

Mục tiêu học tập Sử dụng phương pháp SMART
Một cách để xác định mục tiêu học tập là phương pháp SMART :
Chuyển đổi các khái niệm và mục tiêu rộng thành mục tiêu học tập
Dưới đây là một số ví dụ về kết quả học tập được viết dưới dạng các khái niệm hoặc mục tiêu rộng, tiếp theo là các ví dụ về cách chúng có thể được viết dưới dạng mục tiêu học tập.
Vào cuối khóa học này, sinh viên sẽ:
Một cách để xác định mục tiêu học tập là phương pháp SMART :
- Cụ thể - Mục tiêu học tập cần được xác định rõ ràng và rõ ràng. Nó cho biết chính xác những gì sẽ được hoàn thành.
- Có thể đo lường - Mục tiêu học tập phải cung cấp điểm chuẩn hoặc mục tiêu để cơ sở giáo dục có thể xác định khi nào mục tiêu đã đạt được, đã vượt bao nhiêu hay còn thiếu bao nhiêu.
- Có thể đạt được - Mục tiêu có thể được hoàn thành trong khung thời gian đề xuất với các nguồn lực và sự hỗ trợ sẵn có không? Học sinh có được học trước cần thiết để hoàn thành mục tiêu không?
- Có liên quan - Mục tiêu có giải quyết được (các) mục tiêu tổng thể của chương trình không? Mục tiêu có tác động đến (các) mục tiêu không?
- Giới hạn thời gian - Mục tiêu học tập nên bao gồm một ngày cụ thể (hoặc điểm trong khóa học) mà nó sẽ được hoàn thành. Điều quan trọng là dành đủ thời gian để thực hiện thành công các bước cần thiết để đạt được mục tiêu, nhưng không quá nhiều để gây ra sự trì hoãn.

- Cố gắng viết các mục tiêu giảng dạy cho mọi chủ đề trong mỗi khóa học bạn dạy . Cân nhắc thực hiện một cách tiếp cận dần dần: việc xây dựng các mục tiêu tốt cho một khóa học có thể mất một khoảng thời gian.
- Bao gồm một số mục tiêu ở ba cấp độ cao nhất của Phân loại học Bloom, (xem mô-đun về Mục tiêu học tập và Miền học tập). Các câu hỏi phân tích, tổng hợp và đánh giá có thể và nên được đưa vào mọi khóa học, nhưng chúng hiếm khi xuất hiện trong các khóa học đại học. Chúng không khó để viết, nhưng nếu bạn không có ý thức bắt đầu viết một số, có thể bạn sẽ không.
- Tránh bắt đầu mục tiêu giảng dạy bằng bất kỳ từ nào trong số bốn từ sau: biết, học, đánh giá cao và hiểu . Đây có thể là những mục tiêu cuối cùng của việc giảng dạy nhưng chúng không phải là những mục tiêu giảng dạy hợp lệ, vì bạn không thể quan sát trực tiếp liệu chúng có đạt được hay không. Hãy nghĩ xem bạn sẽ yêu cầu học sinh làm gì để chứng minh kiến thức hoặc hiểu biết của họ, và biến những hoạt động đó trở thành mục tiêu giảng dạy cho chủ đề đó.
Chuyển đổi các khái niệm và mục tiêu rộng thành mục tiêu học tập
Dưới đây là một số ví dụ về kết quả học tập được viết dưới dạng các khái niệm hoặc mục tiêu rộng, tiếp theo là các ví dụ về cách chúng có thể được viết dưới dạng mục tiêu học tập.
Vào cuối khóa học này, sinh viên sẽ:
- Tìm hiểu về đạo đức khi họ áp dụng vào nghề luật sư
- Được viết như một mục tiêu học tập:
- Giải thích bản chất và nguồn gốc của các chuẩn mực đạo đức của nghề luật sư.
- Được viết dưới dạng một khái niệm hoặc mục tiêu rộng:
- Hiểu các hệ thống tư pháp hình sự và dân sự
- Được viết như một mục tiêu học tập:
- Phân biệt thuật ngữ và mục đích của hệ thống tư pháp hình sự và dân sự
- Được viết dưới dạng một khái niệm hoặc mục tiêu rộng:
- Tìm hiểu các phương pháp nghiên cứu pháp luật
- Được viết như một mục tiêu học tập:
- Thể hiện khả năng nghiên cứu hiệu quả các trường hợp và luật định, sử dụng các phương pháp truyền thống và công nghệ.
Last edited by a moderator: