[đại số 7] làm tròn số

D

duong_61

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Trong thực tế, khi đếm hay đo các đại lượng, ta thường chi được các số gần đúng. Để có thể thu đc kết quả có khả năng sát số đúng nhất, ta thương phai đếm hay đo nhiều lần rồi tính trung binh cộng cua các số gần đúng tìm được.
:M_nhoc2_16::M_nhoc2_16::M_nhoc2_16:
Hãy tìm giá trị có nhiều khả năng sát số đúng nhất của số đo chiều dài lớp học cua em sau khi đo 5 lần chiều dài ấy.

Thật là ngại quá nhưng giup tớ 1 làn nhe!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!:khi (15)::khi (15)::khi (15)::khi (78)::khi (78)::khi (78)::khi (78)::khi (78)::khi (78):
 
T

tung5amkb

Trong thực tế, khi đếm hay đo các đại lượng, ta thường chi được các số gần đúng. Để có thể thu đc kết quả có khả năng sát số đúng nhất, ta thương phai đếm hay đo nhiều lần rồi tính trung binh cộng cua các số gần đúng tìm được.
:M_nhoc2_16::M_nhoc2_16::M_nhoc2_16:
Hãy tìm giá trị có nhiều khả năng sát số đúng nhất của số đo chiều dài lớp học cua em sau khi đo 5 lần chiều dài ấy.

Thật là ngại quá nhưng giup tớ 1 làn nhe!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!:khi (15)::khi (15)::khi (15)::khi (78)::khi (78)::khi (78)::khi (78)::khi (78)::khi (78):

Chiều dài của lớp là chiều có số đo dài hơn chiều kia phải không? Vậy theo ước lượng của mình là khoảng 6-7 mét. Mình không đo thật nên sai số cũng khá cao đó. Các bạn khác đưa tiếp ý kiến nhé:D:D:D:D:D:D
 
S

saklovesyao

Hỏi thế này thì bí quá, mỗi trường xây một lớp học có số đo khác nhau :D

Nhưng mà về chung thì ta lấy tổng số đo 5 lần đo được : 5 thì tìm ra số đo có khả năng sát số đúng nhất ( trừ phi cái thước của bạn bị hỏng :D )

Nếu bạn muốn hỏi về cách làm tròn số thì mình có vài vd cho bạn tham khảo nèk
6,90m = 7m
5,678m = 5,7m
3,258m = 3,26
4,666m = 4,6m

Tức là nếu muốn làm tròn thì bạn bắt đầu làm tròn từ hàng phần trăm hoặc là hàng phần mười. Cách này chỉ sử dụng khi mà số đo được quá lẻ

Đúng thì thanks nha
 
Last edited by a moderator:
T

tung5amkb

Số chính phương

Các bạn giải giúp mình bài này nhé:
Cho số A là số gồm 100 chữ số 1, số B gồm 50 chữ số 2. Chứng mình rằng A - B là 1 số chính phương.:):):):):):)
 
C

cv97

Bạn ơi,mỗi lớp xây một số đo khác nhau mà..................... .................................. ...................................
 
T

tungpro39

Vậy có ai chứng minh đc -1=1 ko?:))
-1=(-1)^3=(-1)^{6/2}=[(-1)^6]^{1/2}=1^{1/2}=căn 1 = 1
 
T

tung5amkb

Tớ chịu thôi, số to lắm ko biết có là số chính phương ko nữa:(

Bài mình ra có số to quá hả bạn? Vậy mình giải luôn nè:
Giải:
Đặt C = 11...1 (50 chữ số 1) thì B = 2.C, còn A = 11...100...0 (50 chữ số 1 và 50 chữ số 0) +

11...1 (50 chữ số 1) = C.[TEX]10^{50}[/TEX] + C. Do đó A - B = C.[TEX]10^{50}[/TEX] + C

- 2C = C.[TEX]10^{50}[/TEX] - C = C.([TEX]10^{50}[/TEX] - 1). Ta lại có

[TEX]10^{50}[/TEX] - 1 = 99...9 (50 chữ số 9) = 9C

Vậy A - B = C.9C = 9.[TEX]C^2[/TEX] = [TEX](3C)^2[/TEX] = [TEX](333...3)^2[/TEX] (50 chữ

số 3) là số chính phương.
Nếu thấy mình làm đúng thì thanks mình nhé:D:D:D:D:D
 
Top Bottom