Cho hỏi về cách trình bày bài toán cm BĐT

Status
Không mở trả lời sau này.
Q

quanghieubmt

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Đề ra:
cm: (a^2 + b^2)/2 >= ab

Mình làm thế này:

ta có: (a-b)^2 >= 0
\Leftrightarrow a^2+b^2-2ab >= 0
\Leftrightarrow a^2 + b^2 >= 2ab
\Leftrightarrow (a^2+b^2)/2 >= ab (đpcm)

Mình trình bày y hệt như thế và cô giáo mình cho 0 điểm bài đó. Cô bảo mình trình bày thế này là ko được. Vậy mình muốn hỏi các bạn xem trình bày thế này có đúng ko? Có chỗ nào chưa đúng các bạn cứ góp ý! thanks

:eek:o=>:confused:
 
N

nobeltheki21

Tl

Đề ra:
cm: (a^2 + b^2)/2 >= ab
Mình làm thế này:
ta có: (a-b)^2 >= 0
\Leftrightarrow a^2+b^2-2ab >= 0
\Leftrightarrow a^2 + b^2 >= 2ab
\Leftrightarrow (a^2+b^2)/2 >= ab (đpcm)
Mình trình bày y hệt như thế và cô giáo mình cho 0 điểm bài đó. Cô bảo mình trình bày thế này là ko được. Vậy mình muốn hỏi các bạn xem trình bày thế này có đúng ko? Có chỗ nào chưa đúng các bạn cứ góp ý! thanks
:eek:o=>:confused:
chị nghĩ cô giáo em thấy ko hợp lý thôi vì đây ko phải phươg pháp chug.ko phải bài nào cũg gjải như thế được.đơn giải.e làm theo chjều thưận gjả sử mđề đúng.ta co.
(a^2 + b^2)/2>=ab.
<=>(a^2 + b^2 -2ab)/2>=0.
<=>(a -b)^2/2>=0.
<lđúng vớg m0j a,b_
 
C

conga222222

Đề ra:
cm: (a^2 + b^2)/2 >= ab

Mình làm thế này:

ta có: (a-b)^2 >= 0
\Leftrightarrow a^2+b^2-2ab >= 0
\Leftrightarrow a^2 + b^2 >= 2ab
\Leftrightarrow (a^2+b^2)/2 >= ab (đpcm)

Mình trình bày y hệt như thế và cô giáo mình cho 0 điểm bài đó. Cô bảo mình trình bày thế này là ko được. Vậy mình muốn hỏi các bạn xem trình bày thế này có đúng ko? Có chỗ nào chưa đúng các bạn cứ góp ý! thanks

:eek:o=&gt;:confused:

bài của bạn còn thiếu một điều là phải thêm với mọi a,b thuộc R ở đầu nữa (nếu a,b là số phức thì không có bdt đó) nên bài toán sai từ đầu 0 điểm thì không cãi được nếu cô nào dễ tính thì không bắt bẻ chỗ đó và vân cho khoảng 9 điểm nếu bài toán này là 10 điểm nhưng với cô nào khó tính bắt bẻ chỗ đó thì 0 là đúng
còn về chứng minh ngược hay xuôi không quan trọng quan trọng là bài chứng minh phải chặt chẽ thôi
 
Last edited by a moderator:
N

nguyenbahiep1

bài của bạn còn thiếu một điều là phải thêm với mọi a,b thuộc R ở đầu nữa (nếu a,b là số phức thì không có bdt đó) nên bài toán sai từ đầu 0 điểm thì không cãi được nếu cô nào dễ tính thì không bắt bẻ chỗ đó và vân cho khoảng 9 điểm nếu bài toán này là 10 điểm nhưng với cô nào khó tính bắt bẻ chỗ đó thì 0 là đúng
còn về chứng minh ngược hay xuôi không quan trọng quan trọng là bài chứng minh phải chặt chẽ thôi

học lớp 8 mặc định a, b thuộc R chứ số phức gì ở đây

Còn bài bạn bị điểm 0 chỉ vì ko làm theo đúng cách của giáo viên mà thôi

kinh nghiệm dạy học nhiều năm của tôi thừa biết cách dạy của mấy giáo viên cấp 2

lúc nào cũng theo 1 khuôn khổ nhất định

NÓi tóm lại bài này của bạn ko sai , chỉ có cái là chứng mình thuận chiều theo chiều của cô giáo là được điểm cao , còn ko thì được điểm thấp , vậy thôi
 
H

huuthuyenrop2

bài này bạn đã làm đúng, chắc do giáo viên trình bày theo cách khác nên bắt bẻ thế thôi và đã trao đổi với mọi người nên mình khóa pic này
 
H

huy14112

Cái này bạn áp dụng bất đẳng thức cauchy nhé ( chắc cô giáo bạn bắt chứng minh theo cách này).

$\dfrac{a^2+b^2}{2}$ \geq $ \sqrt{a^2.b^2}=\sqrt{(ab)^2}=ab$

Vậy $\dfrac{a^2+b^2}{2}$ \geq $ ab$

 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom