Trẩn Ngọc Thảo Linh

Học sinh chăm học
Thành viên
17 Tháng năm 2020
Hà Tĩnh
THCS Lê Bình
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Choose the correct form of the verbs và giải thích vì sao sử dụng đáp án đó
1.My sister (has been/was) interested in the medicine ever since she (has been/was) a child.
2 How long (have you studied/did you study) before you (have qualified/qualified) ?
3.Where (have you first met/did you first meet) your husband ?
4.Is this the first time you (have cooked/cooked) pasta ?
5.We (have wanted/wanted) to go to the theather last night,but there (haven't been/weren't) any seats.
6.We (have posted/posted) the parcel three weeks ago.If you still (haven't received/didn't receive) it,please inform us immediately.
7.Albert Einstein (has been/was) the scientist who (has developed/developed) the theory of relativity.
8.Glenda (has worked/worked) extremely hard when she (has been/was) a student.
9.I'm sure something dreadful (has happend/happend),we have been waiting over an hour and he (hasn't phoned/didn't phone) yet.
10.''Ann (has gone/went) out.'' ''Oh,what time (has she gone/did she go ? ''
giúp em với nha mọi người

Reactions: Hi mn and LINH KUL

_dm.ttt

Cựu TMod Anh
Thành viên
7 Tháng sáu 2017
Đắk Lắk
FTU2
1. My sister (has been/was) interested in the medicine ever since she (has been/was) a child.
2 How long (have you studied/did you study) before you (have qualified/qualified) ?
3. Where (have you first met/did you first meet) your husband ?
4. Is this the first time you (have cooked/cooked) pasta ?
5. We (have wanted/wanted) to go to the theather last night,but there (haven't been/weren't) any seats.
6. We (have posted/posted) the parcel three weeks ago.If you still (haven't received/didn't receive) it,please inform us immediately.
7. Albert Einstein (has been/was) the scientist who (has developed/developed) the theory of reativity.
8. Glenda (has worked/worked) extremely hard when she (has been/was) a student.
9.I'm sure something dreadful (has happend/happened),we have been waiting over an hour and he (hasn't phoned/didn't phone) yet.

Reactions: phamkimcu0ng

Trẩn Ngọc Thảo Linh

Học sinh chăm học
Thành viên
17 Tháng năm 2020
Hà Tĩnh
THCS Lê Bình
1. My sister (has been/was) interested in the medicine ever since she (has been/was) a child.
5. We (have wanted/wanted) to go to the theather last night,but there (haven't been/weren't) any seats.
6. We (have posted/posted) the parcel three weeks ago.If you still (haven't received/didn't receive) it,please inform us immediately.
7. Albert Einstein (has been/was) the scientist who (has developed/developed) the theory of reativity.
9.I'm sure something dreadful (has happend/happened),we have been waiting over an hour and he (hasn't phoned/didn't phone) yet.
mọi người ơi, cả giải thích giùm em nữa ạ

Reactions: Hi mn

S I M O

Cựu Phụ trách nhóm Anh
Thành viên
19 Tháng tư 2017
Nam Định
Trái tim của Riky-Kun
9.I'm sure something dreadful (has happened/happened),we have been waiting over an hour and he (hasn't phoned/didn't phone) yet.
10.''Ann (has gone/went) out.'' ''Oh,what time (has she gone/did she go ?
Giải thích luôn từ bài bạn Minh nhe.
Câu 1 có dấu hiệu của thì HTHT (since). Trước since là HTHT sau since là quá khứ đơn
Câu 2 Vẫn là HTHT bởi nó là một khoảng thời gian từ lúc bắt đầu đến khi được coi là có đủ khả năng, motif thông thường vế trước HTHT vế sau QKD
Câu 3 đi kèm với first/last + V thì ng ta thường dùng QK
Câu 4 this is the first time = lần đầu làm gì => HTHT
Câu 5 last night là dấu hiệu của QK, và vế sau tiếp tục là một việc đã xảy ra và kết thúc trong quá khứ
Câu 6 ago => QK, vế sau diễn tả quá trình, hành động chưa kết thúc => HTHT
Câu 7 toàn bộ sự kiện đã xảy ra và kết thúc (từ lâu) => QK
Câu 8 Câu này cũng diễn tả việc xảy ra trong QK
Câu 9 mình nghĩ vế 1 dùng has happened, hơi khó giải thích vì nó thuộc phạm trù cảm giác, vế sau thì yet thường đi vs HTHT
Câu 10 Hành động của Ann là hành động đã xảy ra và kéo dài đến hiện tại => HTHT, vế sau hỏi thời điểm xảy ra => QK

_dm.ttt

Cựu TMod Anh
Thành viên
7 Tháng sáu 2017
Đắk Lắk
FTU2
Mình lại nghĩ câu 9 nên chia happened hơn, cảm giác có lẽ là 'đã có việc gì đó xảy ra rồi' cho nên 'bây giờ anh ấy mới không gọi điện lại'
Câu này cũng hơi khó giải thích vì thuộc phạm trù cảm giác bản thân, các câu còn lại phần giải thích của Mod MNCST đã rất đầy đủ rồi nha :D

Top Bottom