đề cương phần văn của mình nè!!!!!!!!!!!

B

baby_12

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Mình có vài câu hỏi trong phần ôn tập học kì 2,mình còn câu 1-2, các bn giải dùm mình câu 1-2 nhaThanks , mấy câu còn lại mình post lên cho mọi người cùng làm lu^n:D:D:D
I/ phần văn
1/Tâm trạng của vị chúa sơn lâm được thể hiện như thế nào trong bài thơ Nhớ rừng của Thế Lữ?
2/So sánh nét khác nhau về hình ảnh Ông Đồ ở khổ 1-2 và khổ 3-4
3/Phân tích cái hay của những câu thơ
Cánh buồm gương to như mảnh hồn làng
Rưới thân trắng bao la thâu góp gió
4/Đoạn trích Nước Đại Việt Ta .Nguyễn Trãi đã đưa ra những yếu tố ,căn bản nào để khẳng định độc lập chủ quyền của dân tộc ĐV ta? Ý nghĩa của lời khẳng định ấy
5/Đoạn văn bàn luận về pháp học của Nguyển Thiếp đả phê phán lối học lệch lạc ,sai trái nào ?Tác hại của lối học ấy
6/Niềm vui thích và tự hào với công việc cách mạng của Bác Hồ đươchiên5 như thế nào trong bài thơ Tức cảnh Pác Pó
 
J

jacques

Mình có vài câu hỏi trong phần ôn tập học kì 2,mình còn câu 1-2, các bn giải dùm mình câu 1-2 nhaThanks , mấy câu còn lại mình post lên cho mọi người cùng làm lu^n:D:D:D
I/ phần văn
1/Tâm trạng của vị chúa sơn lâm được thể hiện như thế nào trong bài thơ Nhớ rừng của Thế Lữ?
2/So sánh nét khác nhau về hình ảnh Ông Đồ ở khổ 1-2 và khổ 3-4
3/Phân tích cái hay của những câu thơ
Cánh buồm gương to như mảnh hồn làng
Rưới thân trắng bao la thâu góp gió
4/Đoạn trích Nước Đại Việt Ta .Nguyễn Trãi đã đưa ra những yếu tố ,căn bản nào để khẳng định độc lập chủ quyền của dân tộc ĐV ta? Ý nghĩa của lời khẳng định ấy
5/Đoạn văn bàn luận về pháp học của Nguyển Thiếp đả phê phán lối học lệch lạc ,sai trái nào ?Tác hại của lối học ấy
6/Niềm vui thích và tự hào với công việc cách mạng của Bác Hồ đươchiên5 như thế nào trong bài thơ Tức cảnh Pác Pó

cho mình xin phần TV>TLV đi bạn thanks !!! :D :D :D :D:D :D:D :D:D :D:D :D
 
C

cuncon2395

Tâm trạng của vị chúa sơn lâm được thể hiện như thế nào trong bài thơ Nhớ rừng của Thế Lữ
a, tình cảm của con hổ trong vườn bách thú
-> tâm trạng uất hận căm hờn nỗi chán ghét cao độ trước thực tại giam cầm tù hãm
b, cảnh con hổ trong chốn giang sơn hùng vĩ của nó
-> tâm trạng nuối tiếc da diết

muốn chi tiết hơn vạn zô đây coi nà : http://giaoan.violet.vn/present/show/entry_id/444083Tâm trạng của vị chúa sơn lâm được thể hiện như thế nào trong bài thơ Nhớ rừng của Thế Lữ
 
B

baby_12

cho mình xin phần TV>TLV đi bạn thanks !!! :D :D :D :D:D :D:D :D:D :D:D :D

PHẦN TV
1/ Nêu đặc điểm hình thức chức năng chính của câu nghi vấn , cho ví dụ
2/ Muốn nhận biết câu cảm thán ,câu cầu khiến ,câu trần thuật ,câu phủ định ta đưa vào yếu tố nào ?Cho ví dụ từng kiểu câu để minh hoạ
3/Khi tam gia hội thoại ta cần chú ý điều gì ?
4/Viết đoạn văn từ 3-5câu có chủ đề tự chọn trong đó có sử dụng yếu tố hội thoại hoặc sử dụng các kiểu câu trên
PHẦN TLV
Lập dàn bài các bài tập thực hành và các bài viết số 6-7.Lưu ý những câu tục ngữ ,ca dao lời nhận định có cùng chủ đề
 
B

baby_12

a, tình cảm của con hổ trong vườn bách thú
-> tâm trạng uất hận căm hờn nỗi chán ghét cao độ trước thực tại giam cầm tù hãm
b, cảnh con hổ trong chốn giang sơn hùng vĩ của nó
-> tâm trạng nuối tiếc da diết

muốn chi tiết hơn vạn zô đây coi nà : http://giaoan.violet.vn/present/show/entry_id/444083Tâm trạng của vị chúa sơn lâm được thể hiện như thế nào trong bài thơ Nhớ rừng của Thế Lữ

mà bn có bài nào viết đoạn văn về 2 câu 1-2 trong đề cương của mình hok:D:D:D
 
C

cuncon2395

3/Khi tam gia hội thoại ta cần chú ý điều gì ?
+, tôn trong lượt lời của người #
+, tránh nói tranh lượt lời, cát lời hoặc chêm vào lời người #
+, im lặng cũng là cách biểu thị thái độ
1/ Nêu đặc điểm hình thức chức năng chính của câu nghi vấn , cho ví dụ
đặc điểm hình thức: có những từ nghi vấn (ai,gì...)..và đa số có dấu chấm hỏi ở cuối câu
chức năng chính là dùng để hỏi
ví dụ : hôm nay là thứ mấy ?
 
Last edited by a moderator:
R

rain.princess

mà bn có bài nào viết đoạn văn về 2 câu 1-2 trong đề cương của mình hok:D:D:D
=> mình nghĩ bạn chỉ cần khai triển các ý đó ra thôi mà, nếu là đoạn văn ngắn thì tập trung vào những câu chỉ điểm khác ý, còn nếu là bài văn thì bạn phân tích từng câu, từng ý một trong từng đoạn như cô giáo đã cho phân tích í; sau đó rút ra cái khác nhau là được:D
 
B

baby_12

nhưng mà cô mình bảo phần văn câu nào cũng phải viết thành đoạn văn hết hix hix
 
Top Bottom