

bài tập tình huống:
Nga là một học sinh lớp 8, một ngôi trường ở trung tâm của xã. Những ngày đi học, Nga có thói quen ăn uống dọc đường, rất thích cái món ăn như: cốc, ổi, xoài, bánh tráng mắm ruốc,... có đủ các vị cay,chua, mặn và uống các loại nước có nhiều màu sắc như xi rô, trà sữa, nước ngọt mà chẳng hề để ý đến hạn sử dụng trên nhãn mác của các loại thức uống đó. Ở trường, Nga ngại nên không đi tiểu, bạn cố nhịn tiểu cho đến hết giờ học chạy về nhà mới đi tiểu. Do thói quen ngại đi tiểu, nên Nga cũng hạn chế uống nước. Ở nhà, trong khẩu phần ăn mỗi bữa, lúc nào cũng có món thịt, đó là món ăn khoái khẩu của Nga.
câu hỏi:
- theo em thói quen ấy là đúng hay sai? giải thích.
- kể các tác nhân do thói quen xấu mang lại, gây hại đến hệ bài tiết.
- từ các tác nhân và hậu quả trên,em hãy xay dựng các biện pháp bảo vệ hệ bài tiết nước tiểu.
giúp em với ạ T_T
Nga là một học sinh lớp 8, một ngôi trường ở trung tâm của xã. Những ngày đi học, Nga có thói quen ăn uống dọc đường, rất thích cái món ăn như: cốc, ổi, xoài, bánh tráng mắm ruốc,... có đủ các vị cay,chua, mặn và uống các loại nước có nhiều màu sắc như xi rô, trà sữa, nước ngọt mà chẳng hề để ý đến hạn sử dụng trên nhãn mác của các loại thức uống đó. Ở trường, Nga ngại nên không đi tiểu, bạn cố nhịn tiểu cho đến hết giờ học chạy về nhà mới đi tiểu. Do thói quen ngại đi tiểu, nên Nga cũng hạn chế uống nước. Ở nhà, trong khẩu phần ăn mỗi bữa, lúc nào cũng có món thịt, đó là món ăn khoái khẩu của Nga.
câu hỏi:
- theo em thói quen ấy là đúng hay sai? giải thích.
- kể các tác nhân do thói quen xấu mang lại, gây hại đến hệ bài tiết.
- từ các tác nhân và hậu quả trên,em hãy xay dựng các biện pháp bảo vệ hệ bài tiết nước tiểu.
giúp em với ạ T_T