Giúp mình đề địa lí này với !

G

giotmohoicuoicung

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

1. tại sao dân số nước ta phân bố không đều.
2.Vì sao việc phát triển kinh tế nâng cao đời sống các dân tộc, ở trung du và miền núi bắc bộ phải đi đôi với việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.
3.Mật độ dân số cao ở đồng bằng sông Hồng có thuận lợi và khó khăn gì . Đó có phải là nguyên nhân cơ bản khiến cho năng suất lúa ở đồng bằng sông hồng cao nhất cả nước không
4.Tại sao nới du lịch là thế mạnh cảu Bắc trung bộ
5.Tại sao nói lâm nghiệp là thế mạnh của duyên hải nam trung bộ
6.Tây nguyên có khó khăn thuận lợi gì trong phát triển nông , lâm ngư nghiệp.
 
T

truongtrang12

1.Có rất nhiều nhân tố tác động đến sự phân bố dân cư:

+ Điều kiện tự nhiên : Những vùng có điều kiện tự nhêin thuận lợi (khí hậu ôn hòa, đất đai phì nhiêu, địa hình bằng phẳng, ….) thì dân cư tập trung đông.

+ Lịch sự khai thác lãnh thổ: Những vùng có lịch sử khai thác lâu đời thì dân cư thường tập trung đông, như Đồng bằng sông Hồng ở nước ta.

+ Các điều kiện kinh tế - xã hội (phương thức sản xuất, sự phát triển của kinh tế - xã hội, cơ sở vật chất – kĩ thuật, …): Những vùng có nền kinh tế- xã hội phát triển mạnh thường thu hút dân cư tập trung đông, như ở nước ta, các thành phố lớn có nền kinh tế - xã hội phát triển mạnh, dân cư tập trung rất đông, mật độ cao.
Còn cụ thể bạn tự nêu rõ. CHú ý so sánh giữa đồng bằng vs miền núi
2.Phát triển kinh tế và nâng cao đời sống các dân tộc phải đi đôi với việc bảo vệ môi trường tự nhiên và tài nguyên vì:
a. Phát triển công nghiệp kéo theo sự phát triển dân số đông đúc gây ô nhiễm và phá vỡ cảnh quan tự nhiên do khí thải công nghiệp, rác, nước thải dân dụng .làm nhiễm bẩn không khí và nguồn nước sinh hoạt.
b. Khai thác các tài nguyên khoáng sản, đất, rừng ồ ạt, không có kế hoạch sẽ dẫn đến khoáng sản, rừng cây cạn kiệt; đất bạc màu, đá ong hoá.
c. Tài nguyên khoáng sản tuy nước dồi dào nhưng không phải vô tận và phải mất thời gian hàng thế kỷ mới tái tạo được.
d. Vậy để phát triển kinh tế và nâng cao đời sống các dân tộc một cách bền vững cần phải:
Khai thác các nguồn tà nguyên tự nhiên phải có kế hoạch lâu dài và tiết kiệm, không khai thác bừa bãi tràn lan, thừa thãi.
- Có kế hoạch bảo vệ môi trường thiên nhiên như xư lí nước thải, khí thải công nghiệp ., bảo vệ rừng sẵn có và trồng rừng ở những nơi đất trống, đồi trọc.
 
T

truongtrang12

3.
THUẬN LỢI
-Nguồn lao động dồi dào
-Thị trường tiêu dùng rộng
-Trình độ lao động cao
KHÓ KHĂN
-Bình quân đất nôngnghiệp thấp
-Sức ép về giải quyết các vấn đề xã hội...giải quyết việc làm, y tế, giáo dục và môi trường, cơ cấu kinh tế chuyển dịch chậm
--> theo mình cái này là đúng.
4.Vì :
Trong vùng có nhiều bãi biển đẹp (Sầm Sơn, Cửa Lò, Nhật Lệ…), nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ thú như: sông suối, núi, rừng, biển, hồ, đầm phá. Với bề dày lịch sử dựng nước và giữ nước để lại nhiều di tích lịch sử, văn hoá, kiến trúc có giá trị (có 144/1221 di tích đã xếp hạng). Ngoài ra còn có nhiều lễ hội truyền thống mang tính văn hoá đặc sắc lành mạnh, tất cả tạo điều kiện tốt để phát triển du lịch. Nhiều dân tộc ít người sinh sống. Các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia chiếm 1,7% diện tích lãnh thổ, đang được mở rộng như: Bạch Mã, Bến én, Vũ Quang, Anh Sơn, Tam Quì, Hòn Mê, Thanh Thuỷ, Bù Huống, Ngọc Trạn, Lam Sơn, Kẻ Bàn, đặc biệt là rừng thiên nhiên và động Phong Nha.
 
Top Bottom