- 24 Tháng ba 2017
- 3,800
- 13,157
- 1,029
- Vĩnh Long
- Đại học Đồng Tháp - Ngành Sư phạm Tiếng Anh
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
ĐỀ THI HỌC KÌ 2 MÔN NGỮ VĂN 9 TỈNH VĨNH LONG NĂM HỌC 2017 - 2018
I.ĐỌC HIỂU (3.0 điểm)
Câu 2: Chỉ ra thành ngữ có trong văn bản (0.5 điểm)
Câu 3: Nêu tên và cho biết tác dụng của các biện pháp tu từ trong đoạn: “Dẫu làm sao thì cha vẫn muốn/Sống trên đá không chê đá gập ghềnh/Sống trong thung không chê thung nghèo đói”. (1.0 điểm)
Câu 4:
- Cho biết khái niệm thành phần biệt lập và kể tên các thành phần biệt lập. (0.5 điểm)
- Đặt 1 câu có thành phần tình thái thể hiện thái độ đánh giá của bản thân về bài thơ Nói với con – Y Phương (0.5 điểm)
II. LÀM VĂN (7.0 điểm)
Câu 1: (2.0 điểm)
Viết đoạn văn (khoảng một trang giấy thi) trình bày suy nghĩ về nguyên nhân, hậu quả và đề ra giải pháp đối với hiện tượng học sinh thiếu trung thực trong kiểm tra, thi cử.
Câu 2: (5.0 điểm)
Cảm nhận về hai khổ thơ sau, trích Viếng lăng Bác – Viễn Phương
I.ĐỌC HIỂU (3.0 điểm)
Đọc văn bản, trích Nói với con – Y Phương và trả lời các câu hỏi bên dưới:
Câu 1: Chép hai câu thơ còn thiếu trong hai dấu “…” của văn bản (0.5 điểm) Người đồng mình thương lắm con ơi
…
…
Dẫu làm sao thì cha vẫn muốn
Sống trên đá không chê đá gập ghềnh
Sống trong thung không chê thung nghèo đói
Sống như sông như suối
Lên thác xuống ghềnh
Không lo cực nhọc.
…
…
Dẫu làm sao thì cha vẫn muốn
Sống trên đá không chê đá gập ghềnh
Sống trong thung không chê thung nghèo đói
Sống như sông như suối
Lên thác xuống ghềnh
Không lo cực nhọc.
Câu 2: Chỉ ra thành ngữ có trong văn bản (0.5 điểm)
Câu 3: Nêu tên và cho biết tác dụng của các biện pháp tu từ trong đoạn: “Dẫu làm sao thì cha vẫn muốn/Sống trên đá không chê đá gập ghềnh/Sống trong thung không chê thung nghèo đói”. (1.0 điểm)
Câu 4:
- Cho biết khái niệm thành phần biệt lập và kể tên các thành phần biệt lập. (0.5 điểm)
- Đặt 1 câu có thành phần tình thái thể hiện thái độ đánh giá của bản thân về bài thơ Nói với con – Y Phương (0.5 điểm)
II. LÀM VĂN (7.0 điểm)
Câu 1: (2.0 điểm)
Viết đoạn văn (khoảng một trang giấy thi) trình bày suy nghĩ về nguyên nhân, hậu quả và đề ra giải pháp đối với hiện tượng học sinh thiếu trung thực trong kiểm tra, thi cử.
Câu 2: (5.0 điểm)
Cảm nhận về hai khổ thơ sau, trích Viếng lăng Bác – Viễn Phương
Ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng
Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ.
Ngày ngày dòng người đi trong thương nhớ
Kết tràng hoa dâng bảy mươi chín mùa xuân…
Bác nằm trong giấc ngủ bình yên
Giữa một vầng trăng sáng dịu hiền
Vẫn biết trời xanh là mãi mãi
Mà sao nghe nhói ở trong tim!
Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ.
Ngày ngày dòng người đi trong thương nhớ
Kết tràng hoa dâng bảy mươi chín mùa xuân…
Bác nằm trong giấc ngủ bình yên
Giữa một vầng trăng sáng dịu hiền
Vẫn biết trời xanh là mãi mãi
Mà sao nghe nhói ở trong tim!
(Ngữ Văn 9, Tập hai, NXB Giáo dục Việt Nam 2010, trang 58)
--- Hết ---
-Thí sinh không được sử dụng tài liệu
- Giám thị không giải thích gì thêm.
CẦN NHIỀU ĐỀ HƠN? NHẤP VÀO ĐÂY-Thí sinh không được sử dụng tài liệu
- Giám thị không giải thích gì thêm.
Last edited: