P
pedung94


ở lớp 9 sẽ có tất cả 4 kiểu bài
Mình sẽ giới thiệu cho các bạn với mỗi kiểu bài sẽ làm ntn ?đây là KB1 nếu các bạn ủng hộ mình sẽ post tiếp còn nếu ko thì mình sẽ ngưng post lên nha
kiểu bài 1: Nghị luận về một tư tưởng đạo lý
1.MB: dẫn dắt vấn đề thường sẽ là giới thiệ khái quát nội dung vấn đề
Trích dẫn vấn đề(nếu đề yêu cầu)
2 TB : a) giải thích khái niệm, từ ngữ khó hiểu trong vấn đề
b) bày tỏ thái độ đánh giá của người viết về vấn đề :
-đúng hay sai? tại sao đúng, tại sao sai, đúng và sai ở mức độ nào?+ thời đại
+ lứa tuổi
+ trình độ
+giai cấp
+không gian(hoàn cảnh sống
Dùng lí lẻ, dẫn chứng(từ 1-3 dẫn chứng ko nhiều hơn )
- mở rộng vấn đề : đặt vấn đề vào hiện tại , ý nghĩa ntn?có mặt tích cực hay tiêu cực
- thái độ, cách ứng sử cần có
- vai trò, ý nghĩa của vấn đề đối với bản thân
3 KB: - Quay lại khẳng định hoặc phủ định vấn đề
- đưa ra cách hiểu hoàn thiện
Mình sẽ giới thiệu cho các bạn với mỗi kiểu bài sẽ làm ntn ?đây là KB1 nếu các bạn ủng hộ mình sẽ post tiếp còn nếu ko thì mình sẽ ngưng post lên nha
kiểu bài 1: Nghị luận về một tư tưởng đạo lý
1.MB: dẫn dắt vấn đề thường sẽ là giới thiệ khái quát nội dung vấn đề
Trích dẫn vấn đề(nếu đề yêu cầu)
2 TB : a) giải thích khái niệm, từ ngữ khó hiểu trong vấn đề
b) bày tỏ thái độ đánh giá của người viết về vấn đề :
-đúng hay sai? tại sao đúng, tại sao sai, đúng và sai ở mức độ nào?+ thời đại
+ lứa tuổi
+ trình độ
+giai cấp
+không gian(hoàn cảnh sống
Dùng lí lẻ, dẫn chứng(từ 1-3 dẫn chứng ko nhiều hơn )
- mở rộng vấn đề : đặt vấn đề vào hiện tại , ý nghĩa ntn?có mặt tích cực hay tiêu cực
- thái độ, cách ứng sử cần có
- vai trò, ý nghĩa của vấn đề đối với bản thân
3 KB: - Quay lại khẳng định hoặc phủ định vấn đề
- đưa ra cách hiểu hoàn thiện