W
wonder_boy_a4
![](https://blog.hocmai.vn/wp-content/uploads/2017/07/hot.gif)
![](https://blog.hocmai.vn/wp-content/uploads/2017/07/hot.gif)
BÀI VIẾT TẬP LÀM VĂN SỐ 5
ĐỀ BÀI (45 phút)
Hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”, đa số các bạn học sinh của trường đã có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch sẽ nhưng vẫn còn hiện tượng một số bạn hay xả rác bừa bãi trong lớp, trường gây mất vệ sinh. Hãy viết bài văn nêu suy nghĩ của em về về hiện tượng naỳ.
II. dàn ý đại cương
Mở bài:
Giới thiệu phong trào xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực và hiện tượng các bạn học sinh xả rác bừa bãi gây mất vệ sinh
Nêu suy nghĩ của mình về hiện tượng này
b. Thân bài:
Nêu các biểu hiện của hiện tượng xả rác bừa bãi: xé giấy xả dưới chân bàn, thức ăn thừa, bì ni lông đựng thức ăn nhét trong ngăn bàn hay vứt bừa bãi ở cầu thang, sân trường, ăn kẹo cao - su nhả xuống nền nhà, những ngày gần tết cắn hạt dưa, hướng dương xả đầy nền nhà…
Nguyên nhân: thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng.
Tác hại:
+ Gây ô nhiễm môi trường, là mầm mống của các dịch bệnh
+ Mất mĩ quan của trường, nơi công cộng.
+ Đi ngược lại ý chí, quyết tâm giữ gìn vệ sinh của tập thể trường để hưởng ứng phong trào xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực.
Nêu phương hướng khắc phục tình trạng này:
+ Rèn cho mình thói quen ý thức giữ gìn vệ sinh của trường cũng như các nơi công cộng.
+ Thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa, giờ hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp … giáo dục ý thức giữ gìn vệ sinh cho các bạn đội viên
+ Nhắc nhở và có biện pháp cụ thể với những hành vi cố tình xả rác của một số bạn.
c. Kết bài:
- Kêu gọi các bạn tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh, hưởng ứng phong trào thi đua
Rút ra bài học cho bản thân
ĐỀ BÀI (45 phút)
Hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”, đa số các bạn học sinh của trường đã có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch sẽ nhưng vẫn còn hiện tượng một số bạn hay xả rác bừa bãi trong lớp, trường gây mất vệ sinh. Hãy viết bài văn nêu suy nghĩ của em về về hiện tượng naỳ.
II. dàn ý đại cương
Mở bài:
Giới thiệu phong trào xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực và hiện tượng các bạn học sinh xả rác bừa bãi gây mất vệ sinh
Nêu suy nghĩ của mình về hiện tượng này
b. Thân bài:
Nêu các biểu hiện của hiện tượng xả rác bừa bãi: xé giấy xả dưới chân bàn, thức ăn thừa, bì ni lông đựng thức ăn nhét trong ngăn bàn hay vứt bừa bãi ở cầu thang, sân trường, ăn kẹo cao - su nhả xuống nền nhà, những ngày gần tết cắn hạt dưa, hướng dương xả đầy nền nhà…
Nguyên nhân: thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng.
Tác hại:
+ Gây ô nhiễm môi trường, là mầm mống của các dịch bệnh
+ Mất mĩ quan của trường, nơi công cộng.
+ Đi ngược lại ý chí, quyết tâm giữ gìn vệ sinh của tập thể trường để hưởng ứng phong trào xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực.
Nêu phương hướng khắc phục tình trạng này:
+ Rèn cho mình thói quen ý thức giữ gìn vệ sinh của trường cũng như các nơi công cộng.
+ Thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa, giờ hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp … giáo dục ý thức giữ gìn vệ sinh cho các bạn đội viên
+ Nhắc nhở và có biện pháp cụ thể với những hành vi cố tình xả rác của một số bạn.
c. Kết bài:
- Kêu gọi các bạn tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh, hưởng ứng phong trào thi đua
Rút ra bài học cho bản thân