D
dinhhoang199728
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Lớp mình đang có một bài xác suất gây tranh cãi rất nảy lửa.
Đề bài là:
Cho 30 sản phẩm trong đó có 3 phế phẩm và 27 chính phẩm. Chia 30 sản phẩm đó thành 3 nhóm mỗi nhóm 10 sản phẩm. Tính xác suất để ít nhất 1 nhóm có đúng 1 phế phẩm.
Mình ra là 185/203 bằng cách dùng phần bù nhưng thầy giáo cho ra kết quả khác. Thầy giáo cho không gian mẫu là 30C10x20C10 và chọn 1 trong 3 phế phẩm rồi tiếp tục bỏ 9 chính phẩm vào (27C9) rồi xếp 20C10 vào nhóm còn lại. Hỏi vì sao thầy không chọn hộp nào sẽ bỏ phế phẩm trong khi không gian mẫu lại có phân biệt các phần thì thầy bảo là quan niệm của xác suất...
Các bạn giải và xem xét bài này giùm mình nhé. (Mình dùng phẩn bù) Xin cảm ơn
Đề bài là:
Cho 30 sản phẩm trong đó có 3 phế phẩm và 27 chính phẩm. Chia 30 sản phẩm đó thành 3 nhóm mỗi nhóm 10 sản phẩm. Tính xác suất để ít nhất 1 nhóm có đúng 1 phế phẩm.
Mình ra là 185/203 bằng cách dùng phần bù nhưng thầy giáo cho ra kết quả khác. Thầy giáo cho không gian mẫu là 30C10x20C10 và chọn 1 trong 3 phế phẩm rồi tiếp tục bỏ 9 chính phẩm vào (27C9) rồi xếp 20C10 vào nhóm còn lại. Hỏi vì sao thầy không chọn hộp nào sẽ bỏ phế phẩm trong khi không gian mẫu lại có phân biệt các phần thì thầy bảo là quan niệm của xác suất...
Các bạn giải và xem xét bài này giùm mình nhé. (Mình dùng phẩn bù) Xin cảm ơn