Sử 8 Lịch sử thế giới cận đại

0979494316

Học sinh
Thành viên
20 Tháng mười 2018
23
5
21

Võ Nguyễn Thu Uyên

Cựu Phụ trách nhóm Sử|CV nhiệt huyết|Cựu CN CLB Sử
Thành viên
20 Tháng ba 2017
4,208
12,674
991
Thành phố Hà Nội
Nghệ An
Học viện Ngân Hàng
CÂU 1: Nêu nội dung của lichj sử thế giới cận đại
  • Nền sản xuất tư bản chủ nghĩa ra đời và phát triển, mâu thuẫn giữa tư sản, các tầng lớp nhân dân với chế độ phong kiến ngày càng gay gắt dẫn đến các cuộc cách mạng tư sản. Sự thắng lợi của cách mạng tư sản, sự xác lập và xác lập và phát triển của chủ nghĩa tư bản.
  • Các cuộc cách mạng Hà Lan, Anh, Mĩ đưa đến nhiều kết quả tác động đến sự phát triển của xã hội. Cách mạng tư sản Pháp là cuộc cách mạng triệt để nhất. Cách mạng tư sản diễn ra dưới nhiều hình thức khác nhau ở nhiều nước đánh dấu cách mạng tư bản đã thắng lợi trên phạm vi thế giới. Nhiều nước trên thế giới đã chuyển sang chủ nghĩa đế quốc.
  • Sự ra đời và phát triển của nền sản xuất mới - tư bản chủ nghĩa. Với hàng loạt các cuộc cách mạng tư sản diễn ra dưới nhiều hình thức khác nhau, hệ thống chủ nghĩa tư bản được xác lập trên phạm vi thế giới.
  • Đi cùng với sự phát triển của chủ nghĩa tư bản, các nước thực dân phương Tây tiến hành đẩy mạnh xâm lược thuộc địa đối với các nước phương Đông.
  • Phong trào đấu tranh của công nhân ở các nước tư bản ngày càng mạnh mẽ. Chủ nghĩa xã hội khoa học ra đời. Các tổ chức quốc tế của công nhân được thành lập.
  • Văn học, nghệ thuật, khoa học - kĩ thuật thời kì cận đại cũng phát triển với hàng loạt các thành tựu lớn.
  • Mâu thuẫn giữa các nước tư bản đã dẫn đến chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 - 1918) diễn ra để lại nhiều hậu quả nặng nề cho nhân loại.
CÂU 2: Phân tích nguyên nhân dẫn đến 2 cuộc cách mạng của Nga năm 1917 và ý nghĩa lịch sủ của CM T10 Nga
Ý 1: Phân tích nguyên nhân dẫn đến hai cuộc cách mạng Nga năm 1917: Ý này theo chị thì sẽ vận dụng phần nguyên nhân dẫn đến hai cuộc cách mạng này để làm. (Phần này có trong sách, em xem lại nhé!)
Ý 2: Ý nghĩa, như sau: Cách mạng tháng 10 Nga dẫn đến sự ra đời của nhà nước Xã hội chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới => có ý nghĩa to lớn đối với nước Nga và thế giới
Đối với nước Nga:
+ Mở ra 1 kỉ nguyên mới, làm thay đổi vận mệnh đất nước và số mệnh hàng triệu con người.
+ Lần đầu tiên trong lịch sử giai cấp công nhân, nhân dân lao động và dân tộc được giải phóng, thoát khỏi xiềng xích nô lệ, làm chủ đất nước.
+ sự ra đời của nhà nước XHCN đã đưa nhân dân Nga lên nắm chính quyền.
Đối với thế giới:
+ có ảnh hưởng đến phong trào cách mạng thế giới đặc biệt là phong trào đấu tranh dành độc lập ở các nước thuộc địa.
+ làm thay đổi cục diện chính trị thế giới, cổ vũ mạnh mẽ và để lại nhiều bài học quý báu cho phong trào cách mạng ở các nước....
 
Top Bottom