ngày một. Bạn có thể không hát hay nhưng bạn là người không bao giờ trễ hẹn. Bạn không là người giỏi thể thao nhưng bạn có nụ cười ấm áp. Bạn không có gương mặt xinh đẹp nhưng bạn rất giỏi thắt cà vạt cho bố và nấu ăn rất ngon. Chắc chắn mỗi một người trong chúng ta đều được sinh ra với những giá trị có sẵn. Và chính bạn hơn ai hết, trước ai hết phải biết mình phải nhận ra những giá trị đó
1. PTBĐ chính ?
2. Câu: “Chắc chắn mỗi một người trong chúng ta đều được sinh ra với những giá trị có sẵn” thuộc kiểu câu gì?
3. Nêu tác dụng của việc lựa chọn trật tự từ trong câu: “Và chính bạn hơn ai hết, trước ai hết phải biết mình phải nhận ra những giá trị đó”
II. làm văn 8 điểm
1. 3 điểm
Cảm nhận của em về khổ thơ:
Nay xa cách lòng tôi luôn tưởng nhớ
Màu nước xanh cá bạc cánh buồm vôi
Thoáng con thuyền rẽ sóng chạy ra khơi
Tôi thấy nhớ cái mùi nồng mặn quá
2. 5 điểm
Suy nghĩ của em về hiện tượng ăn quà vặt của học sinh
Mọi người có thể tham khảo đề này và không cần phải làm
Đề này luc sáng mình mới làm xong
Hi Đan, để giải quyết bài tồn của box thì bqt hoặc các thành viên khác hỗ trợ bài tập chưa có câu trả lời, nếu em không yêu cầu giải đề này, em có thể chia sẻ cách làm dưới topic cho mọi người tham khảo không nè
 

wyn.mai

Cựu Mod Văn
HV CLB Địa lí
Thành viên
9 Tháng năm 2020
2,043
8,868
726
Lâm Đồng
Lý Tự Trọng
Nghị luận.
2. Câu: “Chắc chắn mỗi một người trong chúng ta đều được sinh ra với những giá trị có sẵn” thuộc kiểu câu gì?
Câu trần thuật.
Nêu tác dụng của việc lựa chọn trật tự từ trong câu: “Và chính bạn hơn ai hết, trước ai hết phải biết mình phải nhận ra những giá trị đó”
Theo mình là thứ tự trước sau, vì chúng ta phải là những người nhận ra chính giá trị của bản thân trước tiên,
Cảm nhận của em về khổ thơ:
Nay xa cách lòng tôi luôn tưởng nhớ
Màu nước xanh cá bạc cánh buồm vôi
Thoáng con thuyền rẽ sóng chạy ra khơi
Tôi thấy nhớ cái mùi nồng mặn quá
- Tôi thấy nhớ cái mùi nồng mặn quá!
-> Sử dụng câu cảm thán để bộc lộ cảm xúc.
+ Thời điểm sáng tác bài thơ khi Tế Hanh là một người học trò sống xa quê hương.
+ Vốn lớn lên ở một làng biển ở Quãng Ngãi, đã quen với hình ảnh ghe tấp nập trở về ở bến đỗ, cánh buồm vôi thấp thoáng mang theo mảnh hồn làng, mùi nồng mặn của nước biển hay sự quyến rũ của làn da ngăm rám nắng xen lẫn hơi thở vị xa xăm mang đậm chất người dân làng biển.
+ Đó còn là bức tranh tô vẽ lại cuộc sống lao động đầy nhộn nhịp, hăng hái của ngư dân biển.
+ Tất cả những hình ảnh, mùi hương đó luôn lưu giữ trong trí nhớ của Tế Hanh, dưới ngòi bút tài tình của mình, mọi hoạt động được so sánh ví von, tạo cho độc giả cảm giác hòa mình vào làng chài một cách tự nhiên, chân thực kèm theo đó là cảm xúc nhớ nhung khi xa quê.
=> Hình ảnh quê hương gần gũi, thân quen, luôn có sức ám ảnh mãnh liệt trong nỗi nhớ của tác giả.
Suy nghĩ của em về hiện tượng ăn quà vặt của học sinh
A, Mở bài:
- Giới thiệu vấn đề cần nghị luận.
B, Thân bài:
- Thực trạng:
+ Nắm bắt được tâm lí tò mò, hiếu kì của lứa tuổi học sinh nên các mặt hàng quà vặt vốn chứa rất nhiều màu thực phẩm, màu sắc sặc sỡ nhưng không hề có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng -> Thu hút được học sinh
+ Họ bày bán các mặt hàng thường là ở cổng trường.
+ Những món hàng dao động thấp, vừa túi tiền của học sinh cộng thêm cái sinh động, bắt mắt của các món hàng nên việc học sinh bỏ tiền ra mua là rất có thể.
+ Những món hàng này không có nhãn mác, không thương hiệu, chứa nhiều chất không an toàn, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của học sinh.
- Tác hại:
+ Về mặt sức khỏe:
  • Đa số các đồ ăn vặt đều chứa nhiều đường, màu thực phẩm, chất béo, dầu mỡ,.....nhiều học sinh ăn quà vặt xong bỏ bữa, cơ thể chỉ có những thứ độc hại còn cái gọi là cung cấp năng lượng, chất dinh dưỡng lại không hề có gây ra mất cân bằng cơ thể, có thể bị béo phì, tăng cân hoặc gầy gò, ốm yếu.
  • Đau bụng là điều tất yếu nếu các đồ ăn đấy không đảm bảo chất lượng.
+ Về mặt tâm lí:
  • Tiêu tiền quá mức cho phép vào các món đồ ăn vặt cũng chỉ thỏa mãn nhu cầu tức thời của bản thân.
  • Tạo cho bản thân thói đua đòi, thấy bạn bè có gì là cũng phải mua cho bằng được.
+ Còn gây ra ô nhiễm môi trường, mất vệ sinh từ các bao bì, vỏ nhựa của đồ ăn.
- Biện pháp:
+ Phụ huynh cho con em mình ăn uống đầy đủ ở nhà, mang theo đồ ăn, thức uống có lợi cho sức khỏe như là sữa để chống đói vào giữa giờ ra chơi.
+ Nói cho học sinh biết về tác hại của việc ăn đồ ăn vặt, tạo một thói nói không với đồ ăn vặt.
C, Kết bài:
- Nêu cảm nghĩ của bản thân.
 
Top Bottom