Sinh 7 Đề cương ôn tập

nguyenvandung7579@gmail.com

Học sinh chăm học
Thành viên
6 Tháng ba 2019
321
930
121
Hải Dương
THCS Bình Minh
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Câu 1: Hệ thống hô hấp của ếch có đặc điểm gì giúp nó thích nghi với đời sống nửa nước và cạn ?
Câu 2: Thế nào là hiện tượng thai sinh ?
Câu 4: Vì sao không xếp cá voi vào lớp cá mà lại xếp vào lớp thú ?
Câu 5: Theo em những nguyên nhân nào dẫn đến sự suy giảm đa dạng sinh học ?
Câu 6: Thế nào là biện pháp đấu tranh sinh học.
Kể tên, nêu ưu điểm cà hạn chế của các biện pháp đấu tranh sinh học ?

(Các bạn giúp mình với ạ)
 

Thảo Nguyễn ^ ^

Học sinh chăm học
Thành viên
22 Tháng sáu 2019
466
811
96
Hải Phòng
Trường THCS Nam Sơn
Câu 1: Hệ thống hô hấp của ếch có đặc điểm gì giúp nó thích nghi với đời sống nửa nước và cạn ?
Câu 2: Thế nào là hiện tượng thai sinh ?
Câu 4: Vì sao không xếp cá voi vào lớp cá mà lại xếp vào lớp thú ?
Câu 5: Theo em những nguyên nhân nào dẫn đến sự suy giảm đa dạng sinh học ?
Câu 6: Thế nào là biện pháp đấu tranh sinh học.
Kể tên, nêu ưu điểm cà hạn chế của các biện pháp đấu tranh sinh học ?

(Các bạn giúp mình với ạ)
Câu 2
Hiện tượng thai sinh là hiện tượng đẻ con có nhau thai.
Câu 4
Cá voi sống ở dưới nước lại được xếp vào lớp thú vì cá voi có các đặc điểm giống với lớp thú.
- Đẻ con và nuôi con bằng sữa mẹ.
- Hô hấp nhờ phổi, lấy không khí trên cạn
- Là động vật hằng nhiệt
- Có lông mao ( dù rất ít)
 

02-07-2019.

Học sinh tiến bộ
HV CLB Lịch sử
Thành viên
4 Tháng năm 2018
1,485
1,656
236
Vĩnh Phúc
Trung học cơ sở Lập Thạch
Câu 1: Hệ thống hô hấp của ếch có đặc điểm gì giúp nó thích nghi với đời sống nửa nước và cạn ?
Câu 2: Thế nào là hiện tượng thai sinh ?
Câu 4: Vì sao không xếp cá voi vào lớp cá mà lại xếp vào lớp thú ?
Câu 5: Theo em những nguyên nhân nào dẫn đến sự suy giảm đa dạng sinh học ?
Câu 6: Thế nào là biện pháp đấu tranh sinh học.
Kể tên, nêu ưu điểm cà hạn chế của các biện pháp đấu tranh sinh học ?

(Các bạn giúp mình với ạ)
Câu 1:
Hệ thống hô hấp của ếch:
+, Thở bằng phổi : trên cạn.
+, Thở bằng da: dưới nước.
Câu 5:
Những nguyên nhân gây suy giảm đa dạng sinh học:
+, Các dịch bệnh gây chết hàng loạt.
+, Do con người: phá hủy môi trường sống của động vật; làm biến đổi khí hậu → động vật không thích nghi được nên chết; săn, bắt động vật quý hiếm, hoang dã; dùng nhiều chất độc hóa học; khai thác loài quá mức.
+, Những động vật khác loại tự giết lẫn nhau.
Câu 6:
  • Biện pháp đấu tranh sinh học gồm:
+, Sử dụng các thiên địch ( sinh vật tiêu diệt sinh vật có hại), gây bệnh truyền nhiễm và gây vô sinh ở động vật gây hại, nhằm hạn chế tác động gây hại của sinh vật gây hại.
  • Ưu điểm:
+, Quen thuộc với mọi người.
+, Hiệu quả cao, thể hiện ưu điểm cao hơn hẳn so với các loại thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu.
  • Nhược điểm:
+, Nhiều loài thiên địch được nhập nên không quen với khí hậu, môi trường địa phương mới dẫn đến sức khỏe kém, làm việc không hiệu quả và có thể chết.
+, Một số loài thiên địch có thể vừa có ích, vừa có hại ( ví dụ: SGK)
+, … ( tất cả trong SGK )
 
Top Bottom