Bai tap Pascal

T

tmb12

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Bài 1: Lưới ô vuông.
Một bàn cờ được chia lưới ô vuông. Hai người chơi lần lươt điền vào một ô trống của bàn cơ một kí hiệu riêng của mình ( chẳng hạn một người dùng dấu X, một người dùng dấu 0 ). Luật chơi như sau: người thứ nhất muốn đạt mục đích là đánh được 4 dấu X kề nhau tạo thành 4 đỉnh của 1 hình vuông. Người thứ 2 có nhiệm vụ ngăn cản mục đích đó của người thứ nhất.
Hãy viết chương trình tìm giải pháp tối ưu cho người thứ nhất ( để người thứ nhất có thể luôn thắng, người chơi với máy ). Chú ý lưới ô vuông được coi là vô hạn về cả hai phía.

--------------------------------------------------------------------------
Bài 2: Hình tròn và bảng vuông.
Một đường tròn đường kính 2n - 1 đơn vị được vẽ giữa bàn cờ 2n * 2n với n nguyên dương và nhỏ hơn 150.
Viết chương trình xác định ô vuông của bảng bị cắt bởi hình tròn và số ô vuông nằm hòan tòan trong hình tròn.
Dữ liệu vào file văn bản INPUT.TXT bao gồm:
Mỗi dòng là một số nguyên dương n.
Kết quả ghi ra file văn bản OUTPUT.TXT với mỗi giá trị vào n, kết quả ra phải tíinh được số ô vuông bị cắt bởi hình tròn và số ô vuông nằm hòan tòan trong hình tròn, mỗi số trên một dòng. Mỗi kết quả tương ứng với một giá trị n phải cách nhau 1 dòng.

Vd:
Input Output
3 ( gia trị n ) 20 ( so o vuông bi cat )
12 ( so o vuông nằm hòan tòan )

4 28
24
 
1

11thanhkhoeo

bài 2

xét khoảng cách từ 4 đỉnh của từng ô vuông đến tâm đường tròn.

nếu cả 4 đều nhỏ hơn bán kính thì ở trong

nếu từ 1-> 3 lớn hơn bán kính thì cắt

nếu cả 4 đều lớn hơn bán kính thì ở ngoài

Chú nào có cách tốt hơn không
 
Top Bottom