L
linhgfd0sa
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Mình có mấy bài toán khó lắm, làm mãi không ra mấy bạn giúp mình với, tuần này mình phải nộp rồi
Bài 1: Giải hệ phương trình
[TEX]( x + 1)^3.(2 + 3y) = 8[/TEX]
[TEX]xy^3 - 2x + y^3 = 8[/TEX]
Bài 2: Chứng minh với a,b là các số nguyên dương thoả mãn [TEX]0< a^2 + b^2 - 2009ab < 2010[/TEX]
thì [TEX]a^2 + b^2 - 2009ab[/TEX] là số chính phương
Bài 3: Cho a,b,c \geq 0 thoả mãn [TEX]a^2+ 4b^2 + 9c^2 +6abc= 4. [/TEX]Chứng minh: [TEX]a+2b+3c\leq3[/TEX]
bài 4: Cho tam giác ABC với đường tròn bàng tiếp có tâm J. Đường tròn này tiếp xúc với BC, CA, AB tại M,N,P. Giả sử AB vuông góc với MN tại D. Dọi E là chân đường cao hạ từ B xuống DI. TÍnh độ dài các góc BEM, AEN
Bài 5: Viết các số 1,2,3,4,5 lên bảng. Một học sinh tiến hành xoá đi 2 số a, b trong các số trên bảng va thay vao do 2 số a+b, ab. Nếu động tác này được lặp đi lặp lại nhiều lần thì các số 6, 27, 2007, 2010 có xuất hiện cùng lúc không?
Các bạn cố giúp mình nha, cảm on nhiều nhiều
Bài 1: Giải hệ phương trình
[TEX]( x + 1)^3.(2 + 3y) = 8[/TEX]
[TEX]xy^3 - 2x + y^3 = 8[/TEX]
Bài 2: Chứng minh với a,b là các số nguyên dương thoả mãn [TEX]0< a^2 + b^2 - 2009ab < 2010[/TEX]
thì [TEX]a^2 + b^2 - 2009ab[/TEX] là số chính phương
Bài 3: Cho a,b,c \geq 0 thoả mãn [TEX]a^2+ 4b^2 + 9c^2 +6abc= 4. [/TEX]Chứng minh: [TEX]a+2b+3c\leq3[/TEX]
bài 4: Cho tam giác ABC với đường tròn bàng tiếp có tâm J. Đường tròn này tiếp xúc với BC, CA, AB tại M,N,P. Giả sử AB vuông góc với MN tại D. Dọi E là chân đường cao hạ từ B xuống DI. TÍnh độ dài các góc BEM, AEN
Bài 5: Viết các số 1,2,3,4,5 lên bảng. Một học sinh tiến hành xoá đi 2 số a, b trong các số trên bảng va thay vao do 2 số a+b, ab. Nếu động tác này được lặp đi lặp lại nhiều lần thì các số 6, 27, 2007, 2010 có xuất hiện cùng lúc không?
Các bạn cố giúp mình nha, cảm on nhiều nhiều
Last edited by a moderator: