B
bo_ieu_tho


Hi everyone,
I very happy when meet you again
And i want to give you a topical about rendering
I hope it will be useful for you.
Bosjeunhan.
---------------------------------------
Lời nói đầu:
Dựng hình là một trong nhưng dạng toán rất hay ở THCS. Nó cần một sự tư duy, sáng tạo để nhận ra cách vẽ...Một điều đáng quan tâm là dạng toán này cũng khá thường gặp ở 1 số các kì thi ở nhiều cấp khác nhau. Vậy thì tại sao chúng ta không cùng nhau tìm hiểu về vẻ đẹp ẩn sâu bên trong của toán dựng hình ^^?
Giới thiệu:
Toán dựng hình nằm rải rác trong các bài học của các bạn từ lớp 6 đến lớp 9.Từ lớp 6, chúng ta đã được làm quen với những bài toán này...VD: Dựng 1 $\Delta$ khi biết ba cạnh...Và sang HK II của lớp 9, các bạn sẽ được học dạng Quỹ tích-Dựng hình, là một phần rất độc đáo. Chúng ta sẽ lần lượt tìm hiểu, giải quyết các vấn đề.
I) Cách làm:
-Thông thường, khi làm toán dựng hình sẽ có tất cả là bốn bước:
+Phân tích
+Dựng hình
+Chứng minh
+Biện luận
Nhưng khi làm bài, các bạn có thể bỏ qua phần phân tích (làm ngoài nháp) và tập trung trình bày 3 phần còn lại.
-Chúng ta cần nắm bắt rõ tính chất của các dữ kiện để suy nghĩ về cách vẽ
II) Bài tập áp dụng
Có rất ít lí thuyết, dạng toán này quan trọng ở trí tưởng tưởng tư duy của chúng ta.
Hãy thử làm một sô bài cơ bản sau đây:
Bài 1: Dựng $\Delta ABC$ biết rằng: $AB=3$, $AC=4$ và $BC=5$
Bài 2: Cho hai dường thẳng $X$ và $Y$ sao cho $X // Y$. Dựng $\Delta ABC$ đều sao cho $A \in X$ và $B \in Y$. Đỉnh $C$ nằm trong phần giới hạn tạo bởi hai đường thẳng. (Tức là nằm bên trong $X$ và $Y$
( Chỉnh lại chỗ này cho dễ hiểu đề
)
Bài 3: Dựng một đoạn thẳng có độ dài $\sqrt[]{\sqrt[]{2}+1}$
I very happy when meet you again
And i want to give you a topical about rendering
I hope it will be useful for you.
Bosjeunhan.
---------------------------------------
Chuyên đề: Dựng hình
Lời nói đầu:
Dựng hình là một trong nhưng dạng toán rất hay ở THCS. Nó cần một sự tư duy, sáng tạo để nhận ra cách vẽ...Một điều đáng quan tâm là dạng toán này cũng khá thường gặp ở 1 số các kì thi ở nhiều cấp khác nhau. Vậy thì tại sao chúng ta không cùng nhau tìm hiểu về vẻ đẹp ẩn sâu bên trong của toán dựng hình ^^?
Giới thiệu:
Toán dựng hình nằm rải rác trong các bài học của các bạn từ lớp 6 đến lớp 9.Từ lớp 6, chúng ta đã được làm quen với những bài toán này...VD: Dựng 1 $\Delta$ khi biết ba cạnh...Và sang HK II của lớp 9, các bạn sẽ được học dạng Quỹ tích-Dựng hình, là một phần rất độc đáo. Chúng ta sẽ lần lượt tìm hiểu, giải quyết các vấn đề.
I) Cách làm:
-Thông thường, khi làm toán dựng hình sẽ có tất cả là bốn bước:
+Phân tích
+Dựng hình
+Chứng minh
+Biện luận
Nhưng khi làm bài, các bạn có thể bỏ qua phần phân tích (làm ngoài nháp) và tập trung trình bày 3 phần còn lại.
-Chúng ta cần nắm bắt rõ tính chất của các dữ kiện để suy nghĩ về cách vẽ
II) Bài tập áp dụng
Có rất ít lí thuyết, dạng toán này quan trọng ở trí tưởng tưởng tư duy của chúng ta.
Hãy thử làm một sô bài cơ bản sau đây:
Bài 1: Dựng $\Delta ABC$ biết rằng: $AB=3$, $AC=4$ và $BC=5$
Bài 2: Cho hai dường thẳng $X$ và $Y$ sao cho $X // Y$. Dựng $\Delta ABC$ đều sao cho $A \in X$ và $B \in Y$. Đỉnh $C$ nằm trong phần giới hạn tạo bởi hai đường thẳng. (Tức là nằm bên trong $X$ và $Y$
( Chỉnh lại chỗ này cho dễ hiểu đề
Bài 3: Dựng một đoạn thẳng có độ dài $\sqrt[]{\sqrt[]{2}+1}$
Last edited by a moderator: