dàn ý : từ bài luận về phép học của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ giữa
'' học '' và '' hành ''
MB: Nêu khái quát ý nghĩa của việc học và hành. (Tục ngữ có câu "Học phải đi đôi với hành)
TB: *Giải thích:
-Học là gì?
+Thu nhận kiến thức
+Luyện tập kĩ năng do người khác truyền đạt
-Hành là gì?
+Hành là thực hành, là làm
-Mục đích của việc học?
+Học để biết rõ đạo lí, để làm người tốt
+Học để có tri thức, vận dụng vào cuộc sống, phục vụ cho bản thân, cho đất nước.
-Mục đích của hành?
+Là làm để quen tay, có kĩ năng thành thạo. "Trăm hay không bằng tay quen"
*Phân tích hạn chế của việc chỉ thực hiện một mặt:
-Học mà không hành thì sao?
+Chỉ giỏi lí thuyết, hiểu biết sách vở, đó là lí thuyết suông. Khi thực hành thì lúng túng (Dẫn chứng)
+Thiếu kinh nghiệm thực tế nên hạn chế khả năng sáng tạo
-Hành mà không học thì như thế nào?
+Hành mà không học thìsẽ không có kết quả cao, nhất là trong thời đại khoa học - kĩ thuật đang phát triển.
*Phân tích mối quan hệ giữa học và hành:
-Học phải đi đôi với hành là phương pháp tốt nhất.
-Kết hợp giữa học và hành sẽ giúp ta trở thành con người toàn diện, vừa có kiến thức vừa có kĩ năng.
KB: Rút ra bài học và nêu cảm nghĩ.
Tham khảo thêm
Đây nhé^^