Q
quynhhattieu.kute


trường mình có một thầy giáo trẻ dạy môn địa lí .Thầy giáo có cách học rất mới lạ
Thầy biến lớp học của thầy thành như một phiên toà .
Đầu tiên thầy phân tổ sau đó mỗi tổ phải cử một bạn nên trình bày trước lớp phần thầy giáo phân (SGK) nhưng chỉ được đọc khi kết luận chung thì mới đọc từ sgk còn lại phải khai thác sâu vấn đề bài học ( kiểu như thay thầy giáo giảng ) nên một giờ thầy cứ ngồi im đánh giá cho điểm miệng , chưa song đâu nếu mình không chuẩn bị kĩ từ nhà và có vốn hiểu biết cuộc sống thì bài giảng của mình sẽ không chặt và sau đó duới lớp được quyền chất vấn những vấn đề mình chua hiểu và người ở trên phải trả lời ,mức độ trả ,lời đúng sẽ tuỳ thuộc khi cho điểm miệng (ai cũng phải nên ,ít nhất cũng phải mỗi người 1 lần )
Thầy giải thích là thầy để cho các em tụ học hỏi nhau tự bổ sung kiến thức cho nhau thì sẽ tốt hơn rất nhiều ,tự nhiên hơn là thầy giảng ,thầy khôg yêu cầu các em đọc lại sgk ,thầy không cần cái đó cho tốn thời gian và các bạn cũng không cần .Điều thầy cần là kiến thức vào đời sống thầy chỉ bổ sung khi thực sự các em còn thiếu sót .
mình thấy cách này rất tốt cho một số môn lí thuyết ,dễ nhớ không phải học nhiều nên post nên cho các bạn nhận xét xem sao
Thầy biến lớp học của thầy thành như một phiên toà .
Đầu tiên thầy phân tổ sau đó mỗi tổ phải cử một bạn nên trình bày trước lớp phần thầy giáo phân (SGK) nhưng chỉ được đọc khi kết luận chung thì mới đọc từ sgk còn lại phải khai thác sâu vấn đề bài học ( kiểu như thay thầy giáo giảng ) nên một giờ thầy cứ ngồi im đánh giá cho điểm miệng , chưa song đâu nếu mình không chuẩn bị kĩ từ nhà và có vốn hiểu biết cuộc sống thì bài giảng của mình sẽ không chặt và sau đó duới lớp được quyền chất vấn những vấn đề mình chua hiểu và người ở trên phải trả lời ,mức độ trả ,lời đúng sẽ tuỳ thuộc khi cho điểm miệng (ai cũng phải nên ,ít nhất cũng phải mỗi người 1 lần )
Thầy giải thích là thầy để cho các em tụ học hỏi nhau tự bổ sung kiến thức cho nhau thì sẽ tốt hơn rất nhiều ,tự nhiên hơn là thầy giảng ,thầy khôg yêu cầu các em đọc lại sgk ,thầy không cần cái đó cho tốn thời gian và các bạn cũng không cần .Điều thầy cần là kiến thức vào đời sống thầy chỉ bổ sung khi thực sự các em còn thiếu sót .
mình thấy cách này rất tốt cho một số môn lí thuyết ,dễ nhớ không phải học nhiều nên post nên cho các bạn nhận xét xem sao