cách học địa như vầy liệu có tốt ?

Q

quynhhattieu.kute

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

trường mình có một thầy giáo trẻ dạy môn địa lí .Thầy giáo có cách học rất mới lạ
Thầy biến lớp học của thầy thành như một phiên toà .
Đầu tiên thầy phân tổ sau đó mỗi tổ phải cử một bạn nên trình bày trước lớp phần thầy giáo phân (SGK) nhưng chỉ được đọc khi kết luận chung thì mới đọc từ sgk còn lại phải khai thác sâu vấn đề bài học ( kiểu như thay thầy giáo giảng ) nên một giờ thầy cứ ngồi im đánh giá cho điểm miệng , chưa song đâu nếu mình không chuẩn bị kĩ từ nhà và có vốn hiểu biết cuộc sống thì bài giảng của mình sẽ không chặt và sau đó duới lớp được quyền chất vấn những vấn đề mình chua hiểu và người ở trên phải trả lời ,mức độ trả ,lời đúng sẽ tuỳ thuộc khi cho điểm miệng (ai cũng phải nên ,ít nhất cũng phải mỗi người 1 lần )
Thầy giải thích là thầy để cho các em tụ học hỏi nhau tự bổ sung kiến thức cho nhau thì sẽ tốt hơn rất nhiều ,tự nhiên hơn là thầy giảng ,thầy khôg yêu cầu các em đọc lại sgk ,thầy không cần cái đó cho tốn thời gian và các bạn cũng không cần .Điều thầy cần là kiến thức vào đời sống thầy chỉ bổ sung khi thực sự các em còn thiếu sót .
mình thấy cách này rất tốt cho một số môn lí thuyết ,dễ nhớ không phải học nhiều nên post nên cho các bạn nhận xét xem sao
 
R

rooney_cool

trường mình có một thầy giáo trẻ dạy môn địa lí .Thầy giáo có cách học rất mới lạ
Thầy biến lớp học của thầy thành như một phiên toà .
Đầu tiên thầy phân tổ sau đó mỗi tổ phải cử một bạn nên trình bày trước lớp phần thầy giáo phân (SGK) nhưng chỉ được đọc khi kết luận chung thì mới đọc từ sgk còn lại phải khai thác sâu vấn đề bài học ( kiểu như thay thầy giáo giảng ) nên một giờ thầy cứ ngồi im đánh giá cho điểm miệng , chưa song đâu nếu mình không chuẩn bị kĩ từ nhà và có vốn hiểu biết cuộc sống thì bài giảng của mình sẽ không chặt và sau đó duới lớp được quyền chất vấn những vấn đề mình chua hiểu và người ở trên phải trả lời ,mức độ trả ,lời đúng sẽ tuỳ thuộc khi cho điểm miệng (ai cũng phải nên ,ít nhất cũng phải mỗi người 1 lần )
Thầy giải thích là thầy để cho các em tụ học hỏi nhau tự bổ sung kiến thức cho nhau thì sẽ tốt hơn rất nhiều ,tự nhiên hơn là thầy giảng ,thầy khôg yêu cầu các em đọc lại sgk ,thầy không cần cái đó cho tốn thời gian và các bạn cũng không cần .Điều thầy cần là kiến thức vào đời sống thầy chỉ bổ sung khi thực sự các em còn thiếu sót .
mình thấy cách này rất tốt cho một số môn lí thuyết ,dễ nhớ không phải học nhiều nên post nên cho các bạn nhận xét xem sao

~~~~~~~~~~~> Hạn chế thầy đọc trò chép =)) :)) .
 
T

truongtrang12

trường mình có một thầy giáo trẻ dạy môn địa lí .Thầy giáo có cách học rất mới lạ
Thầy biến lớp học của thầy thành như một phiên toà .
Đầu tiên thầy phân tổ sau đó mỗi tổ phải cử một bạn nên trình bày trước lớp phần thầy giáo phân (SGK) nhưng chỉ được đọc khi kết luận chung thì mới đọc từ sgk còn lại phải khai thác sâu vấn đề bài học ( kiểu như thay thầy giáo giảng ) nên một giờ thầy cứ ngồi im đánh giá cho điểm miệng , chưa song đâu nếu mình không chuẩn bị kĩ từ nhà và có vốn hiểu biết cuộc sống thì bài giảng của mình sẽ không chặt và sau đó duới lớp được quyền chất vấn những vấn đề mình chua hiểu và người ở trên phải trả lời ,mức độ trả ,lời đúng sẽ tuỳ thuộc khi cho điểm miệng (ai cũng phải nên ,ít nhất cũng phải mỗi người 1 lần )
Thầy giải thích là thầy để cho các em tụ học hỏi nhau tự bổ sung kiến thức cho nhau thì sẽ tốt hơn rất nhiều ,tự nhiên hơn là thầy giảng ,thầy khôg yêu cầu các em đọc lại sgk ,thầy không cần cái đó cho tốn thời gian và các bạn cũng không cần .Điều thầy cần là kiến thức vào đời sống thầy chỉ bổ sung khi thực sự các em còn thiếu sót .
mình thấy cách này rất tốt cho một số môn lí thuyết ,dễ nhớ không phải học nhiều nên post nên cho các bạn nhận xét xem sao
thầy làm như vậy cũng có chỗ đúng nhưng cũng có chỗ hok đúng vậy thì đúng ở điểm nào ? và sai ở đâu ? tôi sẽ giải thích cho các bạn hiểu.
đúng vì sao ? vì thầy đã giúp à hok bắt ép các bạn tự tìm hiểu về môn học này đã bắt các bạn tìm tòi khám phá để rồi một ngày các bạn sẽ nhận ra mình có hứng thú với môn học này . vì học sinh bây giờ luôn quan niệm rằng địa là một môn học phụ hok nhất thiết phải học phải đi sâu vào nó..hiểu được suy nghĩ học sinh như vậy thầy đã làm theo cách này để học sinh chú tâm hơn đến nó....để các kiến thức tự ngấm sâu vào trong não các bạn ( tự tìm ra một cái gì bao giờ bạn cũng nhớ lâu hơn là đi chép của người khác) và tại sao các bạn lại phải làm theo cách của thầy / vì điểm của các bạn....vì kết quả học tập ở cuối năm các bạn đã và đang làm theo cách thầy đưa ra và rồi bạn cứ để mà xem..nó sẽ có ích thế nào.
nhưng hok hẳn thầy đúng tất cả vậy thầy sai ở đâu ? thầy sai ở chỗ là thầy nên cùng với học sinh tìm hiểu những vấn đề mà mình đã đưa ra, và trong quá trình kiểm tra nên đưa ra những câu hỏi phụ về vấn đề mà h/s tìm hiểu đc xem học sinh có thật sự hiểu bài hay hok hay chỉ học vẹt đồng thời như vậy học sinh sẽ thấy hứng thú và hok nhàm chán hok tự nhủ rằng học cái môn này thì có làm gì đâu về nhà làm rồi đến lớp đọc lên là xong khỏi cần phải lo lắng về học thuộc nữa . như vậy h/s sẽ mang tính ỷ lại có thể về nhà hok chịu làm đến lớp chép bài của các bạn thấy gọi thì đứng lên đọc..
 
V

vampire_knight_1710

Trường hợp này thì thầy phải góp ý cho học sinh để học sinh có thể tiếp nhận thêm kiến thức.Nếu theo kiểu này thì vẫn chưa được.
 
A

aqnacm

thực tế thì cái mong muốn của ông thầy đó đối với bạn thực ra là chưa đạt được, ông thầy đó muốn bạn hiểu rằng địa ko phải là môn học thuộc. Địa lý là khoa học thực nghiệm bạn biết nó là do bạn hiểu nó bạn trải nghiệm nó qua cuộc sống chứ ko phải là bạn học thuộc nó qua sách giáo khoa. Với cách học này thì khá hợp với môn địa bởi rất dễ lấy ví dụ từ thực tế.
 
Q

quynhhattieu.kute

thầy làm như vậy cũng có chỗ đúng nhưng cũng có chỗ hok đúng vậy thì đúng ở điểm nào ? và sai ở đâu ? tôi sẽ giải thích cho các bạn hiểu.
đúng vì sao ? vì thầy đã giúp à hok bắt ép các bạn tự tìm hiểu về môn học này đã bắt các bạn tìm tòi khám phá để rồi một ngày các bạn sẽ nhận ra mình có hứng thú với môn học này . vì học sinh bây giờ luôn quan niệm rằng địa là một môn học phụ hok nhất thiết phải học phải đi sâu vào nó..hiểu được suy nghĩ học sinh như vậy thầy đã làm theo cách này để học sinh chú tâm hơn đến nó....để các kiến thức tự ngấm sâu vào trong não các bạn ( tự tìm ra một cái gì bao giờ bạn cũng nhớ lâu hơn là đi chép của người khác) và tại sao các bạn lại phải làm theo cách của thầy / vì điểm của các bạn....vì kết quả học tập ở cuối năm các bạn đã và đang làm theo cách thầy đưa ra và rồi bạn cứ để mà xem..nó sẽ có ích thế nào.
nhưng hok hẳn thầy đúng tất cả vậy thầy sai ở đâu ? thầy sai ở chỗ là thầy nên cùng với học sinh tìm hiểu những vấn đề mà mình đã đưa ra, và trong quá trình kiểm tra nên đưa ra những câu hỏi phụ về vấn đề mà h/s tìm hiểu đc xem học sinh có thật sự hiểu bài hay hok hay chỉ học vẹt đồng thời như vậy học sinh sẽ thấy hứng thú và hok nhàm chán hok tự nhủ rằng học cái môn này thì có làm gì đâu về nhà làm rồi đến lớp đọc lên là xong khỏi cần phải lo lắng về học thuộc nữa . như vậy h/s sẽ mang tính ỷ lại có thể về nhà hok chịu làm đến lớp chép bài của các bạn thấy gọi thì đứng lên đọc..
mình nói rồi mà thầy giáo chỉ bổ sung khi thực sự cần thiết ,những vẫn đề mà học sinh chưa nói đến và ngoài tầm hiểu biết của hs và trả lời những câu hỏi mà bạn nên bảng chưa trả lời đúng học thiếu .Mình nói rùi mà ,bạn nhin lại xem .Nhưng mình vẫn thấy cách này có vấn đề
 
T

truongtrang12

bạn lại hiểu sai ý của mình rồi ... thầy sai ở chỗ rằng thầy hok bắt tay vào , tham gia vào cái vấn đè mà thầy đã đưa ra cho học sinh..tìm hiểu tất nhiên rằng thầy sẽ bổ xung ý khi học sinh phát biểu nhưng liệu rằng cái ý đó học sinh có nhớ hay hok ? tuỳ suy nghĩ của bạn thôi ... nên góp ý với thầy cô giáo... mình đã góp ý cho cô giáo dạy cái môn này của mình và thu đc cái kết quả khá là khả quan .. theo cách học của từng người mà suy nghĩ thôi........bạn nên đọc kĩ lại bài mình post trước đó mình đãnói rất kĩ rồi
 
P

pandasieuquay

trường mình có một thầy giáo trẻ dạy môn địa lí .Thầy giáo có cách học rất mới lạ
Thầy biến lớp học của thầy thành như một phiên toà .
Đầu tiên thầy phân tổ sau đó mỗi tổ phải cử một bạn nên trình bày trước lớp phần thầy giáo phân (SGK) nhưng chỉ được đọc khi kết luận chung thì mới đọc từ sgk còn lại phải khai thác sâu vấn đề bài học ( kiểu như thay thầy giáo giảng ) nên một giờ thầy cứ ngồi im đánh giá cho điểm miệng , chưa song đâu nếu mình không chuẩn bị kĩ từ nhà và có vốn hiểu biết cuộc sống thì bài giảng của mình sẽ không chặt và sau đó duới lớp được quyền chất vấn những vấn đề mình chua hiểu và người ở trên phải trả lời ,mức độ trả ,lời đúng sẽ tuỳ thuộc khi cho điểm miệng (ai cũng phải nên ,ít nhất cũng phải mỗi người 1 lần )
Thầy giải thích là thầy để cho các em tụ học hỏi nhau tự bổ sung kiến thức cho nhau thì sẽ tốt hơn rất nhiều ,tự nhiên hơn là thầy giảng ,thầy khôg yêu cầu các em đọc lại sgk ,thầy không cần cái đó cho tốn thời gian và các bạn cũng không cần .Điều thầy cần là kiến thức vào đời sống thầy chỉ bổ sung khi thực sự các em còn thiếu sót .
mình thấy cách này rất tốt cho một số môn lí thuyết ,dễ nhớ không phải học nhiều nên post nên cho các bạn nhận xét xem sao

Cách dạy khá hay , nó giúp bỏ đi cái cách thầy odcj học sinh chép cùng vs đó phát triển tư duy của mối học sinh .CÙng Vs đó học sinh sẽ chuẩn bị bài khá tốt từ nhà , hiểu bài sâu hơn
Rât thick các dạy đó;;)
 
T

thanmattroi95

nè máy người
mình thâý cách học đó có nhìu mặt hại đó
hs không tổng quát được bài học
mà sgk thì nhìu thứ hay lắm mà
thui.............phê bình thế đủ rùi:D
lần sau bạn post bài làm ơn có dấu dùm nha
 
Last edited by a moderator:
M

meomun.207

thầy dạy hoá lớp mình cũng áp dụng cách đó nhưng không thường xuyên lắm vì không đủ thời gian(45 .phút thôi mà)
 
Top Bottom