Hãy viết đoạn văn ngắn bằng tiếng Anh

LêmyBlink2k7

Học sinh chăm học
Thành viên
25 Tháng tám 2019
416
593
96
Thanh Hóa
fan BLACKPINK

ღ๖ۣۜPɦυσηɠℓĭηɦღ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
14 Tháng mười một 2019
1,241
1,487
211
16
Thanh Hóa
THCS thiệu chính
1.
Vietnam is famous with its traditional and delicious dishes. All of them easioly bring to anyone's mouth indeed, but as myself, I enjoy spring rolls best. Spring rolls are lightly fried rice - paper rolls, smaller and crispier than Chinese egg rolls but more flavorful. They are filled with highly seasond morsels of crab, shrimp, chopped vegetables, onion, mushroom, vermicelli and eggs. To prepare them, place the above mentioned filling on a thin rice pancake, roll up then fry. Finally, spring rolls, when fully prepared, are wrapped into somes kinds of fresh vegetables, then doused in fish sauce. My mother ussually cooks spring rolls for me, espeicially on important days in year, such as Tet holiday. When I eat them, i feel all of my mother's love that she reserves for me. To me, they're the most speicial dish in this world.
=> Bài dịch:
Việt Nam nổi tiếng với các món ăn truyền thống và ngon. Tất cả họ đều có thể mang đến miệng của bất cứ ai, nhưng như chính bản thân tôi, tôi thích những chiếc bánh nem. Chả giò là loại cơm chiên nhẹ - giấy cuộn, nhỏ hơn và crispier hơn cuộn trứng Trung Quốc nhưng có hương vị hơn. Chúng chứa đầy những miếng biển, cua, rau củ, hành, nấm, bún và trứng. Để chuẩn bị cho chúng, đặt lên trên một bánh gạo mỏng, cuộn lại sau đó chiên. Cuối cùng, bánh nem, khi chuẩn bị đầy đủ, được bọc trong một số loại rau tươi, sau đó đẫm nước mắm. Mẹ tôi thường nấu nem cho tôi, đặc biệt vào những ngày quan trọng trong năm, chẳng hạn như nghỉ Tết. Khi tôi ăn, tôi cảm thấy tất cả tình yêu của mẹ tôi dành cho tôi.
2.
Sour meatball is a specialty of Lai Vung, Dong Thap. From outside to inside we will see spring rolls are bright red, wrapped in banana leaves and served as dishes in the party or family meal simple. In addition, this dish is also very suitable to eat, hybrid because of the sweet and sour spicy taste.
The processing is quite rich, depending on the secret of each family. Lean meat filter out tendon, fat, thinly sliced into the mortar, add sugar, salt just enough and puree. Finished for pork skin (scab), listen to the mix, do not forget to sprinkle some pepper and thin slices of garlic. Finally, the nem is wrapped in a leaf of gut or young leaves, wrapped in a layer of banana leaves.
Sour meatball Lai Vung is red, not eat, see the crave. When tasted, the taste is sour, spicy, salty, sweet, add the crunchiness of the thirst increases the unique taste when enjoying. So there is a verse:
"Lai Vung is strange land
Sour meatbal that sweet, fragrant that drunk ... "
Dịch
Nem Lai Vung là thứ nem chua làm tại huyện Lai Vung, Đồng Tháp. Nhìn từ ngoài vào trong ta sẽ thấy nem có màu đỏ hồng tươi, được gói trong lá chuối và dùng làm món ăn trong những buổi tiệc hoặc trong bữa cơm gia đình giản dị. Ngoài ra món này cũng rất hợp để ăn chơi, lai rai vì vị chua ngọt cay ngon miệng.
Cách chế biến nem Lai Vung khá công phu, tùy bí quyết của từng gia đình.Thịt nạc lọc hết gân, mỡ, xắt mỏng cho vào cối, thêm đường, muối vừa đủ và xay nhuyễn. Xay xong cho da heo (bì), thính vào trộn, không quên rắc vài hạt tiêu và miếng tỏi xắt mỏng.Cuối cùng nem được gói vào lá chùm ruột hay lá vông non, bên ngoài bọc một lớp lá chuối.
Nem Lai Vung có màu đỏ hồng, chưa ăn, nhìn đã thấy thèm. Khi nếm, hương vị chua, cay, mặn, ngọt, thêm độ giòn của mấy cọng bì càng tăng vị độc đáo khi thưởng thức.Thế nên mới có câu thơ:
“Lai Vung là xứ lạ lùng
Nem chua mà ngọt, thơm lừng mà say…”
3.
tự mà thêm lấy,gộp cả 2 bài lại!!!!!!!!!
 

Phạm Dương

Cựu Cố vấn tiếng Anh
Thành viên
24 Tháng mười 2018
1,599
2,859
371
Hà Nội
Đại học Thương Mại
Hãy viết đoạn văn ngắn bằng tiếng Anh và dịch ra tiếng Việt về món nem của Việt Nam

Mọi người giúp mình lập dàn ý nha!!!!!Đừng sao chép trên mạng vì mìn đọc hết rồi mà muốn thêm vài ý!:p:p:p
Em nên tự viết trước mà không phải lên đây đợi mọi người gợi ý hay làm hộ cho em, thay vào đó, sau khi viết xong thì mọi người sẽ góp ý về bài của em
 
  • Like
Reactions: Tam1902
Top Bottom