Bạn nào muốn đỗ đại học thì vào đây.

V

vukhacngoc321

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Tình hình là.Năm học mới này hocmai ra rất nhiều khoá học hay dành cho các khối A B D.Các khoá học mới gần như cung cấp đủ mọi điều kiện để cho các bạn học và thi tốt.Khoá Lý thầy Hùng, thầy Nội.Khoá hoá thầy Ngọc, cô Son.Khoá Toán thầy Phương,Khoá Anh cô Phương.Mình nghỉ tất cả đều rất tuyệt vời.Nhưng có 1 điều mình rất buâng khuân không thể hiểu là khoá thầy Hùng,thầy Nội,cô Phương, thầy Trần Phương tất cả đều có video hoặc text hướng dẫn giải bài tập tự luyện, nhưng tất cả các khoá Hoá đều không, tuyệt đối không có phần này vì sao thế.Hoá học cũng là 1 môn học như bao môn khác, cũng cần phải chữa bài tập như bao môn khác.Thật sự mình không thể hiểu nổi hocmai đang nghỉ gì.
Mình lập nên pic với ước mong có thể làm cầu nối của các bạn học sinh với hocmai.
Cho nên mình có 1 thỉnh cầu, bạn nào đã đọc qua pic này hãy để lại ý kiến của riêng mình về vấn đề chữa bài tập môn hoá.Mong sao với các ý kiến đó hocmai sẻ hiểu được học sinh chúng ta cần gì.VÌ 1 MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP TỐT HƠN CHO TẤT CẢ CHÚNG TA, ĐÃ ĐỌC THÌ HÃY ĐỂ LẠI Ý KIẾN.Cảm ơn vì đã đọc bài viết này.(mong sao anh hocmai.cskh đừng xoá)
 
V

vukhacngoc321

Híc, sao mình viết hay quá vậy.Tài văn chương của mình ngày 1 tiến bộ rùi:D
 
H

hotboysnam

đang chờ câu trả lời từ hocmai, hic kết nhất là khóa thầy hùng và thầy ngọc
 
P

peto_cn94

mình cũng nghĩ đây là cái dở của hocmai.nhưng mà có lẽ chúng ta nói với nhau cho biết đây thôi các bạn ak.mình nghĩ cũng sẽ chẳng thay đổi dược gì cả đâu(chắc chắn luôn).
mà nếu có thay đổi thi cũng không phải là trong năm học này.mình cũng đăng ký khoá học đó và cũng thấy không hài lòng về điều này nhưng cố chịu thôi các bạn ak. khoá học cũng đã đăng ký rồi mà.nếu khoá học mà không có phần chữa bài tập tự luyện thì bọn mình kiếm bài trong sách tham khảo mà làm còn hơn, ít nhất sách còn cho ta lời giải.
 
V

vukhacngoc321

mình cũng nghĩ đây là cái dở của hocmai.nhưng mà có lẽ chúng ta nói với nhau cho biết đây thôi các bạn ak.mình nghĩ cũng sẽ chẳng thay đổi dược gì cả đâu(chắc chắn luôn).
mà nếu có thay đổi thi cũng không phải là trong năm học này.mình cũng đăng ký khoá học đó và cũng thấy không hài lòng về điều này nhưng cố chịu thôi các bạn ak. khoá học cũng đã đăng ký rồi mà.nếu khoá học mà không có phần chữa bài tập tự luyện thì bọn mình kiếm bài trong sách tham khảo mà làm còn hơn, ít nhất sách còn cho ta lời giải.
Thì cứ đưa ra ý kiến của mình đi, biết đâu hocmai sẻ lắng nghe va chia sẻ với bọn mình thì sao.Còn hơn là ngồi chờ sung rụng
 
V

vukhacngoc321

tự làm bài tập, nếu làm đúng thì hôk sao, nhưng nếu làm hôk ra, hoặc ra hôk đúng đáp án thì khổ thật, mất hết hứng thú học.Khổ nổi rất nhiều bài tập khó,làm hoài hôk đc, học kiểu này thì chắc tức chết mất thôi.
 
P

peto_cn94

mình nghĩ ngồi chờ hocmai giúp ta việc này mới là"ngồi chờ sung rung đó bạn".thay vào việc cứ mất thời gian đợi hocmai giải quyết thì chúng ta nên dành thời gian làm thêm bài tập- có lẽ hơn đó bạn.mà bạn bảo mình đưa ra ý kiến thì mình cũng đưa ra ý kiến rồi đó thôi.minh cũng giống như bạn thôi-bài nào mà làm ko được mà không biieets tại sao lai như vậy làm mình rất bức xúc, khó chịu, nản chí...........điều này có ảnh hưởng đến kết quả học tập của chúng ta hiện nay không nhỉ?tất nhiên là có.mà bạn mở topic này cũng lâu rồi mà có thấy hocmai hồi âm đâu nào.cũng có lẽ vì cuối tuần hay cũng là một số nguyên nhân khác....chán việc này quá.
Tiện đây thì mình xin nói về chất lương video lun-DỞ.khi thì bị lỗi nà khi thì bị lỗi khác. bọn tớ đây đi học cả tuân về cuối tuần mới có thể học trực tuyến dk vậy mà tuần truk thì học hoá video bị lỗi, tuần này thì video toán bị lỗi khiến tớ đây rất chán,mà cứ đúng vào cuối tuần nên ít người truk nên cũng chẳng biết lúc nào họ ms sữa cho.:(tới h tớ vẫn chưa biết là video toán đã sữa xog chua để vào học nữa,sợ vào mà ko học được lai mất một lần nghe:(
 
H

hocmai.vukhacngoc

Chào các em,

Thầy đã theo dõi các topic yêu cầu chữa bài tập ngay từ những ngày đầu tiên và vẫn thường xuyên cập nhật ý kiến của các em. Trước tiên, thầy xin cảm ơn các em đã đánh giá cao và dành nhiều sự quan tâm tới khóa học của thầy. Đó là nguồn động viên rất quan trọng để thầy không ngừng nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng bài giảng cũng như biên soạn các tài liệu tham khảo có chất lượng để phần nào giúp các em đạt được mục tiêu trong kỳ thi tuyển sinh Đại học - Cao đẳng năm tới.

Về các yêu cầu chữa bài tập, thầy cũng từng như các em, là một học sinh, nên rất hiểu các mong muốn và nguyện vọng của các em. Đứng trên quan điểm của "một giáo viên từng là học sinh", thầy xin chia sẻ một vài ý kiến thế này:

1, Về vai trò của việc "tự mình" làm bài tập tự luyện: đây là một công việc hết sức quan trọng, có tính quyết định tới hiệu quả của việc học.
Thời gian vừa qua, các bạn đánh giá khá cao các bài giảng của thầy ở yếu tố: rõ ràng, mạch lạc, sâu sắc, dễ hiểu, ... ví dụ hay, lời giải độc đáo, ... thầy luôn mong muốn truyền đạt cho các em tới tận bản chất của vấn đề, giúp các em hiểu sâu sắc các kiến thức, phương pháp, ... được trình bày để các em có thể nắm vững một cách tự nhiên, chứ không phải áp đặt các công thức cho các em học thuộc một cách gượng ép.

Tuy nhiên, cho dù ví dụ của thầy có hay tới đâu và lời giải độc đáo thế nào thì vẫn chỉ là "cách làm của thầy", còn để biến kiến thức, phương pháp, ... của thầy thành của các em thì đòi hỏi các em phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều trong việc rèn luyện với bài tập tự luyện, chỉ khi nào các em tự mình làm lại được những gì thầy đã làm, vận dụng được các phương pháp thầy đã hướng dẫn vào giải quyết các bài tập tự luyện, thì khi đó những kiến thức và phương pháp thầy đã truyền đạt mới thực sự là của các em.

Kiến thức là rất mênh mông và với môn thi trắc nghiệm thì số lượng ví dụ được trình bày trong một bài giảng là hết sức nhỏ bé (đề thi ĐH tới 50 câu/90'), thầy luôn cố gắng chọn lọc những ví dụ tốt nhất, đi từ khái quát tới cụ thể, sâu sắc. Tuy nhiên, một vài ví dụ đó, cũng như 2 tiếng/bài giảng chỉ có ý nghĩa định hướng, giúp các em học tập một cách hiệu quả và nhanh nhất. Việc tự học, tự làm bài tập của các em vẫn mang ý nghĩa quyết định mà thầy không thể làm thay các em việc đó được.

2, Nhiều bạn so sánh việc làm bài tập tự luyện của thầy với bài tập trong sách tham khảo???
Hiện nay, sách tham khảo đã trở nên rất nhiễu loạn và mang tính "thị trường", nếu bước vào 1 hiệu sách, em rất dễ bị "ngợp" trước 1 núi các tài liệu tham khảo và rất khó để chọn cho mình một tài liệu tham khảo có chất lượng.
Thầy xin khẳng định với các em rằng các tài liệu tham khảo, đặc biệt là Bài tập tự luyện mà thầy cung cấp trên hocmai là những tài liệu được thầy biên soạn hết sức công phu và tốn nhiều thời gian. Không chỉ có chất lượng hơn hẳn các sách tham khảo đang có trên thị trường mà còn có "tính chất đặc biệt" là nó bám sát với các bài giảng mà thầy đã trình bày với các em. Trong mỗi tài liệu, thầy luôn cố gắng phân chia bố cục sao cho ăn khớp nhất với các bài giảng thầy đã trình bày, nội dung đi từ dễ tới khó và đạt đúng các "chuẩn mực" như câu hỏi trong đề thi Đại học chứ không đơn giản, "thô sơ", "thay số", "lắp công thức" như nhiều tài liệu, bài tập của các thầy cô hoặc sách tham khảo khác.

(Các bạn có thể so sánh bài giảng và các ví dụ, bài tập trong bài "Phương pháp Tự chọn lượng chất" hoặc "Phương pháp trung bình" với các tài liệu tham khảo khác trên mạng và ngoài cửa hàng sách để thấy rõ điều này)

3, Về việc chữa bài tập tự luyện:
Đây là một yêu cầu chính đáng từ phía các em, tuy nhiên, thầy sẽ phải cân nhắc rất nhiều để sao cho việc chữa các bài tập này mang lại hiệu quả tốt nhất cho việc học của các em. Một trong những đặc thù của học trực tuyến là khóa học dành cho rất nhiều bạn, ở nhiều mức độ học khác nhau, do đó, để chọn những "bài tập khó" để chữa sẽ có sự chênh lệch giữa các bạn học sinh khác nhau. Bên cạnh nhiều yêu cầu về chữa bài tập, thầy cũng nhận được rất nhiều email yêu cầu phải đưa thêm nhiều ví dụ hơn vào bài giảng và cho nhiều bài tập khó hơn vào bài tập tự luyện. Có những bài tập khó với bạn này nhưng lại là dễ đối với bạn khác và ngược lại. Do đó, để tìm một mẫu chung về “bài tập khó” cho tất cả các bạn là điều không hề đơn giản.
Thầy vốn là người cẩn thận, cầu toàn, do đó, để làm đáp án chi tiết, thầy sẽ phải đặt mình vào vị trí của các em để phân tích hết mọi góc cạnh của vấn đề và tìm cách giải phù hợp với “suy nghĩ của các em”, việc này đòi hỏi rất nhiều thời gian. Các em có thể tham khảo các Đáp án chi tiết đề thi Đại học của thầy sẽ rõ: http://www.mediafire.com/download.php?k6d2hvs9jik2sn7 (mỗi câu hỏi nếu phân tích chi tiết sẽ phải mất gần 1 trang giấy, các em cứ thử gõ 1 trang sẽ hiểu, để soạn bài tập cho các bài giảng, thầy cần rất nhiều ngày để gõ và sắp xếp đấy). Còn nếu dành thời gian để chữa các bài tập trên video thì khóa học cũng sẽ bị quá tải (hiện giờ đã hơn 100 bài giảng rồi) và mỗi bài giảng (2 tiếng) cũng chỉ chữa được 10-15 bài tập là cùng, rất nhỏ so với số bài tập thầy giao cho các em.
Cuối cùng, một trong những lý do nữa là thầy muốn phát huy tính tự chủ, chủ động và sáng tạo của các em trong học tập. Ngày xưa, khi đi học, thầy thường mua sách tham khảo về nhưng lại dùng băng dính dán chặt các phần Lời giải – Gợi ý – Đáp số lại để tự mình nghiêm khắc với bản thân, khi chưa có phần giải bao giờ mình cũng sẽ cố gắng hơn nhiều.

4, Về giải pháp cho vấn đề:
Thầy luôn ghi nhận ý kiến của các em và sẽ cố gắng tối đa để có thể đáp ứng tốt nhất các yêu cầu đó. Trong thời gian trước mắt, thầy hy vọng các em sẽ chủ động hơn để có thể phát huy tốt nhất tính chủ động trong học tập, tự mình giải quyết các bài tập một cách nỗ lực. Ngoài ra, các em hoàn toàn có thể sử dụng các kênh trao đổi, thảo luận mà các em có: trao đổi với bạn bè trên lớp, bạn học thêm, bạn online, … với thầy cô trên lớp, ở trung tâm, … trên diễn đàn, facebook, … Điều đó sẽ giúp khắc phục hạn chế của việc học trực tuyến hiện nay, tăng cường khả năng tương tác và thảo luận để nâng cao hiệu quả học tập. Thầy luôn sẵn sàng tham gia các thảo luận đó tại các kênh sau:
- Blog của thầy: http://my. Opera . com/sao bang lanh gia/
- Diễn đàn hocmai: http://diendan.hocmai.vn/forumdisplay.php?f=263
- Facebook của thầy: http://www.facebook.com/vukhacngoc
- Facebook của fan: http://www.facebook.com/pages/Hội-những-người-mê-mệt-bài-giảng-của-thầy-Vũ-Khắc-Ngọc/179722575420948
…….
Thầy luôn sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi của các em ngay khi có thể nhưng sẽ ưu tiên các Topic chung, Hội, Nhóm, … bởi khi đó vấn đề sẽ được chia sẻ cùng lúc cho nhiều người, thay vì trả lời riêng cho từng cá nhân.
 
C

chomuadong

theo mình thì nên môn toán thế là ok rồi, còn môn nào trac nghiệm thì nên có loi giai thì tốt hon.
 
N

nama3dlk

@Chủ Topic:Mình nghĩ bạn nên tự giải bài tập theo hướng chủ động tiếp thu kiến thức-tự mình làm bài tập sau khi đã nắm vững lí thuyết thầy đã dạy.Việc này cực kì quan trọng mà ai cũng phải làm.Nhưng đa số mọi người đều "quên" hay "bao biện" một số lí do khó chấp nhận được như: không có thời gian, không có hứng, không biết làm... rất chung chung. Đến khi đối mặt với các kì thi thực có độ phân loại cao, các bạn này sẽ bị "choáng" hoặc dễ sa vào bẫy trắc nghiệm đặt ra làm ta rối như: có vẻ đúng, có vẻ hay nhưng thực ra lại là đáp án sai. Làm sai không có gì xấu, vấn đề là bạn phải biết lỗi sai này ở đâu khi biết được lời giải đúng
@ Thầy Ngọc:Theo em, thầy chỉ cần hướng dẫn theo kiểu "gợi nhớ" dạng bài theo mức độ đề: các bài dễ , giống như những kỹ năng, kiến thức cơ bản cần nắm được thì thầy cho đáp số là được. Một số dạng khó hơn, đòi hỏi tư duy nhiều hơn và hay "dính bẫy" mới cần phải sửa và sửa một cách chi tiết để chúng em so sánh kết quả của mình với đáp án.
Em cảm ơn thầy. Chúc thầy sức khỏe, vui vẻ và hạnh phúc trong cuộc sống. Em cũng là một fan của thầy:D
 
A

abaobao

Thầy ơi tuy biết tự mình giải rồi mới xem đáp án là tốt nhưng nếu gặp phải những bài khó làm không ra dễ gây chán lắm ạ. Không phải ai cũng có đủ thời gian ngồi lì để giải 1 bài toán khó hay lên mạng để hỏi hoài được, còn rất nhiều việc phải làm khác đặc biệt là đối vs hs lớp 12. Mong Thầy bớt chút thời gian để giải chi tiết 1 số câu khó để chúng em có thể tiết kiệm được thời gian trong học tập (mỗi lần học sau khi tải TLBG và BTTL là em in ra lun, cách ngày thì em mới lên mạng được nên nhiều khi cần gấp phải đợi thì lâu lắm ạ). Mong Thầy hiểu cho chúng em.
Xin chân thành cảm ơn Thầy.
 
V

vukhacngoc321

Chào các em,

Thầy đã theo dõi các topic yêu cầu chữa bài tập ngay từ những ngày đầu tiên và vẫn thường xuyên cập nhật ý kiến của các em. Trước tiên, thầy xin cảm ơn các em đã đánh giá cao và dành nhiều sự quan tâm tới khóa học của thầy. Đó là nguồn động viên rất quan trọng để thầy không ngừng nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng bài giảng cũng như biên soạn các tài liệu tham khảo có chất lượng để phần nào giúp các em đạt được mục tiêu trong kỳ thi tuyển sinh Đại học - Cao đẳng năm tới.

Về các yêu cầu chữa bài tập, thầy cũng từng như các em, là một học sinh, nên rất hiểu các mong muốn và nguyện vọng của các em. Đứng trên quan điểm của "một giáo viên từng là học sinh", thầy xin chia sẻ một vài ý kiến thế này:

1, Về vai trò của việc "tự mình" làm bài tập tự luyện: đây là một công việc hết sức quan trọng, có tính quyết định tới hiệu quả của việc học.
Thời gian vừa qua, các bạn đánh giá khá cao các bài giảng của thầy ở yếu tố: rõ ràng, mạch lạc, sâu sắc, dễ hiểu, ... ví dụ hay, lời giải độc đáo, ... thầy luôn mong muốn truyền đạt cho các em tới tận bản chất của vấn đề, giúp các em hiểu sâu sắc các kiến thức, phương pháp, ... được trình bày để các em có thể nắm vững một cách tự nhiên, chứ không phải áp đặt các công thức cho các em học thuộc một cách gượng ép.

Tuy nhiên, cho dù ví dụ của thầy có hay tới đâu và lời giải độc đáo thế nào thì vẫn chỉ là "cách làm của thầy", còn để biến kiến thức, phương pháp, ... của thầy thành của các em thì đòi hỏi các em phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều trong việc rèn luyện với bài tập tự luyện, chỉ khi nào các em tự mình làm lại được những gì thầy đã làm, vận dụng được các phương pháp thầy đã hướng dẫn vào giải quyết các bài tập tự luyện, thì khi đó những kiến thức và phương pháp thầy đã truyền đạt mới thực sự là của các em.

Kiến thức là rất mênh mông và với môn thi trắc nghiệm thì số lượng ví dụ được trình bày trong một bài giảng là hết sức nhỏ bé (đề thi ĐH tới 50 câu/90'), thầy luôn cố gắng chọn lọc những ví dụ tốt nhất, đi từ khái quát tới cụ thể, sâu sắc. Tuy nhiên, một vài ví dụ đó, cũng như 2 tiếng/bài giảng chỉ có ý nghĩa định hướng, giúp các em học tập một cách hiệu quả và nhanh nhất. Việc tự học, tự làm bài tập của các em vẫn mang ý nghĩa quyết định mà thầy không thể làm thay các em việc đó được.

2, Nhiều bạn so sánh việc làm bài tập tự luyện của thầy với bài tập trong sách tham khảo???
Hiện nay, sách tham khảo đã trở nên rất nhiễu loạn và mang tính "thị trường", nếu bước vào 1 hiệu sách, em rất dễ bị "ngợp" trước 1 núi các tài liệu tham khảo và rất khó để chọn cho mình một tài liệu tham khảo có chất lượng.
Thầy xin khẳng định với các em rằng các tài liệu tham khảo, đặc biệt là Bài tập tự luyện mà thầy cung cấp trên hocmai là những tài liệu được thầy biên soạn hết sức công phu và tốn nhiều thời gian. Không chỉ có chất lượng hơn hẳn các sách tham khảo đang có trên thị trường mà còn có "tính chất đặc biệt" là nó bám sát với các bài giảng mà thầy đã trình bày với các em. Trong mỗi tài liệu, thầy luôn cố gắng phân chia bố cục sao cho ăn khớp nhất với các bài giảng thầy đã trình bày, nội dung đi từ dễ tới khó và đạt đúng các "chuẩn mực" như câu hỏi trong đề thi Đại học chứ không đơn giản, "thô sơ", "thay số", "lắp công thức" như nhiều tài liệu, bài tập của các thầy cô hoặc sách tham khảo khác.

(Các bạn có thể so sánh bài giảng và các ví dụ, bài tập trong bài "Phương pháp Tự chọn lượng chất" hoặc "Phương pháp trung bình" với các tài liệu tham khảo khác trên mạng và ngoài cửa hàng sách để thấy rõ điều này)

3, Về việc chữa bài tập tự luyện:
Đây là một yêu cầu chính đáng từ phía các em, tuy nhiên, thầy sẽ phải cân nhắc rất nhiều để sao cho việc chữa các bài tập này mang lại hiệu quả tốt nhất cho việc học của các em. Một trong những đặc thù của học trực tuyến là khóa học dành cho rất nhiều bạn, ở nhiều mức độ học khác nhau, do đó, để chọn những "bài tập khó" để chữa sẽ có sự chênh lệch giữa các bạn học sinh khác nhau. Bên cạnh nhiều yêu cầu về chữa bài tập, thầy cũng nhận được rất nhiều email yêu cầu phải đưa thêm nhiều ví dụ hơn vào bài giảng và cho nhiều bài tập khó hơn vào bài tập tự luyện. Có những bài tập khó với bạn này nhưng lại là dễ đối với bạn khác và ngược lại. Do đó, để tìm một mẫu chung về “bài tập khó” cho tất cả các bạn là điều không hề đơn giản.
Thầy vốn là người cẩn thận, cầu toàn, do đó, để làm đáp án chi tiết, thầy sẽ phải đặt mình vào vị trí của các em để phân tích hết mọi góc cạnh của vấn đề và tìm cách giải phù hợp với “suy nghĩ của các em”, việc này đòi hỏi rất nhiều thời gian. Các em có thể tham khảo các Đáp án chi tiết đề thi Đại học của thầy sẽ rõ: http://www.mediafire.com/download.php?k6d2hvs9jik2sn7 (mỗi câu hỏi nếu phân tích chi tiết sẽ phải mất gần 1 trang giấy, các em cứ thử gõ 1 trang sẽ hiểu, để soạn bài tập cho các bài giảng, thầy cần rất nhiều ngày để gõ và sắp xếp đấy). Còn nếu dành thời gian để chữa các bài tập trên video thì khóa học cũng sẽ bị quá tải (hiện giờ đã hơn 100 bài giảng rồi) và mỗi bài giảng (2 tiếng) cũng chỉ chữa được 10-15 bài tập là cùng, rất nhỏ so với số bài tập thầy giao cho các em.
Cuối cùng, một trong những lý do nữa là thầy muốn phát huy tính tự chủ, chủ động và sáng tạo của các em trong học tập. Ngày xưa, khi đi học, thầy thường mua sách tham khảo về nhưng lại dùng băng dính dán chặt các phần Lời giải – Gợi ý – Đáp số lại để tự mình nghiêm khắc với bản thân, khi chưa có phần giải bao giờ mình cũng sẽ cố gắng hơn nhiều.

4, Về giải pháp cho vấn đề:
Thầy luôn ghi nhận ý kiến của các em và sẽ cố gắng tối đa để có thể đáp ứng tốt nhất các yêu cầu đó. Trong thời gian trước mắt, thầy hy vọng các em sẽ chủ động hơn để có thể phát huy tốt nhất tính chủ động trong học tập, tự mình giải quyết các bài tập một cách nỗ lực. Ngoài ra, các em hoàn toàn có thể sử dụng các kênh trao đổi, thảo luận mà các em có: trao đổi với bạn bè trên lớp, bạn học thêm, bạn online, … với thầy cô trên lớp, ở trung tâm, … trên diễn đàn, facebook, … Điều đó sẽ giúp khắc phục hạn chế của việc học trực tuyến hiện nay, tăng cường khả năng tương tác và thảo luận để nâng cao hiệu quả học tập. Thầy luôn sẵn sàng tham gia các thảo luận đó tại các kênh sau:
- Blog của thầy: http://my. Opera . com/sao bang lanh gia/
- Diễn đàn hocmai: http://diendan.hocmai.vn/forumdisplay.php?f=263
- Facebook của thầy: http://www.facebook.com/vukhacngoc
- Facebook của fan: http://www.facebook.com/pages/Hội-những-người-mê-mệt-bài-giảng-của-thầy-Vũ-Khắc-Ngọc/179722575420948
…….
Thầy luôn sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi của các em ngay khi có thể nhưng sẽ ưu tiên các Topic chung, Hội, Nhóm, … bởi khi đó vấn đề sẽ được chia sẻ cùng lúc cho nhiều người, thay vì trả lời riêng cho từng cá nhân.
em đã rất rất cố gắng nhưng vẫn không thể nào tư giải hết bài tập.Còn hỏi trên diển đàn thì bất tiện và quá lâu mới có câu trả lời, nhưng có khi không có nữa.Em hiểu sự quan trọng của việc tự học, nhưng tự học cũng có 1 mức độ nhất định tuỳ vào chất xám của mỗi người, đối với 1 người học hoá yếu như em việc tự mầy mò cách giải BT là điều rất khó khăn, hơn nữa trong phần BTTL có những bài rơi vào phần kiến thức mà thầy chưa dạy cho bọn em thì việc giải quyết chúng là điều không tưỡng.Còn có nhiều bài em đã làm đi làm lại rất nhiều lần nhưng vẫn không đúng đáp án, khổ lắm, những lúc ấy nếu có 1 tài liêu gợi ý thì hay biết mấy.Không biết có được không,nếu có thêm file gợi ý1 vài bài khó thì tốt biết mấy.
 
H

hocmai.vukhacngoc

:) thầy đã cho các em 4 link tới 4 kênh trao đổi - thảo luận khác nhau rồi đấy, hàng ngày thầy sẽ duyệt khoảng 3-4 lần các trang trên để gợi ý, trả lời câu hỏi cho các em, hãy cố gắng sử dụng chúng một cách có ích nhất cho việc học nhé!

http://diendan.hocmai.vn/showthread.php?t=169974

http://my. opera. com/sao bang lanh gia/blog/2011/09/12/giai-dap-thac-mac-cac-bai-tap-trong-khoa-hoc-thay-vu-khac-ngoc (nối các đoạn có dấu cách vào nhé)
 
Last edited by a moderator:
V

vukhacngoc321

:) thầy đã cho các em 4 link tới 4 kênh trao đổi - thảo luận khác nhau rồi đấy, hàng ngày thầy sẽ duyệt khoảng 3-4 lần các trang trên để gợi ý, trả lời câu hỏi cho các em, hãy cố gắng sử dụng chúng một cách có ích nhất cho việc học nhé!

http://diendan.hocmai.vn/showthread.php?t=169974

được vậy thì cảm ơn thầy nhiều lắm:)Không biết hỏi nhiều có được hôk, mắc công làm phiền thầy nữa.
 
T

trunghieu1

thôi thế là được rồi nhé :)
bạn nên dành thời gian vào việc học và các thứ khác đi , đừng tốn thời gian vào mấy cái topic này nữa.
 
V

vukhacngoc321

Vây là việc chữa bài tập tự luyên môn hoá đến đây đã đươc giải quyết, cảm ơn tất cả các bạn đã quan tâm đến vấn đề này trong 2 pic vừa qua của mình.Đặc biết xin cảm ơn thầy Ngọc đã lắng nghe ,chia sẻ và tìm biện pháp giải quyết cho vấn đề này.
Kể tư nay bạn nào có thăc mắc gì về BTTL thì vào đây nhé.http://diendan.hocmai.vn/showthread.php?t=169974
Cuối cùng xin chúc tất cả học tốt và thi đỗ vào trường mình mong ươc, xin chúc thầy Ngọc luôn mạnh khoẻ(để dạy tụi em:) ) và thành công trong sự nghiệp.BYE
 
C

cakiemchua94

b nao giai o minh bai nay voi. bai nam trong phan ung dung do bat bao hoa k.minh thay co toi may dap an vo ly'hix




15, Công thức phân tử nào dưới đây không thể là aminoaxit (chỉ mang nhóm chức –NH2 và –COOH):
A. C4H7NO2 B. C4H10N2O2 C. C5H14N2O2 D. C3H5NO2

16, Công thức nào dưới đây không thể là đipeptit (không chứa nhóm chức nào khác ngoài liên kết peptit –CONH–, nhóm –NH2 và –COOH):
A. C5H10N2O3 B. C8H14N2O5 C. C7H16N2O3 D. C6H13N3O3
 
Top Bottom