Bài giảng "Vợ nhặt" (Phần 2)(Thạc sĩ Đỗ thị Thúy Dương)

T

thuyduong1986

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Bài giảng "Vợ nhặt" (Phần 2)(Giáo viên: Đỗ Thị Thúy Dương)

[YOUTUBE]<object width="425" height="344"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/KU1lPinll1E&hl=en_US&fs=1&"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/KU1lPinll1E&hl=en_US&fs=1&" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="425" height="344"></embed></object>[/YOUTUBE]

Đã bao giờ các em nghĩ Học sinh chính là một trong những nhân tố quan trọng giúp Giáo viên hoàn thiện khả năng giảng dạy chưa? Nhiều khi nhờ vào những góp ý tích cực của người học, người dạy có thể tiếp thu, nâng cao trình độ, hiện đại hóa phương pháp.

Đây là hai clip dựng thử của cô giáo - thạc sĩ. Đỗ Thị Thúy Dương.

Rất mong nhận được góp ý từ phía các em!
 
Last edited by a moderator:
T

thuyduong1986

Bài giảng "Vợ nhặt" (Phần 3)(Thạc sĩ Đỗ Thị Thúy Dương)

[YOUTUBE]<object width="425" height="344"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/bInHSDdGEc8&hl=en_US&fs=1&"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/bInHSDdGEc8&hl=en_US&fs=1&" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="425" height="344"></embed></object>[/YOUTUBE]
 
Last edited by a moderator:
H

hunganhqn

Có lẽ với văn không nên phân tích quá sâu từ ngữ, như cô DT đã nói, bởi vì, nếu chỉ phân tích 1 vài từ ngữ chắc chắn sẽ khó có thể dựng lại được diện mạo khủng khiếp của nạn đói.

Trong Vợ nhặt, để làm nổi bật hiện thực kinh hoàng về nạn đói Ất Dậu, Kim Lân đã dụng công xây dựng bằng hàng loạt các chi tiết - rất cụ thể, rất thực - trải dài khắp thiên truyện, chi tiết nào cũng gây ám ảnh. Cái đói - cái chết - có thể nhìn thấy (những bóng ma xanh xám, những thây người,...); có thể ngửi thấy (mùi gây của xác người, mùi đốt đống giấm,...); có thể nghe thấy (tiếng hờ khóc giữa đêm khuya). Có nghĩa là, cái đói có thể cảm nhận rõ nét bằng các giác quan (tri giác). Nhưng chiều sâu nhân đạo có lẽ vẫn chưa nằm ở đó, mà với Kim Lân, cái đói phải được cảm nhận bằng ý thức của con người: Đó là cái đói làm đảo lộn mọi giá trị, làm biến dạng nhân cách người.

Trong tác phẩm, dường như nhà văn không dừng lại ở việc miêu tả sự xuất hiện của cái đói, mà hơn thế, miêu tả sâu vào sự tác động của cái đói. Trong sự tác động ấy, nhà văn không những phát hiện ra bi kịch của con người (giá trị, nhân cách) mà quan trọng hơn là khám phá, miêu tả vẻ đẹp phẩm chất của họ.


Rất mong được theo dõi tiếp phần dạy tiếp theo của cô DT.
Cảm ơn bạn đã post bài!
 
T

thuyduong1986

Có lẽ với văn không nên phân tích quá sâu từ ngữ, như cô DT đã nói, bởi vì, nếu chỉ phân tích 1 vài từ ngữ chắc chắn sẽ khó có thể dựng lại được diện mạo khủng khiếp của nạn đói.

Trong Vợ nhặt, để làm nổi bật hiện thực kinh hoàng về nạn đói Ất Dậu, Kim Lân đã dụng công xây dựng bằng hàng loạt các chi tiết - rất cụ thể, rất thực - trải dài khắp thiên truyện, chi tiết nào cũng gây ám ảnh. Cái đói - cái chết - có thể nhìn thấy (những bóng ma xanh xám, những thây người,...); có thể ngửi thấy (mùi gây của xác người, mùi đốt đống giấm,...); có thể nghe thấy (tiếng hờ khóc giữa đêm khuya). Có nghĩa là, cái đói có thể cảm nhận rõ nét bằng các giác quan (tri giác). Nhưng chiều sâu nhân đạo có lẽ vẫn chưa nằm ở đó, mà với Kim Lân, cái đói phải được cảm nhận bằng ý thức của con người: Đó là cái đói làm đảo lộn mọi giá trị, làm biến dạng nhân cách người.

Trong tác phẩm, dường như nhà văn không dừng lại ở việc miêu tả sự xuất hiện của cái đói, mà hơn thế, miêu tả sâu vào sự tác động của cái đói. Trong sự tác động ấy, nhà văn không những phát hiện ra bi kịch của con người (giá trị, nhân cách) mà quan trọng hơn là khám phá, miêu tả vẻ đẹp phẩm chất của họ.


Rất mong được theo dõi tiếp phần dạy tiếp theo của cô DT.
Cảm ơn bạn đã post bài!

Cảm ơn Bạn đã có suy nghĩ khá sâu sắc về một phần tác phẩm "Vợ nhặt".

Đây chỉ là một phần bài giảng về "Vợ nhặt" được dựng thử.

Mục đích đưa ra 2 clip này là: mong nhận được sự góp ý tích cực của các bạn để cô giáo dần dần hoàn thiện phong cách giảng dạy.

Một số bình diện có thể góp ý: Cách gợi dẫn như vậy đã đủ lôi cuốn học sinh chưa? Sự phân tích có làm bạn thoả mãn không? Giọng giảng có gì cần thay đổi? Bạn có muốn học với giáo viên này không?...

Tôi có thể chỉ ra hai hạn chế dễ nhận thấy: Giảng hơi nhanh và chữ viết hơi ẩu. Hạn chế này thiết nghĩ không khó khắc phục ở lần dạy sau.

Mong tiếp tục nhận được những góp ý của các bạn về phong cách giảng dạy (cả hạn chế và ưu điểm).
 
H

hunganhqn

Cảm ơn Bạn đã có suy nghĩ khá sâu sắc về một phần tác phẩm "Vợ nhặt".

Đây chỉ là một phần bài giảng về "Vợ nhặt" được dựng thử.

Mục đích đưa ra 2 clip này là: mong nhận được sự góp ý tích cực của các bạn để cô giáo dần dần hoàn thiện phong cách giảng dạy.

Một số bình diện có thể góp ý: Cách gợi dẫn như vậy đã đủ lôi cuốn học sinh chưa? Sự phân tích có làm bạn thoả mãn không? Giọng giảng có gì cần thay đổi? Bạn có muốn học với giáo viên này không?...

Tôi có thể chỉ ra hai hạn chế dễ nhận thấy: Giảng hơi nhanh và chữ viết hơi ẩu. Hạn chế này thiết nghĩ không khó khắc phục ở lần dạy sau.

Mong tiếp tục nhận được những góp ý của các bạn về phong cách giảng dạy (cả hạn chế và ưu điểm).
Bạn post thêm một vài đoạn nữa đi. Mà tốt nhất là clip hoàn chỉnh của một đơn vị kiến thức nào đó (Ví dụ: Tình huống truyện, nhân vật Tràng,....) thì mọi người mới góp ý được.
 
T

tienamlinh_9x

theo mình với cách giảng của cô thì cô chỉ có thể đi được 1/3 tác phẩm hoặc ít hơn thế trong 1 tiết dạy là 45 phút thôi. vì clip chưa hoàn thiện nên cũng không thể nhận xét kỹ cho cô được . níu em làm cô không vui thì e xin lỗi nha . chúc cô thành công :p
 
M

maple

Em có 1 vài nhận xét như thế này :

-Cô nói hơi nhanh, chất giọng chưa phù hợp lắm với việc giảng văn ( tức là nghe vẫn còn hơi đanh, trong khi em thích nghe giảng văn với chất giọng trầm ấm hơn)

-Chưa thấy sự dẫn dắt vào bài. Ở đây cô mới chỉ trình bày các phần theo thứ tự để vào bài bằng cách đưa ra câu hỏi mà k cần có câu trả lời. Cá nhân em thích giáo viên đưa ra lối dẫn dắt bằng việc so sánh vs các tác phẩm khác.

Bài giảng quá ngắn nên em chưa nhận xét dc nhiều.

-Em rất thích giọng đọc văn bản của cô, chữ khá rõ ràng, cô chọn từ "tràn đến" để phân tích khá sâu sắc, trong khi học tp này, em chưa dc cô giáo nói đến :d

 
K

khinuingoc_hs

cảm ơn cô về bài giảng, nó hơi ngắn nhưng có sức thu hút . em mong sẽ được nghe nhiều hơn. cảm ơn cô
 
L

lady_gaga

Trời ơi.... Em chưa thấy ai dạy hay như cô!!!! phong cách giảng dạy của cô rất mới và hấp dẫn. Bài giảng vô cùng Logic, hệ thống, dễ hiểu, dễ nhớ. Không thể nói gì ngoài câu "tuyệt vời"..... Em đang ôn thi khối D và rất mong có 1 khóa học ôn thi Đại học môn ngữ văn do chính cô giảng dạy. Cảm ơn cô rất nhiều :-*
 
H

hailan747

cô ơi em có nhận xét chút có gì cô bỏ quá cho em nha
bài giảng của cô thực sự là được gồm đầy đủ các ý nhưng chỉ quá khoa học mà không có một chút văn chương mĩ thể
cách cô dẫn dắt vào đề không hay cho lắm
ngay từ hoàn cảnh xuất xứ tác phẩm cho đến nhan đề đều thiếu đi những câu dẫn dắt quan trong
mà cách vào đề của cô không tự nhiên mà cũng không hoàn toàn logic
trong khi giảng bài cô chỉ cẫn trích đọc một vài dẫn chứng thiết yêu có thể làm nổi bật hoàn cảnh ,khung cảnh lúc đó ,các hình ảnh mang đạm tính chất tượng hình như " cái đói đã tràn ...khắp lều chợ".người chết như ngả rạ ,thây nằm còng queo bên dg,mùi ẩm thối của rác rưởi và mùi gây của xác người
những hình tượng đó đủ để học sinh tưởng tượng và cái cô cần là truyền đạt đến học sinh những từ ngữ mới những hiểu biết những hình ảnh những liên hệ mới hơn
bởi học sinh bao giờ cũng chuẩn bị trước bài dù chưa chuẩn bị cũng đã đọc qua
cô giẩng như thế cũng khoa học nhưng nhiều phần chưa logic với lại như thế tốn thời gian mà hiệu quả kém lắm
cô cứ thử lại mà xem
em khuyên cô chân thành đấy
 
B

baphu_d3

em xin chân thành cảm ơn cô thực sự từ lúc mới đi học cho đến lớp 12 chưa bao h em được nhân xét về 1 bài giảng của cô giáo.

em xin nhận xét như sau xin cô bỏ quá cho em :
* hạn chế
- cô chưa có dẫn dắt vào bài
- chữ hơi xấu
* ưu điểm
- cách trình bày bài giảng của cô rất logic rất dễ nhớ rất hay làm học sinh không sợ khi học bài cũ rất dễ thuộc bài ạ
- cô phân tích tỉ mỉ từng nhan đề từng từ ngữ mà ở trường chúng em không được dạy như vậy

em xin chân thành cảm ơn cô
 
M

maimaimaiwe

co da la thac si ma giang nhu the thi chac co vua hoc song ha ??????????
em xin nx la " cũng được nhưng mà không gia gì " !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
hix hix hix hix hix hix
 
T

thuhuongtb

e nghi bai giang cua co cach dan dat vao bai chua duoc tot cho lam, theo e van chuong thi co 1cai gi hoa la canh 1 chut nhung o day thi van chuong cua co voj cach dan dat tac pham cua co hoi kho khan.... nhung cach phan tich cua co thi khoa hoc nhung thieu loi le van.... du sao thi cung cam on co nhieu.
 
Top Bottom