Các 'thảm họa' V-pop đua nhau lột xác theo HKT

B

bitshot

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Hiện tượng HKT thay đổi hình ảnh và âm nhạc đã làm dậy sóng cộng đồng mạng thời gian gần đây. Với single Giá như chưa từng quen, nhóm đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi. Tuy có nhiều đánh giá khen chê nhưng phần lớn khán giả đều ghi nhận sự “tiếp thu và thay đổi” của nhóm sau thời gian dài hứng “đá tảng”. Có lẽ nhóm đã nhận thấy rằng, thay đổi là điều tất yếu để tạo dựng chỗ đứng vững chắc trong làng V-pop vốn nhiều “thảm họa” như hiện nay.
detail_634802151619691250.jpg

HKT lột xác ngoạn mục với single mới

Nhân sự kiện đặc biệt này, nhìn lại toàn cảnh làng nhạc Việt, chúng ta đã chứng kiến không ít những sự thay đổi toàn diện, có thể nói là lột xác, khiến khán giả phải ngỡ ngàng.

Từ Vĩnh Thuyên Kim đến… Đông Đông
Vĩnh Thuyên Kim từ trước đến giờ tuy không mang danh “đại thảm họa” của V-pop nhưng cũng được liệt vào danh sách các ca sĩ “hàng chợ” bởi những ca khúc bất hủ như Vọng cổ teen. Thế nhưng gần đây, cô ca sĩ này bắt đầu có những thay đổi tích cực trong cả phong cách và chất nhạc.

detail_634802151643597500.jpg


Vĩnh Thuyên Kim vừa cho phát hành single Hãy nói yêu em tặng kèm một MV đẹp long lanh. Đây được coi là một sản phẩm âm nhạc có đầu tư nhất của Vĩnh Thuyên Kim sau album Một cõi bình yên. Trong single này, Vĩnh Thuyên Kim đã thay đổi hoàn toàn so với hình ảnh thảm họa trước đây. Cô khiến khán giả ấn tượng khi xuất hiện đầy quyến rũ và cực kỳ xinh đẹp. MV cũng được đánh giá cao khi có nhiều cảnh lung linh và diễn xuất cực ổn của diễn viên.
detail_634802151665160000.jpg


Không phải đến Hãy nói yêu em, Vĩnh Thuyên Kim mới có sự lột xác mạnh mẽ đến vậy mà trước đó, album Một cõi bình yên của cô ca sĩ sinh năm 1986 này cũng được đánh giá cao khi mạo hiểm đầu tư cho một album theo dòng nhạc dance mạnh mẽ và sôi động.
detail_634802151686253750.jpg

Đông Đông

Không chỉ Vĩnh Thuyên Kim mà “hoàng tử” Đông Đông cũng khiến khán giả V-pop ngã ngửa khi bỗng dưng tung ra những sản phẩm âm nhạc… không đến nỗi nào. Đã quá quen thuộc với style dị hợm và chất nhạc làm nhiều người khiếp hãi nên khán giả không khỏi ngã ngửa khi mới đây, Đông Đông cho ra mắt MV

Vạn vật cũng biết đau
được cư dân mạng đánh giá khá cao. Tuy không phải là một sản phẩm quá tốt, ca khúc cũng chưa nổi bật nhưng đây lại là sự lột xác hoàn toàn và đáng kinh ngạc của Đông Đông khỏi hình ảnh “trên trời rơi xuống” trong các MV trước kia như: Em là bad girl, Giọt nước mắt đàn ông…


Tín hiệu đáng mừng

Chưa chắc chắn sau này sẽ như thế nào nhưng sự thay đổi trước mắt đến 180 độ của HKT, Vĩnh Thuyên Kim hay Đông Đông dù sao cũng là tín hiệu đáng mừng của nhạc Việt. Ít nhất thì những ca sĩ thảm họa, hoặc đã từng là thảm họa, đã quyết định thay đổi bản thân để phù hợp với thị hiếu của khán giả sau khi “ăn” quá nhiều “gạch đᔠtừ cư dân mạng bởi style dị hợm.
Không chỉ HKT, Đông Đông hay Vĩnh Thuyên Kim mới có sự thay đổi tích cực như vậy; mà ngay cả thảm họa Phi Thanh Vân cũng bắt đầu có sự thay đổi để làm “mát lòng” khán giả hơn. Không còn hát nhép, không còn những MV “tra tấn lỗ tai”, Phi Thanh Vân và nhóm nhạc “con cưng” của mình, B.O.T, đang dần lấy lại thiện cảm của khán giả bằng những sản phẩm thực sự có tâm huyết và đầu tư.
detail_634802151705785000.jpg

Phi Thanh Vân và B.O.T

Có thể nhận thấy khán giả V-pop đang ngày càng khó tính và sẵn sàng “phản pháo” với những sản phẩm âm nhạc thiếu chất lượng. Đó là hệ quả của sự tiếp xúc với nền công nghiệp âm nhạc phát triển như US-UK, K-pop. Hơn ai hết, những thảm họa này chính là đối tượng trực tiếp hứng chịu “búa rìu dư luận”. Họ cũng không thoải mái gì. Quá “muối mặt”, họ buộc phải thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn, để hòa nhập với xu thế tất yếu của một nền âm nhạc sẵn sàng đào thải những sản phẩm kém chất lượng.

Thay lời kết

Những sự lột xác của HKT, Đông Đông, Vĩnh Thuyên Kim hay Phi Thanh vân, nếu so về chất lượng thì có thể chưa là gì; nhưng điều này cũng được nhìn nhận như những tín hiệu lạc quan cho V-pop vốn đã phải hứng chịu quá nhiều “đau khổ” do những thảm họa này gây ra.
“Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại”, khán giả tuy khó tính nhưng sẵn sàng mở lòng tạo cơ hội cho những thảm họa muốn thay đổi mình. Chúng ta hãy cùng hi vọng vào một V-pop phát triển và hoàn toàn vắng bóng những thảm họa nhé!

Theo Tiin
 
Top Bottom