Sinh 11 bài tập tính ở động vật

Hoavangdanang@gmail.com

Học sinh mới
Thành viên
10 Tháng ba 2020
54
3
11
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Câu 1. Ở động vật có hệ thần kinh phát triển, tập tính kiếm ăn
A. Một số ít là tập tính bẩm sinh B. Phần lớn là tập tính học được
C. Phần lớn là tập tính bẩm sinh D. Là tập tính học được
Câu 2. Những nhận biết về môi trường xung quanh giúp động vật hoang dã nhanh chóng tìm
được thức ăn và tránh thú săn mồi là kiểu học tập
A. In vết B. Quen nhờn C. Học ngầm D. Điều kiện hóa
Câu 3. Học ngầm là kiểu học không có ý thức, sau đó những điều đã học
A. không được dùng đến nên động vật sẽ quên đi
B. lại được củng cố bằng các hoạt động có ý thức
C. được tái hiện giúp động vật giải quyết được những tình huống tương tự
D. được tái hiện giúp động vật giải quyết được những tình huống khác lạ
Câu 4. Học khôn là
A. kiểu học phối hợp các kinh nghiệm cũ để tìm cách giải quyết những tình huống tương tự
B. phối hợp các kinh nghiệm cũ và những hiểu biết mới để tìm cách giải quyết những tình
huống mới
C. từ các kinh nghiệm cũ sẽ tìm cách giải quyết những tình huống tương tự
D. kiểu học phối hợp các kinh nghiệm cũ để tim cách giải quyết những tình huống mới
Câu 5. Điều kiện hóa đáp ứng là hình thành mối quan hệ mới trong thần kinh trung ương dưới
tác động của các kích thích
A. đồng thời B. liên tiếp nhau
C. trước và sau D. rời rạc
Câu 6. Điều kiện hóa hành động là kiểu liên kết giữa
A. các hành vi của động vật và các kích thích, sau đó động vật chủ động lặp lại các hành vi
này
B. một hành vi của động vật với một phần thưởng, sau đó động vật chủ động lặp lại các hành
vi này
C. một hành vi của động vật và một kích thích, sau đó động vật chủ động lặp lại các hành vi
này
D. hai hành vi của động vật với nhau, sau đó động vật chủ động lặp lại các hành vi này
Câu 7. Tinh tinh xếp các hòm gỗ chồng lên nhau để lấy chuối trên cao là kiều học tập
A. In vết B. Quen nhờn C. Học ngầm D. Điều kiện hóa
Câu 8. Tập tính quen nhờ là tập tính động vật không trả lời khi kích thích
A. không liên tục và không gây nguy hiểm gì
B. ngắn gọn và không gây nguy hiểm gì
C. lặp đi lặp lại nhiều lần và không gây nguy hiểm gì
D. giảm dần cường độ và không gây nguy hiểm gì
Câu 9. In vết là hình thức học tập mà con vật mới sinh ra
A. bám theo vật thể tĩnh mà nó nhìn thấy đầu tiên, hiệu quả in vết giảm dần trong những ngày
sau
B. bám theo vật thể chuyển động mà nó nhìn thấy đầu tiên, hiệu quả in vết giảm dần trong
những ngày sau
C. bám theo vật thể chuyển động mà nó nhìn thấy, hiệu quả in vết tăng dần trong những ngày
sau
D. bám theo vật thể chuyển động mà nó nhìn thấy đầu tiên, hiệu quả in vết tăng dần trong
những ngày sau
Câu 10. Tập tính bảo vệ lãnh thổ diễn ra giữa
A. những cá thể cùng loài B. những cá thể khác loài
C. những cá thể cùng lứa trong loài D. con với bố mẹ
Câu 11. Tập tính phản ánh mối quan hệ cùng loài mang tính tổ chức cao là tập tín
A. sinh sản B. di cư C. xã hội D. bảo vệ lãnh thổ
Câu 12. Ở động vật có hệ thần kinh chưa phát triển, tập tính kiếm ăn
A. Một số ít là tập tính bẩm sinh B. Phần lớn là tập tính học được
C. Phần lớn là tập tính bẩm sinh D. Là tập tính học được
 

The key of love

Học sinh gương mẫu
Thành viên
11 Tháng hai 2019
722
3,337
326
Bình Phước
Trường THPT Chuyên Bình Long
Câu 1. Ở động vật có hệ thần kinh phát triển, tập tính kiếm ăn
A. Một số ít là tập tính bẩm sinh B. Phần lớn là tập tính học được
C. Phần lớn là tập tính bẩm sinh D. Là tập tính học được
Câu 2. Những nhận biết về môi trường xung quanh giúp động vật hoang dã nhanh chóng tìm
được thức ăn và tránh thú săn mồi là kiểu học tập
A. In vết B. Quen nhờn C. Học ngầm D. Điều kiện hóa
Câu 3. Học ngầm là kiểu học không có ý thức, sau đó những điều đã học
A. không được dùng đến nên động vật sẽ quên đi
B. lại được củng cố bằng các hoạt động có ý thức
C. được tái hiện giúp động vật giải quyết được những tình huống tương tự
D. được tái hiện giúp động vật giải quyết được những tình huống khác lạ
Câu 4. Học khôn là
A. kiểu học phối hợp các kinh nghiệm cũ để tìm cách giải quyết những tình huống tương tự
B. phối hợp các kinh nghiệm cũ và những hiểu biết mới để tìm cách giải quyết những tình
huống mới
C. từ các kinh nghiệm cũ sẽ tìm cách giải quyết những tình huống tương tự
D. kiểu học phối hợp các kinh nghiệm cũ để tim cách giải quyết những tình huống mới
Câu 5. Điều kiện hóa đáp ứng là hình thành mối quan hệ mới trong thần kinh trung ương dưới
tác động của các kích thích
A. đồng thời B. liên tiếp nhau
C. trước và sau D. rời rạc
Câu 6. Điều kiện hóa hành động là kiểu liên kết giữa
A. các hành vi của động vật và các kích thích, sau đó động vật chủ động lặp lại các hành vi
này
B. một hành vi của động vật với một phần thưởng, sau đó động vật chủ động lặp lại các hành
vi này
C. một hành vi của động vật và một kích thích, sau đó động vật chủ động lặp lại các hành vi
này
D. hai hành vi của động vật với nhau, sau đó động vật chủ động lặp lại các hành vi này
Câu 7. Tinh tinh xếp các hòm gỗ chồng lên nhau để lấy chuối trên cao là kiều học tập
A. In vết B. Quen nhờn C. Học ngầm D. Điều kiện hóa
Câu 8. Tập tính quen nhờ là tập tính động vật không trả lời khi kích thích
A. không liên tục và không gây nguy hiểm gì
B. ngắn gọn và không gây nguy hiểm gì
C. lặp đi lặp lại nhiều lần và không gây nguy hiểm gì
D. giảm dần cường độ và không gây nguy hiểm gì
Câu 9. In vết là hình thức học tập mà con vật mới sinh ra
A. bám theo vật thể tĩnh mà nó nhìn thấy đầu tiên, hiệu quả in vết giảm dần trong những ngày
sau
B. bám theo vật thể chuyển động mà nó nhìn thấy đầu tiên, hiệu quả in vết giảm dần trong
những ngày sau
C. bám theo vật thể chuyển động mà nó nhìn thấy, hiệu quả in vết tăng dần trong những ngày
sau
D. bám theo vật thể chuyển động mà nó nhìn thấy đầu tiên, hiệu quả in vết tăng dần trong
những ngày sau
Câu 10. Tập tính bảo vệ lãnh thổ diễn ra giữa
A. những cá thể cùng loài B. những cá thể khác loài
C. những cá thể cùng lứa trong loài D. con với bố mẹ
Câu 11. Tập tính phản ánh mối quan hệ cùng loài mang tính tổ chức cao là tập tín
A. sinh sản B. di cư C. xã hội D. bảo vệ lãnh thổ
Câu 12. Ở động vật có hệ thần kinh chưa phát triển, tập tính kiếm ăn
A. Một số ít là tập tính bẩm sinh B. Phần lớn là tập tính học được
C. Phần lớn là tập tính bẩm sinh D. Là tập tính học được
Câu 1. Ở động vật có hệ thần kinh phát triển, tập tính kiếm ăn
B. Phần lớn là tập tính học được
Câu 2. Những nhận biết về môi trường xung quanh giúp động vật hoang dã nhanh chóng tìm
được thức ăn và tránh thú săn mồi là kiểu học tập

C. Học ngầm
Câu 3. Học ngầm là kiểu học không có ý thức, sau đó những điều đã học
C. được tái hiện giúp động vật giải quyết được những tình huống tương tự
Câu 4. Học khôn là
D. kiểu học phối hợp các kinh nghiệm cũ để tim cách giải quyết những tình huống mới
Câu 5. Điều kiện hóa đáp ứng là hình thành mối quan hệ mới trong thần kinh trung ương dưới
tác động của các kích thích

A. đồng thời
Câu 6. Điều kiện hóa hành động là kiểu liên kết giữa
B. một hành vi của động vật với một phần thưởng, sau đó động vật chủ động lặp lại các hành
vi này
Câu 7. Tinh tinh xếp các hòm gỗ chồng lên nhau để lấy chuối trên cao là kiều học tập
Cái này là học khôn chứ ạ
Học khôn là kiểu học phối hợp các kinh nghiệm cũ để tim cách giải quyết những tình huống mới
Câu 8. Tập tính quen nhờ là tập tính động vật không trả lời khi kích thích
C. lặp đi lặp lại nhiều lần và không gây nguy hiểm gì
Câu 9. In vết là hình thức học tập mà con vật mới sinh ra
B. bám theo vật thể chuyển động mà nó nhìn thấy đầu tiên, hiệu quả in vết giảm dần trong
những ngày sau
Câu 10. Tập tính bảo vệ lãnh thổ diễn ra giữa
A. những cá thể cùng loài
Câu 11. Tập tính phản ánh mối quan hệ cùng loài mang tính tổ chức cao là tập tín
C. xã hội
Câu 12. Ở động vật có hệ thần kinh chưa phát triển, tập tính kiếm ăn
C. Phần lớn là tập tính bẩm sinh
 
Top Bottom