Vật lí Chia sẻ với các mem thích và chuyên Lý trên HMF

Hưng Dragon Ball

Học sinh chăm học
Thành viên
26 Tháng sáu 2018
373
472
106
17
Hà Nội
Trường THCS Ngô Sỹ Liên
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Về môn Lý mình cũng đã nói, đăng nhiều bài nói về vấn đề này. Cái vấn đề mà hẳn mọi người ai cũng đã rõ: đó là vấn đề số lượng mọi người tham gia tương tác trên box Lý là vô cùng ít, lướt trên danh sách diễn đàn mở hẳn 100 Entries mà cũng chỉ thấy có vài bài liên quan đến môn vật lý. Đã là những người yêu thích môn học này không những Tmod và Mod như chúng mình mà còn phải dựa vào chính cả các bạn. VÌ SAO LẠI ĐỂ MÔN HỌC MÌNH YÊU THÍCH NGÀY MỘT MỜ NHẠT ĐI? Môn Lý đang dần thiếu nhân lực thiếu những người yêu thích môn học này và NÓ sẽ chìm vào quên lãng khi chúng ta tiếp tục như thế này. Hãy truyền đam mê đến những người khác để môn học ta yêu quý sẽ không mờ nhạt và sẽ không còn ai sẽ còn sợ hãi khi nhắc đến môn học thú vị này!
 
Last edited:

Đức Hải

Cựu Cố vấn Vật Lý
Thành viên
10 Tháng một 2019
816
498
101
Tiên Lãng, Hải Phòng
www.facebook.com
Hải Phòng
THPT tiên lãng
Cũng như một bài tranh luận về môn Lịch sử về cách dậy và học
Em xét thấy cách dậy và học của Vật Lý cũng đang gặp vấn đề tưng tự.Vật lý rất thú vị ví dụ như một số chủ đề ưu thích như thiên văn ,điện ,..
và tính ứng dụng cao .Nhưng cách dậy Vật Lý hiện nay rất chán không cần biết bài nó ra sao chỉ cần ốp công thức vào là giải được.Công thức và lý thuyết Lý gần như là nỗi ám ảnh với các ban A chứ không phải các môn học khác.Cách học và giáo dục của chúng ta đã khiến cho nó nhu mờ và nhàn chán ,chẳng mấy học sinh có thể trụ lại với môn học này.Vậy nên không có gì bất ngờ khi lượng tương tác kém so với môn Toán và Hoá
Em xin cảm ơn!
 

Hồng Vânn

Học sinh gương mẫu
Thành viên
8 Tháng mười một 2018
1,148
3,415
441
Thanh Hóa
Sao Hoả
Vật Lý :)
Môn học này nói thật năm lớp 6,7,8 mình thật sự rất thích nó, chăm học nó lắm bởi nó có mấy công thức khá là dễ nhớ và hơn thế nó thực tế hơn Toán nhiều . Thậm chí hồi đó mình còn tổng kết không dưới 9 môn này, có khi lên tận 9,5 nữa cơ...
Đến năm nay, nó thật sự là cơn ác mộng, Lý 9 nó khó thật sự, cộng thêm thầy giáo dạy và chấm khá là ... nên không có hứng thú với Lý nữa.
 

huubay

Học sinh chăm học
Thành viên
5 Tháng chín 2017
404
65
74
20
Hải Dương
trường học
em hok lớp 10, em muốn tìm sách bồi dưỡng vật lí để đọc thêm kiến thức. Em mong các anh chị có kinh nghiệm đi trước trả lời những quyển cần hok với ạ
 
  • Like
Reactions: Hưng Dragon Ball

Lê.T.Hà

Học sinh tiến bộ
Thành viên
25 Tháng một 2019
1,047
1,805
236
Bắc Giang
Đã thất học :<
Nói tóm lại, chúng ta kém Lý là tại bộ giáo dục, tại ông viết sách, tại thầy cô giáo, tại cha mẹ, tại thời tiết, tại Donald Trump, tại sao Hỏa....

Chỉ trừ mỗi chúng ta là không có lỗi.
 

mbappe2k5

Học sinh gương mẫu
Thành viên
7 Tháng tám 2019
2,577
2,114
336
Hà Nội
Trường Đời
Về môn Lý mình cũng đã nói, đăng nhiều bài nói về vấn đề này. Cái vấn đề mà hẳn mọi người ai cũng đã rõ: đó là vấn đề số lượng mọi người tham gia tương tác trên box Lý là vô cùng ít, lướt trên danh sách diễn đàn mở hẳn 100 Entries mà cũng chỉ thấy có vài bài liên quan đến môn vật lý. Đã là những người yêu thích môn học này không những Tmod và Mod như chúng mk mà còn phải dựa vào chính cả các bn. VÌ SAO LẠI ĐỂ MÔN HỌC MÌNH YÊU THÍCH NGÀY MỘT MỜ NHẠT ĐI? Môn Lý đang dần thiếu nhân lực thiếu những người yêu thích môn học này và NÓ sẽ chìm vào quên lãng khi chúng ta tiếp tục như thế này. Hãy truyền đam mê đến những người khác để môn học ta yêu quý sẽ không mờ nhạt và sẽ không còn ai sẽ còn sợ hãi khi nhắc đến môn học thú vị này!
Anh thì không đồng ý lắm, vì môn học nào cũng cần sự quan tâm xứng đáng. Như môn Lý của em còn may mắn đấy, vì box Sử, Địa,... rất thiếu nhân lực (dù đó cũng là những môn học hay cả). Môn Lý đúng là hay và hữu ích, nhưng đáng buồn là cách dạy Lý hiện nay khiến cho học sinh nhàm chán, và số người yêu thích môn Lý này ít dần đi, mà thay vào đó lại tập trung hơn vào các môn khác. Ngay cả anh cũng mất gốc Lý đây, vì cô giáo dạy quá vắn tắt nên chẳng nhớ gì, đọc tài liệu trên mạng thì quá ít, đăng bài hỏi thì hầu như không mấy ai trả lời. Thật ra nó còn là lựa chọn của mỗi người nữa: có người thích Toán, thích Anh, thích Văn,... đây là quyền lựa chọn của mỗi người nên em không thể có quyền đòi hỏi ai cũng phải thích Lý được. Quan trọng em là một TMod nên em cùng BQT phải truyền ngọn lửa Vật lý tới tất cả mọi người, để ít nhất nếu không yêu quý thì cũng không đến mức phải sợ hãi nó.
 

Hưng Dragon Ball

Học sinh chăm học
Thành viên
26 Tháng sáu 2018
373
472
106
17
Hà Nội
Trường THCS Ngô Sỹ Liên
Nói tóm lại, chúng ta kém Lý là tại bộ giáo dục, tại ông viết sách, tại thầy cô giáo, tại cha mẹ, tại thời tiết, tại Donald Trump, tại sao Hỏa....

Chỉ trừ mỗi chúng ta là không có lỗi.
Không tại Bộ GD đâu bạn bộ GD cũng chỉ là người cho ra SGK thôi mà SGK thì rất chi tiết chỉ là do người dạy mà thôi!
 

mbappe2k5

Học sinh gương mẫu
Thành viên
7 Tháng tám 2019
2,577
2,114
336
Hà Nội
Trường Đời
Không tại Bộ GD đâu bạn bộ GD cũng chỉ là người cho ra SGK thôi mà SGK thì rất chi tiết chỉ là do người dạy mà thôi!
Em có chắc SGK rất chi tiết??? Bộ GD có lỗi 1 phần, bởi thẩm định SGK không tốt. Nhiều thông tin đã lỗi thời hoặc có thể thậm chí sai lệch bởi chúng giống suy nghĩ của đa số người, nhưng lại không đúng với khoa học. Có thể em học trong SGK tưởng nó đúng, nhưng nhiều khi em đọc sách "10 vạn câu hỏi vì sao" hoặc các tài liệu nghiên cứu thì lại không đúng như vậy. Nên đừng bao giờ nghĩ SGK đúng cả, nó chỉ dẫn đường thôi.
 
  • Like
Reactions: ~ Su Nấm ~

trà nguyễn hữu nghĩa

Cựu Mod Vật Lí |Cây bút Thơ|Thần tượng VH
Thành viên
14 Tháng năm 2017
3,974
7,623
744
22
Phú Yên
Trường THPT Lương Văn Chánh
Em có chắc SGK rất chi tiết??? Bộ GD có lỗi 1 phần, bởi thẩm định SGK không tốt. Nhiều thông tin đã lỗi thời hoặc có thể thậm chí sai lệch bởi chúng giống suy nghĩ của đa số người, nhưng lại không đúng với khoa học. Có thể em học trong SGK tưởng nó đúng, nhưng nhiều khi em đọc sách "10 vạn câu hỏi vì sao" hoặc các tài liệu nghiên cứu thì lại không đúng như vậy. Nên đừng bao giờ nghĩ SGK đúng cả, nó chỉ dẫn đường thôi.
Một dẫn chứng chứng minh sách giáo khoa không đúng để các mem mở rộng hiểu biết nào.....chứ nói không như vậy hơi tội Bộ giáo dục nhỉ :)
Mình nghĩ sách giáo khoa đưa cho chúng ta những gì cơ bản nhất và......nó đúng......nhưng nếu tìm hiểu sâu hơn thì sách giáo khoa chưa cung cấp đủ thông tin chứ không phải là nó sai.
 

Hưng Dragon Ball

Học sinh chăm học
Thành viên
26 Tháng sáu 2018
373
472
106
17
Hà Nội
Trường THCS Ngô Sỹ Liên
Em có chắc SGK rất chi tiết??? Bộ GD có lỗi 1 phần, bởi thẩm định SGK không tốt. Nhiều thông tin đã lỗi thời hoặc có thể thậm chí sai lệch bởi chúng giống suy nghĩ của đa số người, nhưng lại không đúng với khoa học. Có thể em học trong SGK tưởng nó đúng, nhưng nhiều khi em đọc sách "10 vạn câu hỏi vì sao" hoặc các tài liệu nghiên cứu thì lại không đúng như vậy. Nên đừng bao giờ nghĩ SGK đúng cả, nó chỉ dẫn đường thôi.
Một dẫn chứng chứng minh sách giáo khoa không đúng để các mem mở rộng hiểu biết nào.....chứ nói không như vậy hơi tội Bộ giáo dục nhỉ :)
Mình nghĩ sách giáo khoa đưa cho chúng ta những gì cơ bản nhất và......nó đúng......nhưng nếu tìm hiểu sâu hơn thì sách giáo khoa chưa cung cấp đủ thông tin chứ không phải là nó sai.
Em thấy anh Nghĩa nói đúng đấy ak!
 
Last edited by a moderator:

Lê.T.Hà

Học sinh tiến bộ
Thành viên
25 Tháng một 2019
1,047
1,805
236
Bắc Giang
Đã thất học :<
Một khái niệm tiêu biểu là "vận tốc" ở cấp 2, không hiểu sao SGK của BGD bao nhiêu năm nay không sửa.

Trong khi SGK vật lý mà học sinh ở TPHCM học riêng thì họ sửa thành "tốc độ" từ lâu rồi.

Nhưng đem "một vạn câu hỏi vì sao" hoặc những "tài liệu" trên mạng ra làm chuẩn tắc rồi bảo SGK không đúng thì... ha ha....
 

Bạc Liêu123

Banned
Banned
Thành viên
13 Tháng mười 2019
425
318
61
124
Bạc Liêu
ghh
Một khái niệm tiêu biểu là "vận tốc" ở cấp 2, không hiểu sao SGK của BGD bao nhiêu năm nay không sửa.

Trong khi SGK vật lý mà học sinh ở TPHCM học riêng thì họ sửa thành "tốc độ" từ lâu rồi.

Nhưng đem "một vạn câu hỏi vì sao" hoặc những "tài liệu" trên mạng ra làm chuẩn tắc rồi bảo SGK không đúng thì... ha ha....
Hay!
Trích dẫn lời của bạn @Lê.T.Hà
“Nói tóm lại, chúng ta kém Lý là tại bộ giáo dục, tại ông viết sách, tại thầy cô giáo, tại cha mẹ, tại thời tiết, tại Donald Trump, tại sao Hỏa....

Chỉ trừ mỗi chúng ta là không có lỗi.”
.
.
.
.
... và chắc mình với bạn Hà sai nữa!
 

lâm tùng apollo

Cựu Mod Địa | PCN CLB Địa Lí
Thành viên
26 Tháng ba 2018
1,170
3,211
371
19
Shurima
Thái Nguyên
THPT LƯƠNG NGỌC QUYẾN
Cũng như một bài tranh luận về môn Lịch sử về cách dậy và học
Em xét thấy cách dậy và học của Vật Lý cũng đang gặp vấn đề tưng tự.Vật lý rất thú vị ví dụ như một số chủ đề ưu thích như thiên văn ,điện ,..
và tính ứng dụng cao .Nhưng cách dậy Vật Lý hiện nay rất chán không cần biết bài nó ra sao chỉ cần ốp công thức vào là giải được.Công thức và lý thuyết Lý gần như là nỗi ám ảnh với các ban A chứ không phải các môn học khác.Cách học và giáo dục của chúng ta đã khiến cho nó nhu mờ và nhàn chán ,chẳng mấy học sinh có thể trụ lại với môn học này.Vậy nên không có gì bất ngờ khi lượng tương tác kém so với môn Toán và Hoá
Em xin cảm ơn!
Đúng thế! Không thể chấp nhận được! Đặc biệt là ở THCS hoàn toàn không có vật lý thiên văn, ở VN lại còn không có ngành nghề để mà ứng dụng nữa....
 
  • Like
Reactions: Hưng Dragon Ball

Nguyenthithuyanh2005.dienxa@gmail.com

Học sinh mới
Thành viên
21 Tháng mười 2019
22
10
16
19
Nam Định
Trường THCS Điền Xá
Vật Lý :)
Môn học này nói thật năm lớp 6,7,8 mình thật sự rất thích nó, chăm học nó lắm bởi nó có mấy công thức khá là dễ nhớ và hơn thế nó thực tế hơn Toán nhiều . Thậm chí hồi đó mình còn tổng kết không dưới 9 môn này, có khi lên tận 9,5 nữa cơ...
Đến năm nay, nó thật sự là cơn ác mộng, Lý 9 nó khó thật sự, cộng thêm thầy giáo dạy và chấm khá là ... nên không có hứng thú với Lý nữa.
thật sự khó hiểu á thầy cô dậy khó hiểu kinh khủng
 

Deathheart

Cựu TMod Vật Lí
Thành viên
18 Tháng năm 2018
1,535
2,868
411
Quảng Trị
THPT Đông Hà
Một khái niệm tiêu biểu là "vận tốc" ở cấp 2, không hiểu sao SGK của BGD bao nhiêu năm nay không sửa.

Trong khi SGK vật lý mà học sinh ở TPHCM học riêng thì họ sửa thành "tốc độ" từ lâu rồi.

Nhưng đem "một vạn câu hỏi vì sao" hoặc những "tài liệu" trên mạng ra làm chuẩn tắc rồi bảo SGK không đúng thì... ha ha....
Thấy tranh luận thú vị nên vào "tám" chút luôn :D
Theo mình biết thì vận tốc và tốc độ khác nhau nha. Vận tốc là một đại lượng hữu hướng (đại lượng vector) còn tốc độ là độ dài của vector vận tốc hay đơn thuần là độ lớn của vector vận tốc - một đại lượng vô hướng.
Lấy VD nha: khi 2 người chuyển động trên 2 con đường vuông góc với nhau thì nói đúng phải là với 2 vận tốc khác nhau chứ không phải là với 2 tốc độ khác nhau.
 

Lê.T.Hà

Học sinh tiến bộ
Thành viên
25 Tháng một 2019
1,047
1,805
236
Bắc Giang
Đã thất học :<
Rất tiếc là bạn hiểu sai vấn đề với ví dụ trên.

Tốc độ là 1 đại lượng vô hướng, biểu thị sự nhanh chậm của chuyển động, hai vật chuyển động thế nào đi nữa thì bạn ghi "tốc độ" cũng được, chẳng có vấn đề gì hết, trung bình tính bằng quãng đường chia thời gian.

Còn vận tốc nó là đại lượng có hướng, và có độ lớn tính bằng độ dời chia thời gian.

Ví dụ: nhà bạn cách trường học 1km, bạn đi từ nhà đến trường mất 30ph, rồi quay về mất 30ph nữa, thì tốc độ trung bình của bạn trên đoạn đường đó là 2km/h.
Nhưng vận tốc của bạn là 0.
Sách giáo khoa lớp 8 của BGD dùng từ "vận tốc" nhưng lại tính như "tốc độ", đó là cái không chính xác.
 

Bạc Liêu123

Banned
Banned
Thành viên
13 Tháng mười 2019
425
318
61
124
Bạc Liêu
ghh
Thấy tranh luận thú vị nên vào "tám" chút luôn :D
Theo mình biết thì vận tốc và tốc độ khác nhau nha. Vận tốc là một đại lượng hữu hướng (đại lượng vector) còn tốc độ là độ dài của vector vận tốc hay đơn thuần là độ lớn của vector vận tốc - một đại lượng vô hướng.
Lấy VD nha: khi 2 người chuyển động trên 2 con đường vuông góc với nhau thì nói đúng phải là với 2 vận tốc khác nhau chứ không phải là với 2 tốc độ khác nhau.
Rất tiếc là bạn hiểu sai vấn đề với ví dụ trên.

Tốc độ là 1 đại lượng vô hướng, biểu thị sự nhanh chậm của chuyển động, hai vật chuyển động thế nào đi nữa thì bạn ghi "tốc độ" cũng được, chẳng có vấn đề gì hết, trung bình tính bằng quãng đường chia thời gian.

Còn vận tốc nó là đại lượng có hướng, và có độ lớn tính bằng độ dời chia thời gian.

Ví dụ: nhà bạn cách trường học 1km, bạn đi từ nhà đến trường mất 30ph, rồi quay về mất 30ph nữa, thì tốc độ trung bình của bạn trên đoạn đường đó là 2km/h.
Nhưng vận tốc của bạn là 0.
Sách giáo khoa lớp 8 của BGD dùng từ "vận tốc" nhưng lại tính như "tốc độ", đó là cái không chính xác.

Học theo cách của Cố vấn của diễn đàn, copy trực tiếp từ một nguồn mà mình cảm thấy hay nhé!


"Vấn đề phân biệt thuật ngữ “vận tốc” và “tốc độ” trong vật lý"

Vận tốc là đại lượng vật lý mô tả cả mức độ nhanh chậm và chiều của chuyển động. Do đó, cần thực sự lưu ý rằng vận tốc là một đại lượng vật lý có hướng (vector), cho nên trong không gian, người ta dùng một đoạn thẳng có hướng (1 đầu có mũi tên chỉ hướng) để biểu diễn vận tốc và gọi đó là vector vận tốc. Khi đó, hướng của mũi tên là hướng vận tốc (chuyển động tới đâu), độ dài của vector là độ lớn của vận tốc (nhanh chậm thế nào). Giá trị (độ lớn) này còn gọi là tốc độ của chuyển động.
Nói cách khác, tốc độ là độ lớn của vận tốc hay tốc độ là giá trị tuyệt đối của vector vận tốc. Nếu như vận tốc bao gồm hai nội dung là hướng và độ nhanh chậm của chuyển động thì tốc độ chỉ thể hiện độ nhanh chậm của chuyển động mà thôi và không quan tâm tới chuyển động đó đi đâu, vì thế nó là đại lượng vô hướng (scalar).
Sự phân biệt này là cần thiết và rõ ràng và đã được chuẩn hóa, tuy nhiên không ít người sử dụng lẫn hai thuật ngữ này, thậm chí cả một số sách in cũng dùng một cách dễ dãi và nhầm lẫn giữa vận tốc với tốc độ. Nhiều câu hỏi trong một số sách khi chỉ về tốc độ đã dùng thuật ngữ vận tốc. Sở dĩ có hiện tượng này là vì người ta thường dùng khái niệm “vận tốc” với nghĩa hẹp, và do đó, tiếm nghĩa của “tốc độ”, trong khi đó đã có sẵn một từ rất phù hợp gọi là “tốc độ” nhưng lại không dùng.
Trong tiếng Anh, người ta dùng “velocity” để chỉ vận tốc, xuất phát từ gốc Latin “vēlōcitās” và phân biệt với tốc độ là “speed”, hoặc “rapidity”. Trong tiếng Nga, “скорость” chính là vận tốc còn tốc độ thường được dùng là “быстрота”, tuy nhiên từ “скорость” trong nhiều trường hợp cũng được dùng với nghĩa “mở rộng” để chỉ “быстрота”.
Điều thú vị là người Trung Quốc và cả người Nhật Bản đều gọi khái niệm tương ứng với “vận tốc” của tiếng Việt là “速度” (âm Hán Việt: tốc độ), trong khi đó họ lại gọi khái niệm “tốc độ” của tiếng Việt là 速率 (âm Hán Việt: tốc suất). Rõ ràng cùng trên cơ sở từ tố gốc Hán nhưng các thuật ngữ Trung, Nhật kia so với tư duy cấu tạo thuật ngữ của người Việt đã có sự “tréo ngoe”. Tiếng Trung (và Nhật) dùng 速度 (tốc độ) để chỉ vận tốc là một điều chưa thật sự hợp lý, bởi lẽ trong cấu tạo từ ghép chính phụ này, trung tâm ngữ là 度 (độ) tức là mức độ, trình độ, bậc, cấp… mô tả sự đối chiếu to, nhỏ, lớn, bé, nhanh, chậm… Người Việt Nam đã dùng thuật ngữ này (tốc độ) để mô tả độ lớn đơn thuần (vô hướng) của vận tốc chứ không dùng để thể hiện “vận tốc” (có hướng) là một điều hợp lý hơn. Do từ 速度 “tốc độ” trong tiếng Trung đã bị sử dụng để chỉ thuật ngữ mà tương đương với “vận tốc” của tiếng Việt rồi, cho nên để chỉ khái niệm “tốc độ” của tiếng Việt thì trong tiếng Trung phải dùng từ khác là 速率 (tốc suất) để thay thế. Tư duy cấu tạo của khái niệm 速率 (tốc suất) này thuộc về trường thuật ngữ lấy 率 (suất) làm trung tâm ngữ, chẳng hạn như “công suất’, “hiệu suất”, “năng suất”… và do đó 速率 (tốc suất) của tiếng Trung được dùng như “tốc độ” (speed) của tiếng Việt với quan niệm vô hướng, mô tả độ nhanh chậm đơn thuần mà thôi. Lưu ý thêm, cũng trong “trường” thuật ngữ này, khái niệm “ứng suất” mà ngành “cơ học vật liệu” ở Việt Nam thường dùng thì lại là một khái niệm vector (có hướng) và người Trung Quốc dùng khái niệm 應力 (ứng lực) để thay thế.
Nguồn: Tiểu Phi - trithucvui.blogspot.com
 

huubay

Học sinh chăm học
Thành viên
5 Tháng chín 2017
404
65
74
20
Hải Dương
trường học
cho em hỏi là gia tốc có giá trị âm hay ko ạ, em xin cảm ơn
 

Nguyễn Trần Thành Đạt 11A9

Cựu TMod Sinh học
Thành viên
5 Tháng một 2019
2,608
6,257
606
21
Lâm Đồng
Trường THPT Bảo Lộc
Về môn Lý mình cũng đã nói, đăng nhiều bài nói về vấn đề này. Cái vấn đề mà hẳn mọi người ai cũng đã rõ: đó là vấn đề số lượng mọi người tham gia tương tác trên box Lý là vô cùng ít, lướt trên danh sách diễn đàn mở hẳn 100 Entries mà cũng chỉ thấy có vài bài liên quan đến môn vật lý. Đã là những người yêu thích môn học này không những Tmod và Mod như chúng mk mà còn phải dựa vào chính cả các bn. VÌ SAO LẠI ĐỂ MÔN HỌC MÌNH YÊU THÍCH NGÀY MỘT MỜ NHẠT ĐI? Môn Lý đang dần thiếu nhân lực thiếu những người yêu thích môn học này và NÓ sẽ chìm vào quên lãng khi chúng ta tiếp tục như thế này. Hãy truyền đam mê đến những người khác để môn học ta yêu quý sẽ không mờ nhạt và sẽ không còn ai sẽ còn sợ hãi khi nhắc đến môn học thú vị này!
Đến cả 1 bài đưa ra quan điểm của em, em còn viết tắt thì em có thấy em đang tôn trọng mọi người, chính em không hả Hưng?
---
Nói một cách khách quan, bài em đưa ra em có bao giờ hỏi những câu chẳng hạn như?
- Tại sao mọi người tham gia tương tác trên box Lý lại vô cùng ít chưa?
- Tại sao mọi người cần tương tác cho box Lí?
- "Đã là những người yêu thích môn học này không những Tmod và Mod như chúng mình mà còn phải dựa vào chính cả các bạn" => Thế có bao giờ em hỏi có bao nhiêu người yêu thích môn Lý chưa?
- Em đề cập box Lí thiếu nhân lực? Em có hỏi tại sao nhiều nhân lực box Lí họ xin nghỉ không? Từ 1 box đông nhân lực nhất mà giờ còn ít thì em nghĩ tại sao?

---
Còn 1 vài câu hỏi, anh cần hỏi em:
- Tại sao phải truyền cảm hứng , truyền đam mê khi họ không thích nó?
- Nếu muốn kêu gọi truyền đam mê, em có thể hiện được hành động gì tiên phong hay không thay vì chỉ ngồi và nói như vậy?
- Em nghĩ môn Lí có gì hấp dẫn và thú vị, em chỉ ra ít nhất 3 điểm được chứ?
Và quan trọng là em đang nhìn thấy 1 mặt trái thôi, những người yêu lí chắc gì họ đang ở diễn đàn mình, họ có thể là những giáo viên vật lí, những thực tập sinh vật lí, những học sinh giỏi thi quốc tế môn Lí, những người đang ôn cấp tốc kì thi HSGQG, họ là những người thực tế và họ đang áp dụng vật lí vào thực tế. Em chỉ đang nhìn thấy 1 phần rất nhỏ, có thể trên diễn đàn không nhiều người thích Vật Lí những có phải là ở ngoài ít đâu em nhỉ? Và những người họ không muốn thích, họ không cần thích , em nghĩ cũng ép buộc được họ sao?


Cảm ơn Hưng về bài này, anh có góp ý là đừng viết tắt , nó là 1 điều gây mất thiện cảm khi trao đổi!
 
Last edited:

Hiền Lang

Học sinh tiến bộ
Thành viên
23 Tháng mười hai 2018
583
1,114
171
Hà Nội
GTVT
Box Lý và diễn đàn cứ để nó phát triển theo những quy luật khách quan của nó, ở tầm vóc của những mem, mod như chúng ta không làm gì khác hơn được.

Thay vì đi lôi kéo những mem không thích môn Lý, các em nên quay về box "chăm sóc" tốt cho những mem đang cần các em hỗ trợ. Xem xét lại trình độ của mình đã đủ đáp ứng chưa hay còn cần phải phấn đấu nâng cao hơn? Bài giải của mình đã đúng chưa? Mem mình hỗ trợ đã thực sự hiểu bài chưa?

Mỗi mem, mod, t-mod cứ hiểu vai trò, nhiệm vụ của mình mà làm cho tốt thì box lý nó sẽ tự mạnh. Còn mem có thích vật lý hay không, tại sao box lý lại ít người, tại sao chất lượng càng ngày càng đi xuống là những chuyện mod không cần quan tâm đâu.


P/s: Thấy em nó cũng có ý tốt mà các anh lớn hơn cứ vào soi rồi ném đá nên viết vài dòng!
 
Top Bottom