GDCD Ôn thi HK1

Tú Trân

Học sinh chăm học
Thành viên
3 Tháng mười 2018
540
905
111
Quảng Ngãi
THCS NGUYEN NGIEM
  • Like
Reactions: Maria Mariko

Ái Quyên

Học sinh
Thành viên
1 Tháng mười hai 2019
151
38
26
Đồng Tháp
THCS
THEO MÌNH : câu tục ngữ trên vẫn còn đúng vì Sự thành đạt trong đời của mỗi con người đều được bắt nguồn từ sự học tập không ngừng. Tuy nhiên, để học tập tốt ngoài sự kiên trì, nỗ lực không ngừng của bản thân mỗi người còn đòi hỏi cần phải có sự dạy bảo của thầy, cô giáo; và cũng không có người nào “làm nên” sự nghiệp mà không có sự dạy dỗ, bảo ban của thầy, cô giáo.
BẠN CÓ THỂ LẤY PHẦN VÌ LÀM VD
 
  • Like
Reactions: Tú Trân

Heroine2k7

Học sinh mới
Thành viên
7 Tháng mười một 2019
31
49
6
17
Nam Định
Chưa xác định
Câu tục ngữ "Không thầy đố mày làm nên".Trong thời đại ngày nay ,câu tục ngữ trên còn đúng nữa ko?Cho VD minh chứng
Còn nhé. VD: Nếu không có thầy cô truyền đạt kiến thức, hướng dẫn cho chúng ta học tập,nghiên cứu liệu chúng ta có ngày hôm nay không????
 

thuyaf1

Học sinh
Thành viên
4 Tháng tư 2019
114
64
46
Phú Yên
trường trung học cơ sở lương tấn thịnh
Theo mình thì còn .
Vì :
- Ngày nay, khoa học kĩ thuật và nhu cầu vật chất của con người, của xã hội đang phát triển mạnh thì ta cần hiểu lời dạy trên như thế nào cho đúng. - Câu tục ngữ giản dị nhưng ta cũng nên hiểu cho chính xác ý nghĩa của nó. Làm nên ở đây có nghĩa là có được sự nghiệp, thành đạt công danh. Như vậy, nếu không có người thầy thì người trò không thế nào thành đạt được. Câu tục ngữ như một lời thách thức đố mày, đồng thời cũng là lời răn dạy mang tính khẳng định vị trí, vai trò của người thầy trong sự thành đạt, làm được việc của người trò.
 

Joli Talentueux

Học sinh gương mẫu
Thành viên
21 Tháng một 2019
917
2,509
306
17
Lào Cai
Lào Cai
Phường đen GHA
Câu tục ngữ "Không thầy đố mày làm nên".Trong thời đại ngày nay ,câu tục ngữ trên còn đúng nữa ko?Cho VD minh chứng
Vẫn còn vì: “Không thầy đố mày làm nên” là coi người thầy giáo có vai trò quyết định tuyệt đối trong quá trình học tập, trong sự rèn luyện thành người của người học sinh thi đúng là hơi quá. Tuy người thầy giáo có vai trò rất lớn trong sự thành đạt, làm nên của học trò mình nhưng không phải là quyết định tất cả. Chính nhờ thầy là bậc đàn anh đi trước truyền đạt lại mà học trò là người đi sau mới có được các kiến thức mới mẻ, mới hiểu ra bao điều hay lẽ phải. Thầy giáo hướng dẫn cho học trò từng bước đi lên vững chắc hơn, nhưng chỉ có sự làm việc của người thầy thôi chưa đủ. Bên cạnh sự tận tâm hướng dẫn của người thầy đòi hỏi có sự nỗ lực chủ quan của trò. Người thầy dù có hết lòng hết sức và truyền đạt hay cách mấy mà trò thiếu ý thức, không chịu cố gắng học tập thì cũng không sao làm nên được. Hơn nữa, chỉ học ở trường thôi chưa đủ. Học trò còn phải học hỏi thêm ở cuộc sống ngoài xã hội trong gia đình và cả bạn bè nữa.
 
Top Bottom