Ai giúp mình thuyết minh về một loài quốc hoa với

T

thienthannho.97

(*)Thuyết minh về 1 loài hoa
Mai vàng là một loại hoa mai có hoa màu vàng, khác với các loại hoa mai ở Trung Quốc, hay nhắc đến trong thi ca cổ là có màu trắng. Trên thế giới có ít nhất là 50 loài mai vàng phân bố rải rác ở các nước nhiệt đới và cận nhiệt đới, song chủ yếu tập trung nhiều nhất ở Đông Nam Á và châu Phi.:):):)
Mai và đào chính ra cùng dòng họ, nhưng về sau các nhà thực vật học nghiệm thấy đào (peach) hay mơ (apricot), mận (plum hay prune) và anh đào (cherry) là loại ra quả, nên tách riêng dòng họ mai ra. Mai có nhiều màu như: hoàng mai, hồng mai, và bạch mai. Ở Việt Nam người ta gọi hồng mai là hoa đào hay mơ, nở hoa dịp đầu xuân.:eek::eek::eek:
Về loại mai vàng tại miền nam có nhiều. Nếu như hoa đào, chi mai là đặc sản của miền bắc vào ngày tết, thì hoa mai vàng lại là đặc sản của miền nam. Mai vàng thuộc họ hoàng mai, là một loại cây rừng. Cây mai vàng cũng rụng lá vào mùa Ðông, thân, cành mềm mại hơn cành đào. Hoa mai vàng mọc thành chùm và có cuống dài treo lơ lửng bên cành, ở nách vệt cuống lá và hơi thưa. Hoa màu vàng, có mùi thơm, e ấp và kín đáo. Mai vàng còn có giống sau khi cho hoa còn kết quả màu đỏ nhạt bóng như ngọc, là mai tứ quí và nhị độ mai.:D:D:D
Mai trồng để lấy hoa vào dịp tết Nguyên đán được trồng từ hạt hay triết cành. Có thể trồng mai vàng ngoài vườn, vào bồn hay vào chậu đều được. Mai ưa ánh sáng và đất ẩm. Người miền Nam thường chơi hoa mai vàng vào những ngày tết. Còn giống hoa nước gọi là mai chiếu thủy, cây lá nhỏ, hoa nhỏ mọc chùm trắng và thơm, thường trồng vào núi đá non bộ, ra hoa mùa xuân, cây và cành được uốn tỉa lại thành cây thế.
Mai Tứ quý là một loại hoa mai vàng nhưng sau khi rụng cánh hoa còn lại đài hoa đỏ và hạt xanh (khi chín hạt sẽ chuyển thành màu đen), chính vì vậy loài mai này còn có tên là Nhị độ mai tức Mai nở hai lần.;););)
Mai vàng nhiều cánh
Là loại mai vàng có nhiều cánh do lai tạo hoặc chọn lọc tự nhiên, những loài này luôn có hoa nhiều hơn 9 cánh, không giống như mai vàng năm cánh truyền thống tỉnh thoảng có những bông nhiều hơn 5 cánh.
thuyết minh về danh lam :
chùa Một Cột nằm ở phố chùa Một Cột , thuộc quận Ba Đình , bên phải lăng Chủ tịch HCM , xây dựng năm 1049.Đây là 1 cụm kiến trúc , gồm ngôi chùa và tòa đài xây giữa hồ vuông.:):):)
Cả cụm có tên là chùa Diên Hựu và đài Liên Hoa , đài này lâu nay quen gọi là Chùa Một Cột- hình vuông , mỗi bề 3m, mái cong , dựng trên cột đá hình trụ , cột có đường kính 1.20m , cao 4m ( chưa kể phần chìm dưới đất)đỡ 1 hệ thống ~ thanh gỗ tạo thành bộ khung sườn kiên cố , đỡ cho ngôi nhà dựng bên trên như 1 đóa sen vươn thẳng trên khu ao hình vuông có lan can bằng gạch bao quanh. Từ bên ngoài có lối nhỏ bằng gạch đi qua ao , đến 1 chiếc thang xinh xắn dẫn lên Phật đài. Trên cửa Phật đài có biển đề:" Liên Hoa Đài"(đài hoa sen) hgi nhớ sự tích nằm mộng của vua Lí Thái Tông dẫn tới việc xây chùa. Sách Đại Việt sử kí toàn thư chép:"Lí Thái tông(1028-1054)chiêm bao thấy Phật Quan Âm ngồi trên tòa sen , vua cũng đc. dắt lên toà. Khi tỉnh giấc , vua đem việc ấy hỏi các quan...Có ng` khuyên vua làm chùa , dựng cột đá ở giữa ao , làm tòa sen của Phật đặt trên cột đá như đã thấy trong mộng , để các sư chạy đàn , tụng kinh cầu cho vua sống lâu. Vì thế gọi là chùa Diên Hựu ( kéo dài cõi phúc). Chưa rõ qui mô của chùa vào thời điểm đó như thế nào , chứ qui mô của Liên Hoa Đài thì có 1 tấm bia cổ có ghi lại:'...Đào hồ Linh Chiều, giữa hồ vọt lên 1 cột đá , đỉnh cột nở đóa hoa sen nghìn cánh trên hoa sen dựng tòa điện màu xnah đặt pho tượng Quan Âm.Vòng quanh hồ là dãy hành lang . LẠi đào ao Bích Trì , mỗi bên đều có cầu vồng bắc để đi qua. Phía sân cầu đằng trước , 2 bên tả hữu xây tháp lưu li". Như vậy thì qui mô Liên Hoa ĐÀi thời Lí to hơn bây giờ nhiều , cả ~ bộ phậnn hợp thành và hình dạng cũng phong phú hơn.;););)
Thực tế , cụm chùa Một Cột đã qua nhiều lần sửa chữa. này 11-9-2954 trước khi rút, quân đội Pháp còn cho nổ mìn phá hủy Liên hoa Đài. Khi quân đội ta về tiếp quản thủ đô HN , Chính Phủ đã hco làm lại như cũ và đến tháng 4-1955 thì hoàn thành. Cạnh chùa còn có 1 cây bồ đề do Tổng thống Ấn độ Pra- xát tặng Chủ tịch HCM trong dịp Người sang thăm nước này. Chùa Một Cột đã đc. Bộ Văn hÓa xếp hạng di tích lịch sử , nghệ thuật , kiến trúc ngày 28-4-1962.
@};-@};-@};-
 
T

tuntun301

hoa phong lan Là loài hoa thể hiện sự sang trọng bậc nhất. Hoa lan cũng mang những điều kỳ diệu từ khắp mọi nơi đến với cuộc sống của bạn.
Trong một bửa tiệc hay dạ hội nào đó, Chàng có thể đem tặng nàng một bông hoa lan cài vào áo, có ý thể hiện với mọi người rằng : Hoa đã có chủ
Nói chung các loại phong lan đều nói lên sự nồng nhiệt cao quí của mối tình. Nó được dùng thay lời tỏ tình và đồng thời cũng là lời khen tặng.Đó là loại hoa có vòi hoa cao, mảnh khảnh với những bông hoa cực kỳ đẹp gồm 3 cánh trong, ba cánh ngòai và một cánh hoa chụm lại (lưỡi) phân biệt với các cánh hoa khác. Phần cuối của môi dưới hoa, kiểu phát hoa, đài hoa – là những tên gọi của những phần kết cấu kỳ diệu như ta thấy
Có thể cho rằng phong lan là loại hoa gây ấn tượng và tao nhã nhất trong các ho hoa đối với con người. Trong hàng triệu năm, họ phong lan phát triển mạnh và tiến hóa lan rộng không ngừng từ Bà Mẹ thiên nhiên, và sự bùng nổ của những loài hoa đối thủ của nó từ con người.

Cách đây khoảng 120 triệu năm, thời kỳ khủng long, một cây hoa tráng lệ xuất hiện và hiện hữu- ta gọi là phong lan. Sự tiến hóa dẫn tới việc mất đi nhiều loại cây và thú nhưng đối với phong lan chúng đã nở hoa, phát triển trên các đại lục. Ít nhất có 36.000 loài trên hành tinh chúng ta hiện nay- và có thể còn có những loài chưa được biết đến và hãy còn chờ đợi con người khám phá.

Phong lan thu hút sự thụ phấn bằng nhiều cách như: mùi thơm, bắt chước và sự rón rén lén lút. Phong lan với mùi thơm ngọt ngào thường thu hút loài ong-với những cánh có mùi . Phong lan cũng có thể thụ phấn bằng cách bắt chước hình dạng côn trùng như ong, bướm với những phần trên cách hoa của chúng. Cách thụ phấn thứ ba là là lén lút. Lan hài thu hút vậtcon thụ phấn sắp tới mép bao phấn của nó, và rồi côn trùng rơi vào đó, và như thế có những cánh hoa dài sẽ chạm đất. Và những loại côn trùng không đơn độc thụ phấn cho phong lan mà các loại hưu nhũ nhỏ, chim sâu, dơi và gió cũng có thể đóng góp cho sự tồn tại của các giống phong lan.

Hàng thế kỷ qua, hoa phong lan đã là biểu tượng cho tình yêu, vẻ đẹp và sự quí phái. Vào thời kỳ Hy Lạp cổ, hoa phong lan đại diện cho tính kiên cường và người Trung Hoa gọi phong lan là “vua của các mùi hương”. Suốt thời kỳ Trung Cổ, phong lan được xem như loại thuốc tăng cường tình dục và được dùng làm bùa yêu. Sự sưu tập nghiêm túc các loài phong lan bắt đầu từ thế kỷ thứ 18, nhưng do sự hiếm có của chúng vào lúc bấy giờ nên chỉ có rất ít nhà thực vật học và những nhà sưu tầm tài tử thưởng thức chúng. Đến năm 1818, William Cattley trở thành người đầu tiên cho phong lan nở hoa (đó là loài Cattleya), sự kiện này đã làm thay đổi thế giới loài hoa. Các khu rừng bị tước đoạt hàng triệu lgio2 phong lan, đưa phong lan vào danh sách các giống loài có nguy cơ bị tuyệt chủng. Một giò phong lan đơn lẻ được bán với giá hàng nghìn đô la Mỹ. Từ thực tế đó, việc khai thác lan đã bị cấm và các giống loài hiện nay được lai tạo và trồng đễ thương mại hóa.

Điều gì sẽ mang đến cho phong lan trong tương lai? Đó là thánh thức lớn nhất hiện tại đối với con người. Sự bế tắc môi trường của chúng ta sẽ lấn át hay sự yên nghỉ của phong lan sẽ trở lại, được thử thách qua hàng thiên niên kỷ, tồn tại lâu hơn chúng ta? Sự tồn tại hiển nhiên của phong lan sẽ không mất đi tính thanh lịch và huyền thoại tiền sử trong trí nhớ của những người hâm mộ
 
L

lean093

Thuyết minh về quốc hoa? Em cần biết những tiêu chí đánh giá để trở thành quốc hoa. Em có thể tham khảo 6 tiêu chí trở thành quốc hoa Việt Nam sau:
+ Phải có nguồn gốc được trồng lâu đời ở Việt Nam;
+ Là loại hoa tiêu biểu, dễ trồng, phát triển được ở hầu khắp các vùng miền đất nước;
+ Thể hiện được bản sắc văn hóa, cốt cách và tinh thần dân tộc, ý chí và nguyện vọng của nhân dân Việt Nam;
+ Hoa bền đẹp về hình thức và màu sắc, có hương thơm;
+ Có giá trị về mặt kinh tế, mang lại lợi ích cho nhiều người dân, thông dụng trong đời sống sinh hoạt, luôn có mặt trong sự kiện văn hóa ở trong nước và quốc tế;
+ Có giá trị văn học nghệ thuật và được đa số người dân yêu thích, chấp nhận và tôn vinh.

Trả lồ được các câu hỏi trên một cách logic có lập luận lí lẽ kết hơpk dẫn chứng tiêu biểu điển hình em sẽ làm được một bài văn thuyết minh về một loài quốc hoa
 
T

thuyhoa17

Theo chị thì HOA SEN là 1 loài hoa đẹp và rất có ý nghĩa. Tuy nhiên để khẳng định nó là quốc hoa hay ko thì cũng ko phải 1 cá nhân mà khẳng định được. Cho nên chỉ là tham khảo thôi, còn QUỐC HOA thì cần có tính cộng đồng. ^^
Thuyết minh về hoa sen [hay]
Hoa sen...
Ở Phương Tây, người ta đặt cho mỗi màu hoa, mỗi thứ hoa một ý nghĩa nhất định. Màu trắng biểu thị sự trong sạch, màu xanh nhạt chỉ sự xoa dịu đam mê, màu hoàng yến đường hoàng kiêu hãnh, màu phấn hồng êm ái ôn nhu. Còn ở Phương Đông, Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu, hoa thủy tiên tượng trưng cho sắc đẹp kiều diễm, trong trắng, Hoa cúc tượng trưng cho người ẩn dật, hoa phù dung sớm nở tối tàn thường được ví với những người con gái tài sắc vẹn toàn nhưng bạc mệnh; hoa lan là thứ hoa vương giả; hoa mẫu đơn là thứ hoa phú quý; hoa nhài là thứ hoa lãng mạn, chỉ nở về đêm. Còn hoa sen, thứ hoa gắn liền với con người Việt Nam tượng trưng cho sự thánh thiện, thanh khiết, và hoàn toàn thoát tục, luôn cố gắng vươn lên để đến được nơi tươi sáng nhất giống như con người Việt Nam.
Không phải ngẫu nhiên mà hoa sen được ví von như thế. Hoa sen là một lọai hoa thanh khiết và có truyền thống lâu đời nhất ở phương Đông. Đây là một lòai thực vật sống dưới nước có nguồn gốc Á Châu và chiếm giữ một vị trí cổ xưa trong tất cả nền văn hóa đặc biệt của phật giáo . Những cánh, nhụy và gương hạt đã cấu thành một bông hoa sen có nét đẹp thanh thóat và màu tươi sáng. Sen được đỡ bằng một cuống hoa dài và đưa sen mọc khỏi trên mặt nước. Lá sen rất xanh có một lớp nhung trắng phủ trên bề mặt khi ánh náng chiếu vào làm lớp nhung trắng đó óng ánh li ti mơ ảo rất đẹp. Gương hạt sen là một cảm hứng cho các nhà nghệ sĩ và những người thợ thủ công sáng tạo những tác phẩm kỳ diệu của mình. Hoa sen mọc trong bùn, sống trong bùn nhưng vượt lên khỏi nó để hướng đến mặt trời mà không hề bị bùn làm ô nhiễm, vấy bẩn. Cũng giống như một người được sinh ra trên thế giới, tồn tại giữa cuộc đời nhưng đã vượt thoát khỏi sự tham lam, sâu hận, dục vọng và không bị vấy bẩn, ô nhiễm bởi dòng đời.
Ở Việt Nam, sen được xếp vào bộ tứ quý ( 4 mùa): Lan, sen, cúc, mai và xếp vào hàng “tứ quân tử” cùng tùng, trúc, cúc. Hoa sen rất thích hợp với môi trường có khí hậu nhiệt đới như nước ta. Từ Bắc vào Nam, nó có mặt khắp mọi nơi, gần gũi và thân thiết với mọi người như cây tre, cây đa… Nếu ở miền Bắc, hoa sen chỉ nở vào mùa hè, thì ở hầu khắp miền Nam quanh năm đâu đâu cũng thấy sen khoe sắc thắm, Làng quê nơi Bác sinh ra cũng có tên là Làng Sen, và có lẽ hoa sen đẹp nhất khi được ví với hình tượng Bác Hồ, người cha già dân tộc, vị lãnh tụ kính yêu của chúng ta:
Tháp Mười đẹp nhất bông sen
Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ
Trong lòng mỗi người dân Việt, sen là loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp tươi sáng, cao sang và thuần khiết mang tính chất dân tộc. Chính vì thế, hoa sen luôn là nguồn cảm hứng bất tuyệt của thi ca và nghệ thuật... Có lẽ, không người Việt Nam nào không thuộc bài ca dao đầy tính triết lý này:
Trong đầm gì đẹp bằng sen
Lá xanh bông trắng lại chen nhuỵ vàng
Nhuỵ vàng bông trắng là xanh
Gần bùn mà chẳng hôi t-anh mùi bùn
Người Việt đã cảm nhận được ý hay “Gần bùn mà chẳng hôi t-anh mùi bùn”, sen sống trong bùn nhưng sen vươn lên trên lầy, toả hương thơm ngát. Sen có một sức sống mạnh mẽ đến kỳ lạ và tự tính của sen là tinh khiết, vô nhiễm. Nó tượng trưng cho bản tính thân thiện, phong thái tao nhã, tinh thần “vươn dậy” trong mọi nghịch cảnh của con người Việt Nam. Đặc biệt trong tư tưởng Phật giáo, hoa sen được tôn quý và chiếm vị trí rất quan trọng. Tinh thần “cư trần bất nhiễm trần”, đó cũng chính là ý nghĩa của hoa sen biểu trưng cho những giá trị đạo đức, sự thuần khiết và thánh thiện, sự duy trì và phát triển của Phật pháp, trí tuệ dẫn đến niết bàn. Trong các công trình kiến trúc Phật giáo ở Việt Nam, sen luôn trở thành hình tượng nghệ thuật. Một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu lấy cảm hứng từ hoa sen là chùa Một Cột. Theo truyền thuyết, ngôi chùa này được hình thành từ một giấc mộng đài sen của vua Lý Thái Tông. Chùa có hình dáng hoa sen, mọc lên từ hồ nước, chỉ với “một cột” như một cọng sen. Ở đây, hoa sen là sự giác ngộ, đạt được sự trong sáng và giải thoát khỏi bùn nhơ...



Cái đẹp là để người ta yêu! Nhưng có người yêu cái đẹp rực rỡ, chói ngời, lại có người yêu cái đẹp giản đơn, mộc mạc. Còn tôi, tôi yêu cái đẹp bình dị nhưng khiến người ta phải ngẫm suy. Phải chăng vì hoa sen cũng thế nên tôi mới cảm nhận được cái đẹp trong loài hoa này? Giữa chốn đầm lầy lạnh lẽo, mầm hoa kiên trì chắt lọc những tinh hoa từ đất mẹ. Thế rồi một sớm mai nắng đẹp, hoa sen vươn lên, xòe cánh đón nắng mai. Từng cánh hoa tinh khôi, thoảng nhẹ chút hương theo gió. Miền đất mênh mông nước nổi, ngai ngái mùi bùn, ấy mà sen vẫn rạng ngời vươn cao. “Gần bùn mà chẳng hôi t-anh mùi bùn” – ấn tượng hoa sen đọng lại trong lòng người là như thế. Bình dị mà thanh cao! Bất giác, ta nhớ đến những con người sống giữa những cơn lốc của cuộc đời, giữa cái nghèo đói vây quanh. Những tưởng họ sẽ buông tay, phó mặc cho con vụ định mệnh cứ xoay vần, nhưng không, họ vẫn là chính họ! Dẫu biết hoàn cảnh có thể thay đổi con người, bể khổ có thể rửa trôi sự chân chất, hiền hòa, họ vẫn giữ nguyên con tim hồng những niềm tin, những tia sáng vị tha, độ lượng. Và rồi, họ mơ một ngày mai tươi sáng, họ sẽ là đóa sen thơm tỏa ngát giữa cảnh đời chông gai. Phẩm chất thanh cao của loài sen đã khắc họa vào cả tim người… Hẳn ta sẽ không quên được Mạc Đĩnh Chi – một tấm gương sáng trong lòng người. Câu chuyện về cuộc đời ông là chuỗi ngày khó nhọc với những chú đom đóm trên hành trình đi tìm con chữ. Khi đứng trước vua, ông đã thể hiện rõ phẩm chất của mình qua bài phú “Ngọc tỉnh liên” (Hoa sen trong giếng ngọc). Vì hoa sen vốn có tiết tháo thanh cao, không hoa nào sánh được, tuy gần bùn mà chẳng hôi **** mùi bùn; vả lại sen này lại trồng trong giếng ngọc nữa thì sen càng cao quý biết bao. Ông như sen, dù có phải ở vào hoàn cảnh ô trọc thế nào thì cũng vẫn giữ khí tiết thanh cao, huống chi ở phải vào một thời tốt đẹp, vua minh chánh thì người ông càng cao quý biết mấy. Sen quý nhưng phải có người sành mới biết thưởng thức. Đóa sen thầm lặng, hiền hòa nhưng cao quý biết chừng nào. Chẳng cầu kỳ, tỏa sáng cũng chẳng quá tầm thường, lấm lem, sen đơn thuần là một đóa hoa làm đẹp cho đời. Tôi yêu cái giản dị ấy! Tôi càng yêu những con người mộc mạc, chân chất muốn góp tay vẽ nên màu sắc đẹp tươi cho bức tranh cuộc đời. Họ cũng như hoa sen, dẫu không xuất thân từ nơi khá giả, không đón nhận nhiều sự ưu ái, yêu thương như bao người khác, họ vẫn cố sống tốt, sống đẹp. Vẻ đẹp mộc mạc ấy mới cao quý chừng nào…



Giản dị, tao nhã và thuần khiết, sen là hiện thân cho tính cách, lối sống và tâm hồn người Việt. Sen còn là món quà vô giá từ thiên nhiên, bởi từ sen có thể chế biến những thực phẩm bổ dưỡng, những bài thuốc đặc trị. Gương sen hình phễu, nhẹ, xốp, màu đỏ tía, không có mùi, có tác dụng cầm máu rất hiệu quả lên được chế biến thành nhiều loại thuốc để chữa bệnh băng huyết, cao huyết áp,… Hạt sen nhỏ, có màu vàng, vừa là món ăn dân dã quen thuộc, lại là một loại thuốc rất tốt dành để chữa bệnh mất ngủ, suy nhược thần kinh. Tâm sen màu xanh, nằm giữa hạt sen, có thể dùng để ướp trà, tạo lên hương vị thơm dịu. Lá sen khô nghiền vụn và lá sen tươi, tất cả đều thái nhỏ, hoà với nước uống mỗi ngày còn giúp thanh nhiệt. Ngó sen vừa là một loại thuốc chữa các bệnh về gan, lại vừa là món ăn quen thuộc của người Việt, trong bữa cơm mà có một bát nộm ngó sen, vừa ngon lại giúp dễ tiêu hóa, khó ai có thể từ chối được. Ngày xuân, nhà ai cũng đều có một hộp mứt sen đậm đà bản sắc dân tộc, kết hợp với trầu cau, nước trà mang lại một không khí ấm áp mà thân thương, vui vẻ mà lịch sự. Nhớ hồi bé, ngày hè, mẹ thường nấu cho bát chè sen với đường, vừa thơm, ngọt lại mát, đi chơi cả ngày nhưng vẫn yên tâm không sợ bị ốm. Hoa sen đúng là loại hoa mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước chúng ta, một loại hoa mạng đậm bản sắc văn hóa dân tộc.



Trong Phật giáo, phật tổ Thích Ca được sinh ra từ đóa sen vàng và, giống như bông sen, tượng trưng cho sự thánh thiện, tinh khiết, Phật tổ đã cứu nhân độ thế, phổ độ chúng sinh, giúp bao người lầm đường lạc lỗi quay về với sự thánh thiện, hiền lương và được người đời tôn lên làm Phật. Nếu để ý kĩ ta có thể thấy chỗ nước ngay dưới cuống sen tuy là nước bùn nhưng lại rất trong, bùn xung quanh cuống thì đều lắng xuống tận đáy, phải chăng đó chính là khả năng thanh tẩy đến mức hoàn hảo của bông sen mà các loài hoa khác không có được. Tại đất nước Ai Cập, bông sen cũng được tôn thờ vì sự thanh khiết và thánh thiện, và đặc biệt đây là loài hoa duy nhất nở được trên dòng sông Nin huyền thoại bởi dòng chảy ở đây rất mạng, các loài hoa khác đều bị vủi dập bởi sóng nước nhưng riêng hoa sen thì khác, hoa sen có thể đâm chồi, nảy lộc và đem lại vẻ đẹp không gì sánh bằng cho con sông huyền thoại này.





Hãng hàng không Vietnam-airline đã chọn hình ảnh bông sen sáu cánh làm biểu tượng của mình sau bao thời gian chắt lọ, suy nghĩ. Phải chăng đó cũng là biểu tượng mà người Việt Nam muốn cho bạn bè quốc tế trên khắp năm châu được biết đến. Đóa sen hồng giờ đã được nâng lên không trung, bay đến với khắp mọi nơi trên thế giới, mang niềm vui đoàn tụ, hạnh phúc, hòa bình và đã giúp khoảng cách giữa người và người, giữa các cộng đồng trên thế giới được xích lại gần nhau. Trong mắt của bạn bè thế giới, hình ảnh của bông sen sẽ in đậm và động lại trong tư tưởng của mọi người về một đất nước anh hùng, bất khuất dù phải trải qua bao cuộc bể dâu, bao trận chiến tang thương, khốc liệt nhưng giờ đây vẫn vững bước đi lên hội nhập với thế giới. Và rồi đây, tôi lại thầm cảm ơn, cảm ơn đóa sen mang tên “Việt Nam” đã tỏa hương thơm ngát.



Dù thời gian đang hằn những bước chân vào tạo hóa nhưng tôi tin bông hoa sen dù có trải qua bao cuộc đổi thay vẫn sẽ giữ được vẻ đẹp thanh khiết, mùi hương dịu dàng giống như con người Việt Nam vẫn luôn vươn lên để tỏa sáng như đóa sen vươn mình đón nắng mai nơi bùn đất. Và rồi một ngày, sắc sen rạng rỡ giữa cuộc sống mến thương.
Sen vẫn thế, âm thầm và lặng lẽ
Rồi một mai, bừng sáng giữa khung trời
Từ sâu thẳm chốn bùn lầy đất mẹ
Ngát hương sen, nét đẹp chẳng phai phôi
 
Top Bottom